Dừng nhập cảnh người Việt tại sân bay Nội Bài

07:22 | 26/03/2020

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các hãng hàng không được yêu cầu dừng vận chuyển hành khách Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Nội Bài từ 0h ngày 26/3 đến hết 31/3.

Chỉ đạo gửi Cục Hàng không trong tối 25/3, Bộ Giao thông Vận tải cho biết các khu cách ly tại khu vực Hà Nội đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm. Cục Hàng không cần thông báo ngay đến các hãng hàng không về việc dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế về sân bay Nội Bài. Các chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Ngày 25/3, sân bay Nội Bài đón trên 500 hành khách quốc tịch Việt Nam từ 4 chuyến bay từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan. 165 khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức đã chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Toàn bộ hành khách sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung 14 ngày.

Dừng nhập cảnh người Việt tại sân bay Nội Bài
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.

Cùng ngày, các hãng hàng không trong nước đã dừng bay các chặng quốc tế, chỉ một số ít chuyến bay có thể bổ sung theo thực tiễn. Một số hãng hàng không nước ngoài vẫn vận chuyển hành khách người Việt đến Việt Nam.

Ngày 23/3, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài tới sân bay Tân Sơn Nhất cũng với lý do các khu cách ly không thể tiếp nhận thêm người. Các chuyến bay được chuyển hướng về sân bay Cần Thơ.

Trước đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có biện pháp hạn chế và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, hạn chế hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc