Đức xem xét kế hoạch giới hạn giá khi khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

15:48 | 27/09/2022

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức chính phủ Đức cho biết, nước này có vẻ sẽ cố gắng hạ giá điện và khí đốt tự nhiên để giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp chống chọi với giá năng lượng tăng cao.
Đức xem xét kế hoạch giới hạn giá khi khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

Theo nguồn tin của tờ tạp chí, kế hoạch giới hạn giá tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể trở thành chính thức trong những tuần tới nếu EU không đồng ý về giới hạn giá cho toàn khối.

Tại những nơi khác ở châu Âu, chẳng hạn như ở Anh, có một giới hạn giá trên hóa đơn năng lượng mà các nhà cung cấp năng lượng có thể tính phí cho khách hàng. Vương quốc Anh mới đây đã công bố rằng, họ sẽ giới hạn hóa đơn năng lượng hàng năm cho các hộ gia đình ở mức 2.700 đô la (2.500 bảng Anh) trong hai năm.

Không giống như giới hạn giá của Vương quốc Anh và một biện pháp tương tự được áp dụng ở Pháp, Đức muốn áp đặt thuế đối với các công ty sản xuất điện tính phí nhiều hơn một số tiền nhất định.

Số tiền thu được từ việc đánh thuế nhà sản xuất sau đó sẽ được phân phối cho các nhà cung cấp năng lượng cho người dùng cuối. Điều này sẽ cho phép người dùng cuối giảm giá điện năng.

Nhiều ngành công nghiệp và công ty sử dụng nhiều năng lượng ở Đức đã và đang cảm thấy khó khăn do giá điện và khí đốt tự nhiên tăng cao. Một số đã cắt giảm sản xuất hoặc ngừng toàn bộ dây chuyền sản xuất, trong khi một số công ty cũng dự định làm như vậy.

Trong báo cáo hàng tháng được công bố hồi tuần trước, Ngân hàng trung ương Đức cho biết các dấu hiệu đang gia tăng cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang rơi vào suy thoái. Vấn đề sẽ trở nên trầm trọng hơn khi chúng ta bước vào những tháng mùa đông trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng và khí đốt tự nhiên đang diễn ra.

Cũng trong tuần trước, Chính phủ Đức, tập đoàn năng lượng khổng lồ Uniper và cổ đông lớn của Uniper, công ty Fortum có trụ sở tại Phần Lan, đã ký một thỏa thuận theo đó Đức sẽ quốc hữu hóa nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của mình, trong một động thái nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của ngành năng lượng và khí đốt Đức.

Tin Thị trường: Đức - UAE đạt được thỏa thuận quan trọng về khí đốt Tin Thị trường: Đức - UAE đạt được thỏa thuận quan trọng về khí đốt
Bản tin Năng lượng 23/9: Đức tiến sát thỏa thuận mua LNG của Qatar Bản tin Năng lượng 23/9: Đức tiến sát thỏa thuận mua LNG của Qatar
Đức sẽ quốc hữu hóa Uniper vào đầu tuần tới Đức sẽ quốc hữu hóa Uniper vào đầu tuần tới

Bình An