Bản tin Năng lượng 23/9: Đức tiến sát thỏa thuận mua LNG của Qatar

09:41 | 23/09/2022

6,959 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 23/9: Đức tiến sát thỏa thuận mua LNG của Qatar

1. Cảnh sát Na Uy đang điều tra một số vụ nhìn thấy máy bay không người lái ở khu vực lân cận các giàn khoan dầu khí trên thềm lục địa Na Uy.

Tờ báo Stavanger Aosystemblad đưa tin rằng, Ban Giám đốc Cảnh sát Nam Na Uy đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc ít nhất 6 lần nhìn thấy máy bay không người lái khác nhau tại khu vực nói trên.

2. Một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên từ Tây Ban Nha đến Pháp qua dãy núi Pyrenees đã tăng công suất lên 18% và có thể được sử dụng ngay lập tức nếu Pháp yêu cầu, Bộ trưởng Chuyển tiếp Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera cho biết.

Tây Ban Nha và Pháp hiện được kết nối thông qua hai đường ống dẫn khí đốt, có thể mang khí đốt từ Tây Ban Nha đến nước láng giềng ở phía bắc nếu cần thiết.

3. Tổng cộng 14 nhà máy nhiệt điện than với sự hậu thuẫn của Trung Quốc đã đi vào hoạt động trên thế giới, chủ yếu ở châu Á, kể từ khi Trung Quốc cam kết chấm dứt hỗ trợ xây dựng công suất than ở nước ngoài vào thời điểm này năm ngoái, một báo cáo mới từ Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng (CREA) cho thấy.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng nước này sẽ ngừng xây dựng các nhà máy điện than mới ở nước ngoài.

4. Reuters đưa tin, hai tập đoàn năng lượng khổng lồ của Đức RWE và Uniper gần đạt được thỏa thuận để mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lâu dài của Qatar.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tuyên bố mục tiêu đầy tham vọng của mình là thay thế toàn bộ năng lượng nhập khẩu của Nga vào giữa năm 2024, một công việc cần nhiều nỗ lực đối với một quốc gia chủ yếu dựa vào khí đốt tự nhiên để cung cấp điện cho ngành công nghiệp của mình.

Bản tin Năng lượng 22/9: Nga không còn là nhà cung cấp dầu thô số 1 cho Trung Quốc Bản tin Năng lượng 22/9: Nga không còn là nhà cung cấp dầu thô số 1 cho Trung Quốc
Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga Bản tin Năng lượng 21/9: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt dầu Nga

Bình An

DMCA.com Protection Status