Đức sắp đạt được thỏa thuận mua lại lưới điện lớn nhất

10:00 | 29/09/2023

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Đức sắp đạt được thỏa thuận mua lưới điện lớn nhất từ ​​TenneT trong một thỏa thuận ước tính trị giá khoảng 21 tỷ USD (20 tỷ euro).
Đức sắp đạt được thỏa thuận mua lại lưới điện lớn nhất

Theo đó, Đức đang tìm cách tăng cường hệ thống truyền tải của mình, tăng công suất tái tạo, các nguồn tin am hiểu về vấn đề đã nói với Bloomberg.

Vào tháng 2 năm nay, nhà điều hành Hà Lan Tennet Holding cho biết họ đang xem xét khả năng bán các hoạt động tại Đức của mình cho Nhà nước Đức.

"TenneT dự định tham gia thảo luận với chính phủ Đức để tìm khả năng bán toàn bộ hoạt động của TenneT tại Đức theo các điều khoản có thể chấp nhận được. Một giao dịch như vậy sẽ cho phép tạo ra hai công ty quốc gia mạnh, các bên sẽ tiếp tục hợp tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng", công ty Hà Lan tuyên bố vào thời điểm đó.

Theo nguồn tin của Bloomberg, các chi tiết chính về một giao dịch tiềm năng đã được thảo luận tại cuộc họp trong tuần này và mức định giá có thể trong khoảng 20 - 30 tỷ euro đã được thảo luận trước đó.

Việc kiểm soát lưới điện có thể cho phép Đức đẩy nhanh tốc độ bổ sung công suất tái tạo vào hệ thống vì nước này đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết vào tuần trước rằng các nguồn năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 50% lượng điện năng của Đức trong năm nay. Tuy nhiên, ông Habeck, người cũng chịu trách nhiệm về hành động khí hậu, cảnh báo rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu cần đẩy nhanh việc triển khai năng lượng xanh để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu đến năm 2030 và hơn thế nữa, Reuters đưa tin.

Đến năm 2030, Đức đặt mục tiêu có 80% năng lượng tái tạo chiếm 80% sản lượng điện của mình. Việc bổ sung năng lượng mặt trời và năng lượng gió đang tăng lên, nhưng không đủ nhanh để đáp ứng các mục tiêu của Đức, ông Habeck cho hay.

Bình An

OP