Đức: Hơn 8.000 người nghi bị tiêm nước muối sinh lý thay vaccine ngừa Covid-19

14:10 | 11/08/2021

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 8.557 người ở miền Bắc nước Đức có thể đã không được tiêm bất cứ liều vaccine nào, hoặc bị tiêm không đủ liều sau khi một y tá tráo vaccine với nước muối tại một trung tâm tiêm chủng.
Đức: Hơn 8.000 người nghi bị tiêm nước muối sinh lý thay vaccine ngừa Covid-19

Theo đó, hàng nghìn người ở thị trấn nhỏ Schortens, miền Bắc nước Đức đã phải thực hiện lại quy trình tiêm chủng, chỉ vài tháng sau khi họ được tiêm vaccine ngừa Covid-19, chính quyền địa phương đã tiết lộ điều này sau một cuộc điều tra về vụ bê bối tiêm chủng lớn.

Vụ việc xảy ra hồi đầu năm nay tại một trung tâm tiêm chủng ở Friesland, miền Bắc nước Đức. Kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy, một nữ y tá bị nghi đã lén tiêm nước muối thay vì vaccine Covid-19 cho người dân.

Người đứng đầu chính quyền Friesland, Sven Ambrosy tỏ ra sốc trước thông tin này, và cho biết khoảng 8.500 cư dân có thể đã bị ảnh hưởng bởi hành động của nữ y tá vốn là cựu nhân viên Hội Chữ thập đỏ.

Ông Ambrosy nói: "Tổng số 8.557 người có thể đã không nhận được sự bảo vệ của vaccine một phần hoặc toàn bộ. Các nhà chức trách địa phương hiện đang cố gắng liên lạc với tất cả những người có khả năng bị ảnh hưởng và thiết lập một đường dây nóng cho những người sẵn sàng giải quyết tình hình của họ".

Được biết, nhóm người bị ảnh hưởng chủ yếu bao gồm những người già trên 70 tuổi, những người đã tiêm vaccine từ ngày 5/3 đến 20/4 tại một trung tâm tiêm chủng của quận Friesland ở thị trấn Schortens-Roffhausen.

Mặc dù dung dịch nước muối sinh lý được xem là vô hại, nhưng phần lớn những người bị ảnh hưởng đều là người cao tuổi, có nguy cơ tử vong nếu mắc Covid-19.

Cơ quan điều tra đang xác định động cơ tráo vaccine của nữ y tá - người được cho là thường xuyên đưa ra quan điểm hoài nghi vaccine và chỉ trích các biện pháp phòng dịch của chính phủ Đức trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19 Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19
Anh sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 từ tháng 9 Anh sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 từ tháng 9
Ấn Độ, Malaysia đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 Ấn Độ, Malaysia đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc