Đức Giáo hoàng ra thông điệp kêu gọi thế giới

11:19 | 23/03/2013

1,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đức Giáo hoàng Francis hôm qua kêu gọi thế giới phương Tây hãy có thêm nỗ lực đối thoại với thế giới Hồi giáo và cũng yêu cầu phải cố gắng hơn nữa để đối phó với tình trạng nghèo đói.

>> Hình ảnh lễ đăng quang của đức Giáo hoàng Francis

Đức Giáo hoàng Francis (trái) tiếp đón phái đoàn ngoại giao nước ngoài tại tòa thánh Vatican hôm 22/3

 

Vị tân Giáo hoàng đưa ra lời kêu gọi này trong bài diễn văn đọc trước các đại sứ ở Vatican, gửi một thông điệp nhờ họ chuyển đến giới lãnh đạo của hơn 170 quốc gia mà Vatican có quan hệ ngoại giao.

Giáo hoàng cũng tha thiết kêu gọi có sự bảo vệ dành cho người nghèo và cho môi trường sống, nói rằng các quốc gia giàu phải giúp chống lại điều mà ngài gọi là “sự nghèo khó về tinh thần của thời đại chúng ta” bằng cách nối lại mối quan hệ với Thượng Đế.

“Còn biết bao nhiêu người nghèo khó trên thế giới này! Và biết bao nhiêu khổ đau mà họ phải gánh chịu!”- ngài nói với các nhà ngoại giao tại điện Sala Regia.

Đức Giáo hoàng Francis cho hay ngài rất cảm kích về việc có nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo cũng như chính quyền từ các quốc gia Hồi giáo đến tham dự buổi lễ đầu tiên của ngài trong chức vụ Giáo hoàng hôm 19/3.

 

Nh.Thạch (Theo Reuters)