Đức chặn đứng âm mưu khủng bố của IS

07:22 | 14/11/2019

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Đức cho biết đã chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố lớn của IS, liên quan tới chất nổ và súng.
duc chan dung am muu khung bo cua is
Lực lượng chống khủng bố SEK của Đức

Theo đó, 3 nghi phạm cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt trong một cuộc truy quét chống khủng bố lớn gần Frankfurt, Đức.

Cụ thể, lực lượng với hơn 170 người, bao gồm các thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm (SEK), đã ập vào 3 căn hộ ở thị trấn Offenbach-am-Main vào tối 12/11 để bắt các nghi phạm. Nghi phạm chính 24 tuổi là người gốc Đức, trong khi đó 2 đồng phạm 21 và 22 tuổi là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Công tố viên Frankfurt nói với giới truyền thông, nghi phạm chính đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công. Tên này đã mua các linh kiện để chế chất nổ và đã cố gắng mua vũ khí trên các trang web đen.

Các nghi phạm dường như có kế hoạch tấn công ở khu vực Rhine-Main. Chúng đã đặt mục tiêu "giết được càng nhiều người (được cho là kẻ ngoại đạo) càng tốt" - người phát ngôn Nadja Niesen của Văn phòng công tố cho biết.

Mặc dù, không chắc chắn rằng 3 nghi phạm đã chọn được một mục tiêu cụ thể hay chưa, song sự can thiệp của cảnh sát là rất kịp thời để ngăn một mối đe dọa tiềm tàng.

Cảnh sát địa phương đã lần theo dấu vết các nghi phạm sau khi họ nhận được tin báo của các nhân chứng. Một trong những kẻ bị bắt có người họ hàng tới Syria để tham gia IS.

Cuộc truy quét khủng bố tại Đức diễn ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắt đầu gửi trả các phần tử IS trở về quê hương của mình. Đức đang chờ sự trở về của 10 người có liên quan tới nhóm khủng bố IS.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc