Đưa văn hóa châu Âu đến gần hơn với người Việt

14:08 | 08/05/2012

1,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mong muốn giúp người Việt Nam hiểu và yêu quý hơn một nền văn hóa châu Âu thanh lịch và sống động, các hoạt động trong chuỗi “Những ngày châu Âu” tại Việt Nam đang dần trở thành một hoạt động phong phú mang tính thường niên.

Cảnh trong phim "Oliver Twist" sẽ được trình chiếu tại VN trong "Những ngày châu Âu" 2012 (Ảnh: Dân trí)

Năm nay, “Những ngày châu Âu” sẽ được tổ chức trong suốt tháng 5 tại các thành phố lớn của nước ta như: Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn… Đây là dịp để các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu EU có dịp quảng bá và giới thiệu với công chúng Việt Nam về các nền văn hóa thành viên cũng như sắc màu văn hóa chung của khu vực này. Chuỗi hoạt động “Những ngày châu Âu” cũng là một minh chứng cho quan hệ tốt đẹp Việt Nam – EU trên nhiều lĩnh vực.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ “Những ngày châu Âu” 2012 bao gồm: Hòa nhạc của tứ tấu châu Âu Notos tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Ngày Văn học châu Âu, Liên hoan phim châu Âu, Liên hoan ẩm thực châu Âu… Ngoài ra, các đại sứ châu Âu sẽ tiếp cận giới trẻ Việt bằng các buổi nói chuyện tại các trường Đại học lớn.

Liên hoan phim châu Âu (16 – 31/5) được xem là một trong những “điểm nhấn” của “Những ngày châu Âu” tại Việt Nam lần này. Các bộ phim từng đoạt giải Oscar danh giá như “Chico & Rita”, “Oliver Twist”… được công chiếu miễn phí tại các rạp ở Hà Nội và TP HCM hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khán giả Việt đến rạp. Cũng trong khuôn khổ đó, Ngày Văn học châu Âu (11- 12/5) diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu tới độc giả những cuốn sách kinh điển của lịch sử văn học châu Âu cổ trung đại và hiện đại. Đặc biệt, tác giả người Anh của cuốn sách “Lão kẹo gôm”, Andy Stanton sẽ có buổi giới thiệu và trò chuyện trực tiếp với độc giả Việt.

Được tổ chức thường niên bởi phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), các Đại sứ quán thành viên EU và Trung tâm văn hóa các nước châu Âu tại Việt Nam, “Những ngày châu Âu” đang ngày một trở nên chuyên nghiệp, các chương trình sự kiện ngày một phong phú hơn, hoàn thiện hơn và làm tốt vai trò “đưa văn hóa châu Âu” đến gần hơn với người Việt Nam.

Hương Mai

Tổng hợp