Đưa trái cây, nông sản sạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô
![]() |
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tham quan tại các gian hàng |
Diễn ra từ ngày 3 đến 7/10, với quy mô 40 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố tham gia, "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2020" giới thiệu tới người dân Thủ đô nhiều loại trái cây, nông sản, đặc sản của các địa phương như: Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Kạn… cùng các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương...) và các nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...).
Đây là cơ hội để người dân Thủ đô có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
![]() |
Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm đặc sản tại các địa phương trên cả nước. |
![]() |
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng trái cây đều là các sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc hoặc được công nhận là sản phẩm OCOP và được kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh thành phố.
Đây được đánh giá là điểm nổi trội, giúp người tiêu dùng tin tưởng đến mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương tại đây. Mặt khác, việc Sở Công Thương mời được nhiều địa phương về tham gia tuần hàng giúp phẩm rất đa dạng, phong phú, là yếu tố quan trọng, giúp “thu hút” người tiêu dùng đến nhiều hơn với Tuần hàng trái cây.
Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opmart và các hệ thống phân phối hiện đại khác do Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối. Qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cũng kỳ vọng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững; người dân Thủ đô Hà Nội khi thăm quan mua sắm, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid-19, nhằm kích cầu nội địa góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Phú Văn
-
Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
-
Ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên biệt cho nông sản Việt Nam
-
Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024": Ưu đãi lên tới 100%
-
Thúc đẩy chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm sang EU
-
Online Friday 2024: Lan tỏa giá trị hàng Việt Nam trên nền tảng số
-
UNCLOS 1982 - "Xương sống" để Việt Nam ban hành chính sách và hệ thống pháp luật về biển
-
Đảm bảo tính khả thi của các quy định trong dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Quốc hội xem xét rút ngắn nhiệm kỳ, ấn định ngày bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
-
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế