Dữ liệu của 29.000 nhân viên Facebook bị đánh cắp

14:17 | 15/12/2019

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ổ cứng chứa thông tin của 29.000 nhân viên Facebook đã bị đánh cắp.
du lieu cua 29000 nhan vien facebook bi danh cap

Ổ cứng chứa thông tin của các nhân viên được Facebook tuyển dụng từ năm 2018, bao gồm số tài khoản ngân hàng, tên nhân viên, bốn chữ số cuối của số an sinh xã hội, tiền lương, tiền thưởng và chi tiết khác.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thông báo tới các nhân viên của mình về vụ việc hôm 13/12.

Theo đó, kẻ trộm đã lấy đi chiếc ổ cứng trên xe hơi của một nhân viên Facebook từ ngày 17/11, nhưng mãi đến 29/11 sự việc mới được phát hiện. Sau đó khoảng 2 tuần, người phát ngôn của Facebook mới chính thức xác nhận thông tin này.

Cụ thể, người phát ngôn Facebook nói: "Không rõ lý do tại sao ổ cứng lại bị mang ra khỏi khuôn viên trụ sở Facebook. Điều tồi tệ hơn là ổ cứng không được mã hóa, dù xung quanh Facebook đầy rẫy trộm cắp. Chúng tôi đã có mức kỷ luật thích hợp với người để mất ổ cứng".

Tuy nhiên, phía Facebook cũng khẳng định rằng, đây đơn thuần chỉ là một vụ trộm và không có bằng chứng cho thấy nó được thực hiện với mục đích đánh cắp dữ liệu.

Facebook hiện đã làm việc với cơ quan chức năng để tìm lại ổ cứng bị đánh cắp, đồng thời cung cấp miễn phí cho 29.000 nhân viên bị ảnh hưởng dịch vụ giám sát trộm cắp và tín dụng.

Bảo Lam

Theo Realtalktime