Dự báo giá dầu: Hợp đồng dầu thô tương lai được xây dựng dựa trên xu hướng tăng

09:50 | 10/06/2021

2,147 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá Brent (tháng 08/2021) trong 3 ngày giao dịch đầu tuần 07 - 09/06 biến động trong biên độ 70,79 – 72,75 USD/thùng, tại thời điểm 22h00 MSK giao dịch ở mức 72,1 USD/thùng ( giảm 0,22%).
Dự báo giá dầu: Hợp đồng dầu thô tương lai được xây dựng dựa trên xu hướng tăng

Giá dầu thế giới mở cửa tuần giao dịch giữ được đà tăng trưởng sau khi cán mốc 70 USD/thùng, không để tuột mốc tâm lý này nhờ kỳ vọng thị trường vào sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu. Dự báo kinh tế thế giới tăng trưởng cao hơn dự kiến nhờ tiến trình tiêm chủng vaccine nhanh chóng tại các nền kinh tế chủ chốt, mùa lái xe tại Mỹ và EU chuẩn bị tới. Người dân châu Âu bắt đầu đi lại nhiều hơn sau khi các nước nới lỏng hạn chế xã hội, dữ liệu TomTom cho thấy, chỉ số tắc nghẽn giao thông tại 15 thành phố lớn EU đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

Ngoài ra, việc Mỹ có thể không dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận đối với lĩnh vực xuất khẩu dầu mỏ Iran ngay cả khi nước này quay lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân cũng giúp Brent vững vàng chinh phục ngưỡng 72 USD/thùng. Trữ lượng dầu thương mại Mỹ tuần kết thúc ngày 04/06 bất ngờ sụt giảm 5,2 triệu thùng, cao hơn dự đoán các chuyên gia (-3,5 triệu thùng), API (-1,5 triệu thùng), tuy nhiên, tồn kho xăng, diesel tăng mạnh 7 triệu và 4,4 triệu thùng tương ứng, cũng như sản lượng khai thác dầu thô Mỹ bình quân 4 tuần cuối tăng 200.000 bpd lên 10,95 triệu bpd phần nào làm giảm đà tăng giá dầu thế giới.

Hợp đồng dầu thô WTI và Brent tương lai tiếp tục được xây dựng dựa trên mức tăng của ngày hôm qua, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu về nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ ở các nền kinh tế phương Tây và khả năng nguồn cung từ Iran sẽ quay trở lại thị trường đang giảm dần. EIA hôm qua đã cập nhật dự báo của mình, hiện dự báo mức tăng trưởng tiêu thụ nhiên liệu năm nay ở Hoa Kỳ là 1,49 triệu thùng/ngày, tăng so với dự báo trước đó là 1,39 triệu thùng/ngày. Các hợp đồng tương lai cũng đang chứng kiến ​​một số hỗ trợ từ báo cáo API đêm qua cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm so với kỳ vọng vào tuần trước và mặc dù dự trữ nhiên liệu tăng đáng kể so với dự đoán.

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn tăng cao hơn và chạm mức cao nhất trong 15 tuần, được hỗ trợ bởi dự báo thời tiết ấm hơn trong hai tuần tới so với dự kiến ​​trước đó.

Theo chúng tôi nhận định, đến cuối tuần này, giá Brent sẽ giao động trong biên độ 68 - 73 USD/thùng.

Viễn Đông