Dự án làm giấy từ thân cây chuối giành giải Nhất thi khởi nghiệp quốc gia

08:57 | 23/12/2020

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vượt qua hơn 600 dự án, nhóm sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp quốc gia SV-STARTUP 2020 với dự án làm giấy từ thân cây chuối.

Chiều nay 22/12, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia SV-STARTUP 2020, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020, diễn ra tại Trường ĐH Thủy lợi, Hà Nội.

Tại đây, top 6 dự án đã vượt qua hơn 600 dự án tham gia tranh tài. Mỗi đội có thời gian 7 phút thuyết trình, 10 phút vấn đáp và 5 phút để trả lời các câu hỏi phản biện của các dự án đối thủ (trong đó 2 phút để dự án đối thủ đặt câu hỏi và 3 phút để trả lời).

Chung cuộc, BTC đã quyết định trao giải Nhất cho dự án của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Dự án làm giấy từ thân cây chuối giành giải Nhất thi khởi nghiệp quốc gia - 1
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao giải Nhất cho dự án "Phế phẩm nông nghiệp-tài nguyên cho giấy bao bì" của sinh viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Cụ thể, dự án "Phế phẩm nông nghiệp - tài nguyên cho giấy bao bì" (làm giấy từ thân cây chuối) của nhóm sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đạt giải Nhất.

Nhóm nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; 60 triệu đồng tiền mặt; gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

Giải Nhì thuộc về Trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội với dự án "Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm Bananist từ cây chuối hột hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường" và Đại học Mở Hà Nội với dự án "Kết nối và hỗ trợ người già App Caso".

Giải Ba được trao cho 3 trường Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Thủy lợi.

Giải Khuyến khích cuộc thi được trao cho 4 trường: Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Mở TPHCM, Đại học Bách khoa TPHCM, Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ở khối học sinh, giải Nhất thuộc về dự án "Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ" của học sinh đến từ Sở GD-ĐT tỉnh Đăk Lăk. Nhóm nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng 30 triệu đồng.

Dự án làm giấy từ thân cây chuối giành giải Nhất thi khởi nghiệp quốc gia - 2
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trao giải Nhất cho nhóm học sinh Đắk Lắk với dự án "Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ".

Giải Nhì thuộc về dự án SAFACO của Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ và dự án "Thảo mộc bảo vệ rau và hoa màu Prosafe" của Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An.

Giải Ba được trao cho dự án đến từ Sở GD-ĐT Hà Nội, TPHCM, Lào Cai.

Giải Khuyến khích được trao cho 4 đơn vị: Sở GD-ĐT Gia Lai, Yên Bái, Thái Nguyên, Ninh Bình.

Dự án làm giấy từ thân cây chuối giành giải Nhất thi khởi nghiệp quốc gia - 3
Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) trao bằng khen và tiền thưởng cho các dự án được giải Nhì.

SV-STARTUP 2020 là cuộc thi khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 12 đến 24. Cuộc thi là điểm nhấn quan trọng của ngày hội Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2020, sự kiện quy mô toàn quốc với hơn 250 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và hàng nghìn trường THCS, THPT tham gia, tiếp cận được gần 20 triệu học sinh, sinh viên.

Phát động từ tháng 7, cuộc thi SV-STARTUP 2020 nhận được hơn 600 dự án, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín. Cuộc thi mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo là các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, quỹ đầu tư uy tín.

Theo Dân trí