Đồng hồ Rolex gần 1 tỉ đồng được hoàn thuế rồi quay lại Việt Nam

18:26 | 09/08/2015

5,627 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về những Việt kiều lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT nhằm gian lận. 
"Buôn" rẻ khai đắt để chiếm đoạt tiền hoàn thuế
Gian nan hoàn thuế
Chính thức triển khai hoàn thuế VAT cho người nước ngoài tại sân bay

Cận cảnh đồng hồ Rolex có giá gần 1 tỉ đồng.
Cận cảnh đồng hồ Rolex có giá gần 1 tỉ đồng.

Ngày 9/8, nữ Việt kiều tên Ngọc Như (SN 1979, quốc tịch Mỹ) đã làm xuất cảnh đi Seoul (Hàn Quốc). Ngọc Như làm thủ tục hoàn thuế cho đồng hồ hiệu Rolex trị giá hơn 830 triệu đồng. Cơ quan Hải quan đã làm thủ tục hoàn thuế hơn 64 triệu đồng cho lô hàng theo đúng quy định.

Sau đó, Như tuồn hàng lô hàng này cho một đối tượng khác để mang trở lại nội địa. Các trinh sát Hải quan bí mật theo dõi và kiểm tra đột xuất khi Ngọc Như chuẩn bị lên máy bay.

Đồng hồ Rolex bị cơ quan chức năng tạm giữ.
Đồng hồ Rolex bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Lúc này, Như không xuất trình được đồng hồ và số tiền thuế đã được hoàn theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Nữ du khách Việt kiều đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Đối tượng nhận hàng của Như cũng bị cơ quan chức năng tạm giữ để làm rõ.

Cách đó không lâu, ngày 12/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện nam Việt kiều Nguyễn Duy Vĩnh (quốc tịch Mỹ) có hành vi gian lận hoàn thuế GTGT tương tự. Vĩnh xuất cảnh đi Malaysia và làm thủ tục hoàn thuế ở Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lô hàng hiệu Hermet gồm: túi xách, bóp, nón, dây nịt, cà vạt…

Đồng hồ Rolex còn nguyên trong hộp.
Đồng hồ Rolex còn nguyên trong hộp.

Cơ quan chức năng đã hoàn thuế cho Vĩnh hơn 48 triệu đồng. Vĩnh đã đưa cho đối tượng khác mang trở lại nội địa lô hàng trên. Cơ quan Hải quan phát hiện vụ việc và bắt giữ Vĩnh để làm rõ hành vi vi phạm.

Nguyễn Duy Vĩnh thừa nhận đã hoàn thuế giá trị gia tăng với tổng số tiền thuế VAT được hơn 2,2 tỉ đồng.

Nữ Việt kiều lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT để gian lận bị bắt giữ.
Nữ Việt kiều lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT để gian lận bị bắt giữ.

* Tên đối tượng đã được thay đổi.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc