Động đất ở Nhật Bản: 29 người chết, 1.500 người bị thương

14:48 | 16/04/2016

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo AP dẫn lời các quan chức địa phương của Nhật Bản, hai trận động đất với cường độ mạnh 7,3 độ richter xảy ra sáng thứ Bảy ở khu vực Tây Nam Nhật Bản đã làm 29 người chết, 1.500 người bị thương, gần 70.000 người bỏ nhà tới trú ẩn ở các phòng gym và hành lang khách sạn.
dong dat o nhat ban 29 nguoi chet 1500 nguoi bi thuongNhật Bản chịu 66 trận động đất trong 2 ngày
dong dat o nhat ban 29 nguoi chet 1500 nguoi bi thuongBé gái 8 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau động đất ở Nhật
dong dat o nhat ban 29 nguoi chet 1500 nguoi bi thuongNhật Bản cảnh báo dư chấn mạnh sau trận động đất ở Kumamoto

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số thương vong chính thức của hai trận động đất, bởi các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực hoạt động. Hơn thế nữa, ở các khu vực xảy ra trận động đất đang tiếp tục có mưa, gây cản trở cho hoạt động cứu trợ và có thể tiếp tục gây ra các vụ sạt lở đất. Đặc biệt là ở các khu vực nông thôn hẻo lánh, vẫn còn nhiều người đang bị vùi trong những ngôi nhà bị động đất làm sập.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, trận động đất đã làm 200.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh không có điện, không có nước sạch. Trong cuộc họp báo được phát trên truyền hình Nhật Bản, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã kêu gọi người dân Nhật Bản đừng hoảng sợ. “Xin hãy giúp đỡ nhau và bình tĩnh” - ông Suga nói.

Hai trận động đất với cường độ 7,3 độ Richter đã xảy ra vào khoảng 1h25 sáng 16/4 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở độ sâu hơn 12 km tại thành phố Kumamoto, đảo Kyushu. Cơ quan Địa chất Nhật Bản đã ban bố cảnh báo có sóng thần cao tới một mét tại vùng bờ biển phía tây tâm chấn, tuy nhiên, thông báo trên được gỡ bỏ chỉ sau khoảng một tiếng.

Hương Thu

Theo AP