Đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc Cty Xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải viết gì?

06:30 | 05/06/2019

5,837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nhận nhiệm vụ mới, buổi trưa ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn. Ông xin từ chức vì “nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng”.

Sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV nộp đơn xin từ chức. Điều bất ngờ là ông mới được bổ nhiệm chức vụ này cũng trong sáng 4/6.

don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn vào sáng nay

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm sáng nay, ông Hải cho biết lãnh đạo TP đã nhiều lần làm việc với ông về công việc, gợi ý nhiều vị trí. Ông đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng chưa được xem xét, chấp thuận.

“Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi nghĩ tôi phải chấp hành”, ông Hải nói.

Tuy nhiên, ngay sau khi chấp hành quyết định phân công nhiệm vụ mới, ông Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn từ chức, ông Hải cho biết, ngày 8/1/2018 ông đã có đơn từ chức gửi các lãnh đạo thành phố và quận. Sau đó được lãnh đạo TP động viên, thuyết phục nên ông đồng ý rút đơn xin từ chức vào ngày 12/5/2018.

“Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên. Với 3 năm trong quân ngũ và hơn 25 năm công tác tại quận 1, chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ không nhận nhiệm vụ, tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất TP, đó là huyện Cần Giờ (Phó Chủ tịch huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện) nhưng không được chấp nhận”, ông Hải viết trong đơn.

Ông Hải cho biết từng được nhận xét về công tác trật tự vỉa hè của ông là “rất đúng, rất dũng cảm”; “1 cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm ra nhiều sản phẩm cụ thể”.

“Vậy điều làm tôi trăn trở là nếu rất đúng, rất dũng cảm như vậy, tại sao lại điều chuyển tôi tới Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (mặc dù tôi không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng) và trong lần tổ chức trao đổi với tôi làm việc lần trước dự kiến điều tôi về làm Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý thành phố (SJC), rồi Phó Trưởng Ban An toàn vệ sinh thực phẩm, mặc dù tôi không được đào tạo ngành y, sinh hóa”, ông Hải đặt vấn đề.

Theo ông, những lần dự định điều động như thế này, có thể nói đó là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân ông; đây là trăn trở nhất đối với ông trong cuộc đời này.

“Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có “máu mặt” và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy”, ông Hải bày tỏ trong đơn từ chức.

Cũng theo ông Hải, ông từng đề đạt với lãnh đạo TP rằng không dọn dẹp vỉa hè thì 100 năm nữa TPHCM mình cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore 100 năm sau.

“Tôi thấy mọi người vẫn luôn hô hào khẩu hiệu suông “Thành phố thông minh, đô thị thông minh, thành phố xanh, cách mạng 4.0” mà quên đi việc cần làm hàng ngày đó là vỉa hè phải thông thoáng, văn minh, an toàn (trung bình mỗi năm 100 người chết tại TPHCM khi họ phải đi bộ dưới lòng đường), buôn bán bừa bãi, nhếch nhác trên vỉa hè góp phần gây kẹt xe nghiêm trọng, an toàn vệ sinh thực phẩm không có, chất lượng cuộc sống của cộng đồng bị hạ thấp…”, ông Hải bày tỏ.

Ông Hải cho biết: Sáng nay, khi nhận quyết định về công tác đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc được.

“Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, bắt đầu từ ngày 5/6 - ông Đoàn Ngọc Hải cho biết thêm" - ông Hải trải lòng trong đơn từ chức

Theo Dân trí

don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới
don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Ông Đoàn Ngọc Hải giờ ra sao?
don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Vỉa hè: Cơ bắp và luật pháp
don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè, kiểm tra PCCC
don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Chia sẻ về sự nóng vội
don tu chuc pho tong giam doc cty xay dung sai gon ong doan ngoc hai viet gi

Nên làm theo Quận 1

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc