Ông Đoàn Ngọc Hải giờ ra sao?

11:18 | 04/11/2018

6,863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tui vừa thấy ổng ngồi xe đi vòng vòng kiểm tra vỉa hè. Tuy không lộ mặt, không ra quân rầm rộ như trước nhưng ổng vẫn chỉ đạo phường chấn chỉnh trật tự vỉa hè đó. Tui thấy ổng đi hoài hà”, bà Tú- người phụ nữ bán sinh tố ở ngã 6 Phù Đổng nói.  

Năm ngoái, quán sinh tố vỉa hè của bà Tú từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của ông Đoàn Ngọc Hải “ghé thăm”, tịch thu bàn ghế 1 lần.

Nhớ lại chuyện cũ, bất ngờ bà Tú nói về vị Phó chủ tịch Quận 1: “Tui không có trách gì ông Hải cả. Ai hỏi, tui cũng đều nói như vậy mà. Nhiệm vụ của ổng thì ổng phải làm thôi. Hôm đó, bị tịch thu bàn ghế, của đau con xót thì tôi và gia đình có la hét, chứ không có ý gì. Nói đúng là hôm đó đoàn của ông Hải làm hơi căng. Tui năn nỉ để tui dẹp bàn ghế vô trong mà họ không chịu, cứ đòi tịch thu nên mới xảy ra chuyện giằng co”.

Bà Tú nói về ông Đoàn Ngọc Hải:

Bà Tú còn dành những lời tốt đẹp cho ông Hải: “Tui còn nghe nhiều người kể lại, ông Hải đi dọn dẹp vỉa hè, gặp người nghèo, ổng còn cho tiền nữa. Ổng thương dân nghèo, tạo điều kiện cho dân kiếm cơm chứ đâu có làm căng gì đâu”.

“Vợ chồng tui là dân kháng chiến, già rồi không biết làm gì, mới buôn bán kiếm cơm. Trên mạng nói tui có nhà mặt tiền Quận 1, giàu có mà còn buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Thử vô nhà tui coi, có cái gì giá trị ngoài mấy cái tivi cũ. Giàu có thì tui đâu có thức đêm, thức hôm đến 3 giờ sáng buôn bán”.

“Tui bán cũng có chặt chém gì ai đâu mà giàu. Bán nước giá bình dân. Khách Tây hay Ta đều chỉ có một giá”, bà Tú xởi lởi.

Bà Tú nói, do thấy ông Hải vẫn âm thầm ngồi xe kiểm tra trật tự vỉa hè, không bị “bó chân” như nhiều người lầm tưởng nên phải “nể mặt” , buôn bán trong ngăn nắp. Chỉ cuối tuần, bà Tú mới dám bày bàn ghế ra cho khách ngồi uống sinh tố, ngắm phố phường.

“Cách đây mấy ngày, tui mới thấy ổng ngồi trên xe con, rảo qua đây. Đừng nghĩ ổng không còn làm công tác trật tự đô thị, bày bàn ghế lung tung, có ngày bị phạt”, bà Tú nói thêm.

ong doan ngoc hai gio ra sao
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần trực tiếp xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị

Ông Phạm Văn Thêm, Phó chủ tịch phường Cầu Kho, Quận 1 nói: “Nhìn mặt anh Hải lạnh lùng như vậy, chứ thực ra sống rất tình cảm, thương anh em và thương dân nghèo. Từ ngày đi dẹp vỉa hè, chưa bao giờ thấy anh ấy phạt một người nghèo nào. Anh Hải chỉ phạt những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự đô thị, tránh những người buôn gánh bán bưng".

"Hiện tại thì anh vẫn tiếp tục thực hiện công việc của mình, chỉ đạo các phường chấn chỉnh vỉa hè...”, ông Thêm khẳng định.

Như vậy, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn còn âm thầm “vi hành” kiểm tra trật tự đô thị ở Quận 1, chỉ đạo các phường xử lý, với mong muốn quận trung tâm thành phố được ngăn nắp, sạch sẽ, văn minh.

Dương Cầm

ong doan ngoc hai gio ra sao Vỉa hè: Cơ bắp và luật pháp
ong doan ngoc hai gio ra sao Chia sẻ về sự nóng vội
ong doan ngoc hai gio ra sao Nên làm theo Quận 1