Đón máy khoan đường hầm thứ 2 tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên

16:41 | 29/06/2018

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 5 tháng thi công, tuyến đường hầm phía Tây đã được hoàn thành và máy khoan hầm TBM đã về đến ga Nhà hát TP HCM.
don may khoan ngam duong ham thu 2 tuyen metro ben thanh suoi tienHai nhà ga metro đầu tiên của TP HCM sắp hoàn thành
don may khoan ngam duong ham thu 2 tuyen metro ben thanh suoi tienTP HCM nợ nhà thầu tuyến metro số 1 khoảng 1.339 tỉ đồng
don may khoan ngam duong ham thu 2 tuyen metro ben thanh suoi tienNghiên cứu kéo dài tuyến Metro số 1

Ngày 29/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM tổ chức lễ đón máy khoan TBM (hay gọi là Robot khoan ngầm) đường hầm phía Tây thuộc Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên.

Việc khoan đường hầm phía Tây của gói thầu 1B từ ga Ba Son về đến ga Nhà hát TP HCM chính thức triển khai vào ngày 26/01/2018 với chiều dài 781m.

Sau hơn 5 tháng thi công, tuyến đường hầm phía Tây đã được hoàn thành và máy khoan hầm TBM đã về đến ga Nhà hát TP HCM với hơn 371.000 giờ lao động an toàn, tổng số vỏ hầm đã được sản xuất và lắp đặt là 7.800 tấm vỏ, mỗi đường hầm là 3.900 tấm.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, trong quá trình thi công, các đơn vị tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công chính xác theo hướng tuyến và thi công an toàn tuyệt đối, đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ.

don may khoan ngam duong ham thu 2 tuyen metro ben thanh suoi tien
Đón máy khoan ngầm đường hầm thứ 2 tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên

Đường hầm này nằm sâu hơn 12m dưới lòng đất, cạn hơn đường hầm thứ nhất nên có thể ảnh hưởng lớn hơn đến các công trình phía trên mặt đất so với đường hầm thứ nhất. Việc đào đường hầm thứ hai phải rất thận trọng, vừa đào vừa có quan trắc và điều chỉnh các thông số vận hành máy thích hợp. Tuy vậy, việc đào đường hầm thứ hai đã được đảm bảo an toàn đối với các công trình lân cận, dưới sự giám sát của các chuyên gia và sự nỗ lực của kỹ sư và công nhân cùng với kinh nghiệm khi đào đường hầm thứ nhất.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, sau khi hoàn thành thi công khoan xong hai đường hầm, nhà thầu thi công thiết bị sẽ tiếp tục thi công đổ bê tông đường tàu cho tuyến hầm phía Tây, lắp đặt đường ray, hệ thống thông tin tín hiệu, thoát nước cho hai tuyến hầm.

Trước đó, phần đào ngầm tuyến hầm phía Đông, đường hầm thứ nhất đã được hoàn thành vào ngày 31/10/2017.

Được biết, gói thầu số 1B "xây dựng đoạn ngầm" từ ga Nhà hát TP HCM đến ga Ba Son là 1 trong 5 gói thầu chính thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên, được khởi công từ ngày 21/8/2014. Đoạn này dài 1.745m, bao gồm 2 ga ngầm là ga Nhà hát TP HCM dài 190m và ga Ba Son dài 240m, khối lượng lũy kế của gói thầu 1B hiện đạt 65%.

KTĐT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc