Disney gây tranh cãi khi biến "Bạch Tuyết" thành da màu

08:11 | 24/06/2021

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/6, Deadline đưa tin Disney quyết định chọn nữ diễn viên trẻ Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết trong bộ phim chuyển thể cùng tên phiên bản live-action (người đóng).
Lý do gì Disney chọn Lưu Diệc Phi cho vai Hoa Mộc Lan?Lý do gì Disney chọn Lưu Diệc Phi cho vai Hoa Mộc Lan?
Disney tung bản phối mới “A Whole New World” của Aladdin 2019Disney tung bản phối mới “A Whole New World” của Aladdin 2019
Hoa hậu Trần Tiểu Vy hóa thân thành công chúa DisneyHoa hậu Trần Tiểu Vy hóa thân thành công chúa Disney
Disney gây tranh cãi khi biến
Rachel Zegler được chọn đóng vai chính trong bộ phim Snow White And The Seven Dwarfs.

Rachel Zegler là một ca sĩ kiêm diễn viên trẻ mang trong mình hai dòng máu Colombia và Ba Lan. Cô có vẻ ngoài đậm chất Latin với đôi môi dày, làn da nâu khỏe khoắn và hình thể cân đối. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, song Rachel Zegler được đánh giá là có "khả năng thanh nhạc phi thường". Cô gái sinh năm 2001 sở hữu một kênh Youtube cá nhân từ năm 2015 có lượng người theo dõi đông đảo. Bản cover ca khúc Shallow của Rachel trong bộ phim 'A Star is Born' đã đạt hơn 11 triệu người xem trên trang cá nhân và cô đã ký hợp đồng với hãng ICM Partners từ năm 2020.

Lần đầu tiên bước chân vào điện ảnh, Rachel Zegler đã đánh bại hơn 30.000 thí sinh để giành vai chính trong bộ phim ca nhạc West Side Story của "ông hoàng" phim kinh dị Steven Spielberg. Bộ phim đầu tay này của cô dự kiến ra rạp cuối năm 2021. Ngoài ra, cô tham gia phim hành động hài của DC - Shazam! Fury of the Gods, phát hành năm 2023.

Disney gây tranh cãi khi biến
Rachel Zegler sở hữu gương mặt đẹp với các đường nét sắc sảo.

Trong quá trình tuyển vai, đạo diễn Marc Webb và ê-kíp "Snow White And The Seven Dwarfs" (Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn) rất ấn tượng với sự thể hiện của nữ ca sĩ trẻ Rachel Zegler. Đạo diễn Webb chia sẻ về sự lựa chọn của mình trên tờ People hôm 22/6: "Khả năng thanh nhạc phi thường của Rachel chỉ là khởi đầu cho những gì mà cô ấy có thể mang tới cho bộ phim. Sức mạnh, trí thông minh và sự lạc quan của cô sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá lại câu chuyện cổ tích Disney kinh điển này".

Tuy nhiên trên Twitter, nhiều khán giả kịch liệt phản đối sự lựa chọn của Disney. Một số người nhấn mạnh rằng bản phim gốc của Disney dựa trên câu chuyện cổ tích của nước Đức, do anh em nhà Grimm sáng tạo, trong đó mô tả công chúa Snow White (Bạch Tuyết) sở hữu "làn da trắng như tuyết". Nhiều khán giả cũng so sánh Rachel Zegler với Lily Collins - người từng tái hiện thành công vai Bạch Tuyết trong bộ phim Mirror Mirror, năm 2012.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, Rachel Zegler đáp trả antifan trên Twitter: "Tôi là Bạch Tuyết không có nghĩa là tôi cần tẩy trắng màu da để nhận vai".

Disney gây tranh cãi khi biến
Nữ diễn viên gốc Columbia chỉ cao 1m57 nhưng lại có hình thể khỏe khoắn, quyến rũ.

Nhiều fan cho rằng Disney gần đây có nhiều sự lựa chọn không phù hợp cho các dự án mới. Họ nhắc lại việc diễn viên da màu Halle Bailey được chọn đóng chính "Nàng tiên cá" năm 2019. Dự án đang quay, thường xuyên trở thành đề tài bàn tán trên Twitter về màu da của nữ chính.

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn bày tỏ sự ủng hộ với lựa chọn của hãng Disney vì họ tin rằng, đây có thể là một sự làm mới và sáng tạo của ê-kíp. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của Rachel cũng là điều khiến những khán giả yêu điện ảnh chờ đợi.

Dù Nàng Bạch Tuyết là công chúa đầu tiên của đế chế Disney, nhưng phải tới năm 2021, Disney mới quyết định đưa ra kế hoạch thực hiện phiên bản của bộ phim này do người đóng.

Lý do khiến hãng Disney trì hoãn tới bây giờ mới đưa bộ phim hoạt hình này vào kế hoạch thực hiện phiên bản người đóng là vì họ muốn tạo nên một thứ âm nhạc tuyệt vời và hoàn hảo cho tác phẩm gắn liền với tên tuổi của hãng.

Lâm Anh