Điều chỉnh tiến độ Đề án dạy và học ngoại ngữ

18:32 | 07/10/2012

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ GD-ĐT cần nghiên cứu, đề xuất việc điều chỉnh tiến độ triển khai đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”, đồng thời báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

 

Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” đối với Bộ GD-ĐT tại Thông báo số 337/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

Cũng theo thông báo này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ đạo Bộ GD-ĐT đôn đốc và hỗ trợ 23 tỉnh, thành phố khẩn trương phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án ở địa phương mình.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT chủ trì làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Nội vụ về nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các cơ sở dạy nghề và đội ngũ công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch triển khai Đề án trong 3 năm 2012-2015 tại hội nghị giao ban toàn quốc vào tháng 11/2012. Lựa chọn và giao chức năng đánh giá, công nhận đạt chuẩn ngoại ngữ cho các đơn vị phù hợp thuộc 2 Đại học Quốc gia và các trường đại học ngoại ngữ; giao trách nhiệm hình thành ngân hàng đề thi cho Cục Khảo khí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ; có cơ chế, chính sách ưu đãi để duy trì đội ngũ chuyên gia trình độ cao tham gia bộ máy chuyên trách triển khai thực hiện Đề án, trong trường hợp cần thiết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm với một số nước nói tiếng Anh như Mỹ, New Zealand, Singapore trong việc thực hiện các cấu phần của đề án.

Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bắt đầu triển khai từ năm 2011. Trong thời gian qua, đã có 40 tỉnh thành/phố trực thuộc Trung ương đã phê duyệt kế hoạch triển khai đề án…

Tuy nhiên, hiện Đề án chưa được triển khai đúng tiến độ quy định, nguyên nhân chủ yếu do việc bố trí kinh phí còn chậm; chưa triển khai đối với khối dạy nghề, giáo dục chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học. Việc phối hợp của Bộ GD-ĐT là cơ quan chủ quản của Đề án với các Bộ, ngành còn hạn chế.

P.V

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.