Điều chỉnh phụ tải: Khách hàng đã sẵn sàng?

06:51 | 17/08/2019

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thành công của Chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) phụ thuộc lớn vào sự ủng hộ của các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp, các cơ sở tiêu thụ năng lượng trọng điểm. Vậy sau khi ngành Điện tuyên truyền về lợi ích của DR, khách hàng đã sẵn sàng tham gia?

Ông Nguyễn Quốc Toàn - Trưởng phòng Cơ điện Công ty May Hưng Long (Hưng Yên):

Sẽ bố trí sản xuất vào giờ thấp điểm

dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức như văn bản, trao đổi trực tiếp, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã giới thiệu cho chúng tôi về Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR). Đây là một chủ trương lớn của Chính phủ, Bộ Công Thương, nên khi được vận động tham gia, chúng tôi hoàn toàn nhất trí.

Công ty sẽ sa thải phụ tải vào những giờ cao điểm khi có yêu cầu. Đồng thời, sẽ ưu tiên bố trí sản xuất ở giờ thấp điểm, vừa giảm áp lực cho hệ thống điện, vừa tận dụng được khung giờ có giá điện thấp.

Thời gian qua, Công ty chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện như: Lắp thiết bị biến tần cho các động cơ lớn; sử dụng đèn led trong chiếu sáng... qua đó, giảm chi phí tiên điện 20-30% so với trước đây. Cụ thể, trước khi áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, mỗi tháng, Công ty phải trả hơn 300 triệu đồng/tháng tiền điện, hiện giảm xuống còn hơn 200 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Hữu Vũ - Tổng giám đốc Công ty Dệt Hà Nam:

Công ty đăng ký tham gia ngay

dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Công ty Dệt Hà Nam có hai cơ sở sản xuất sợi để xuất khẩu, mỗi tháng doanh nghiệp tiêu thụ khoảng 800.000 kWh điện. Những năm qua, Công ty cũng đã quan tâm và chú trọng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhằm giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Khi Công ty Điện lực Hà Nam giới thiệu Chương trình DR, chúng tôi ủng hộ và đăng ký tham gia ngay, với mong muốn góp một phần nhỏ công sức trong việc đảm bảo an ninh hệ thống điện.

Chúng tôi đã được Công ty Điện lực Hà Nam tư vấn kiểm tra, đánh giá hiệu suất sử dụng điện của hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị; đánh giá thời điểm sử dụng điện trong ngày cũng như khả năng tiết giảm điện trong giờ cao điểm. Đồng thời, hỗ trợ chúng tôi lên kế hoạch sản xuất kinh doanh, bố trí sản xuất hợp lý; đầu tư cải tiến dây chuyền thiết bị, nhà xưởng để tiết giảm lượng điện tiêu thụ, giảm giá thành trên một đơn vị sản phẩm.

Ông Bạch Thăng Long - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10:

Tham gia DR, doanh nghiệp cũng có lợi

dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Từ đầu năm 2019, nhận thức được tầm quan và tính hợp lý của chương trình DR, nên chúng tôi đã đồng thuận tham gia. Chúng tôi không chỉ thực hiện DR khi có yêu cầu từ phía Điện lực, mà những năm qua, đã chủ động điều chỉnh thói quen sản xuất, nhất là trong các giờ cao điểm của hệ thống điện.

Chúng tôi không kéo dài thời gian làm việc tới 7h tối mà kết thúc sản xuất từ lúc 5h chiều. Đồng thời, linh hoạt thay đổi chuyển giờ ăn trưa của công nhân sớm hơn thay vì 11h30 như trước đây. Nhờ đó, giảm tiêu thụ điện cho sản xuất trong các khung giờ cao điểm sáng, tối.

Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao sự hỗ trợ và các chương trình chăm sóc khách hàng mà ngành Điện đã dành cho các khách hàng tham gia Chương trình DR, như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tri ân khách hàng…

Ông Lê Công Hội - Giám đốc kỹ thuật Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên, TP. Hà Nội:

Sẵn sàng cắt giảm 5-7% sản lượng theo yêu cầu!

dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Chúng tôi đã ký kết với Công ty Điện lực Long Biên (EVNHANOI) việc thực hiện Chương trình DR, và sẽ thực hiện cắt giảm từ 5% - 7 % lượng điện tiêu thụ trong giờ cao điểm theo yêu cầu.

Hiện nay, Trung tâm Thương mại Savico Megamall Long Biên có mức tiêu thụ khoảng gần 7 triệu kWh mỗi năm. Để cụ thể hóa việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, Trung tâm Thương mại và các đơn vị liên quan đã thực hiện các giải pháp để giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Ví dụ, siêu thị Big C đã lắp đặt hệ thống bồn trữ lạnh, vận hành nạp đầy trong đêm - khung giờ thấp điểm, và xả lạnh vào hệ thống điều hòa trong thời gian siêu thị hoạt động đón khách.

Chúng tôi cũng đã sử dụng hệ thống giám sát và quản lý năng lượng hiện đại, cho phép giám sát, và kiểm soát các thông số tiêu thụ năng lượng từ mỗi bộ phận, thiết bị điện. Do đó, với bất kỳ bất thường trong việc tiêu thụ điện, chúng tôi đều phát hiện và kịp thời có giải pháp điều chỉnh.

Duy Nam

dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Hơn 50% khách hàng trọng điểm của EVN HANOI đăng ký tham gia điều chỉnh phụ tải điện
dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Điều chỉnh phụ tải điện: Doanh nghiệp điện sẽ làm gì?
dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Điều chỉnh phụ tải điện: Đồng thuận từ nhiều phía
dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Kinh nghiệm của EVNSPC về điều chỉnh phụ tải
dieu chinh phu tai khach hang da san sang

Châu Âu: Linh hoạt các chương trình tiết giảm phụ tải

  • el-2024