Diễn viên Thanh Thúy: “Từng từ chối tham gia Cặp đôi hoàn hảo vì nghĩ mình... hát dở”

11:24 | 13/05/2013

965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quán quân của Cặp đôi hoàn hảo 2013, diễn viên Thanh Thúy chia sẻ: Chiến thắng ngày hôm nay là sự đáp đền xứng đáng cho những nỗ lực của bản thân mình.

- Đúng như đại đa số công chúng dự đoán, cặp đôi Thanh Thúy- Dương Triệu Vũ đã dành ngôi quán quân mùa giải Cặp đôi hoàn hảo năm nay. Cảm xúc của Thúy lúc này như thế nào?

- Nó là sự vỡ òa của mọi cung bậc cảm xúc. Như bạn cũng biết thì chương trình diễn ra hơn 4 tháng, nhưng 4 tháng đó là biết bao áp lực đến với Thúy, mồ hôi có, nước mắt có và thậm trí là cả máu nữa... Đã rất nhiều lần Thúy bị chệch chân, sai khớp, chấn thương... rất đau nhưng vẫn phải cắn răng chịu đựng, không dám nói cho ai biết. Bởi nói ra sợ mọi người lo lắng. Bây giờ, kết quả được như thế này, xem như một sự đáp đền xứng đáng dành cho những gì mình đã cố gắng.

Thanh Thúy Dương Triệu Vũ xuất sắc dành ngôi vị quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2013

- Không chuyên nhưng ca hát đã từng là niềm đam mê của Thúy. Vậy, Thúy đã có những thuận lợi và khó khăn gì khi tham gia chương trình này?

- Đúng là ngay từ nhỏ Thúy đã có niềm đam mê ca hát rồi. Thời đi học, Thúy cũng nhiệt tình tham gia các chương trình do đoàn trường tổ chức, rồi những cuộc thi dành cho tiếng hát tuổi học trò... Tuy nhiên, yêu thích thôi chưa đủ, mình cũng cần phải có năng khiếu nữa đúng không?. Thúy biết rõ được điểm mạnh, yếu của mình, nên khi quyết định tham gia một chương trình nặng về giọng hát như thế này, Thúy đã phải cân nhắc rất nhiều.

Nói mọi người không tin chứ, Thúy đã từng từ chối tham gia chương trình này. Bởi, Thúy biết mình không có một giọng ca “oanh vàng” càng không có chất giọng có âm vực rộng... hay chí ít một tiêu chí nào đó để có thể lạc quan về giọng hát. Nên khi nhận lời mời của Ban tổ chức, Thúy đã đắn đo rất nhiều và đã từng từ chối. Nhưng sau đó do ông xã động viên nhiều quá, Thúy lại nghĩ rằng đây cũng là cơ hội để mình khám phá khả năng tiềm ẩn trong chính bản thân mình nên Thúy chấp nhận “liều”.

- Với những đêm thi trải dài trong hơn 4 tháng qua, Thúy thấy phần thi nào gây khó khăn cho Cặp đôi của mình nhất?

- Đó là phần thi hát dân ca, phần thi mà đội của Thúy đã chọn thể loại ca Huế với bài Lý ngựa ô. Với ca khúc này thì ngay đến Vũ là một ca sỹ chuyên nghiệp cũng than là khó nói gì đến Thúy. Bởi việc phát âm theo đúng giọng Huế là một điều không mấy dễ dàng, nói chi đến tham vọng hát chuẩn như người Huế chính gốc.

Nếu như các thể loại khác, Thúy đã có dịp được tiếp xúc thì ca Huế lại là một khái niệm mới hoàn toàn nên cảm giác lúc đó là thấy hoang mang vô cùng. Bù lại, thời gian đó bọn mình đã phải rèn luyện rất nhiều, học dưới mọi hình thức. Học từ các nghệ sỹ đàn chị cho đến các nghệ sỹ quan họ gốc Huế...

Ca Huế đòi hỏi rất khắt khe, nếu hát sai một từ cũng trở nên phản cảm nên Thúy đã phải nỗ lực rất nhiều. Đó là một đêm thi đáng nhớ, biểu diễn được thành công là mình có thể thở phào. Cũng từ chính đêm thi đó mà Thúy và Dương Triệu Vũ tìm được “chìa khóa” cho cặp đôi của mình khi biết rằng, khán giả đang chờ mong gì ở mình, khả năng của mình đến đâu. Từ đó, những áp lực cũng giảm đi đôi phần.

Phần trình diễn trẻ trung của cặp đôi trong đêm Chung kết

- Khi tham gia chương trình, Thúy có tham vọng dành giải quán quân như sự thật bây giờ bạn đã dành được?

- Không, mình không mơ đến điều đó. Như mình đã nói là còn trực trốn không tham gia cơ mà. Bởi hơn ai hết Thúy hiểu khả năng của mình đến đâu. Kết quả như ngày hôm nay, mình thật sự sung sướng, sung sướng là bởi mình đã chiến thắng chính bản thân mình.

Mỗi phần trình diễn trong chương trình chỉ có 3 phút thôi, nhưng để có 3 phút xuất hiện trước công chúng đó, Thúy đã phải cố gắng, cố gắng gấp trăm lần bình thường. Lúc nào trong đầu Thúy cũng chập chờn hình ảnh của Cặp đôi hoàn hảo rồi học và học. Việc ca hát với một người không chuyên như Thúy vô cùng khó. Bởi mỗi phần thi là một thử thách khác nhau, nên mình cứ học, xong thể loại này thì lại phải chuyển sang thể loại khác, phong cách khác. Rồi lại bắt đầu từ con số 0 với những A, B,C... vất vả vô cùng.

- Vậy, trước đêm chung kết Thúy có đánh giá cặp đôi nào dành giải?

- Thúy đánh giá cao cặp đôi của Mỹ Lệ. Họ có những tiết mục trình diễn sáng tạo và sâu về chuyên môn.

- Chiến thắng này, bạn muốn dành tặng cho ai?

- Mình muốn dành cho tất cả mọi người, cả êkip từ âm thanh, dàn dựng, biên đạo, những người thầy đã dạy mình hát... và nhất là những người thân yêu của mình. Và tất nhiên, ông xã là một phần không thể thiếu, mình muốn cảm ơn anh ấy vì đã chịu đựng được những “hành hạ” của mình suốt 4 tháng qua.

Tiết mục được trình diễn trong đêm chung kết

- Vậy bạn diễn của Thúy, Dương Triệu Vũ thì sao?

- Thúy thấy rằng, là bạn diễn với Vũ là một điều may mắn của Thúy. Cái được nhất của bọn mình là cả hai đều “hiền lành”. Khi có những xung đột trong quá trình tập luyện, luôn có những ý kiến trái chiều, thì cả hai đều biết nín nhịn để giải thích cho nhau hiểu. Vũ cũng là một người rất siêng năng khi chịu khó dẫn dắt Thúy, có lúc Vũ đi diễn cũng kéo Thúy diễn cùng để Thúy học hát và học diễn. Mình thực sự rất cảm ơn Vũ vì sự chỉn chu ấy.

- Không phải là lần đầu tiên tham gia chương trình truyền hình thực tế. Ở chương trình trước như Bước nhảy hoàn vũ, Thúy cũng đã có những dấu ấn nhất định. Và phải thừa nhận rằng, cuộc thi nào Thúy cũng là một ẩn số?

- Khi nhận lời tham gia chương trình nào Thúy cũng phải cân nhắc rất nhiều. Với Bước nhảy hoàn vũ thì Thúy tự tin lắm vì Thúy đã có thể lực, việc này đã được Thúy rèn luyện thường xuyên, hơn nữa Thúy lại khá tự tin về độ dẻo dai của mình. Vì thế Thúy nghĩ rằng, Thúy làm được, không dành được giải thì ít ra cũng có chút gì đó để tự tin. Nhưng ở Cặp đôi hoàn hảo lại khác, Thúy lúc nào cũng ở trạng thái lo lắng. Và rồi lúc nào cũng phải nhắc mình cố gắng thêm chút nữa. Đến bây giờ Thúy có thể tự tin khẳng định đó là ý trí, là nghị lực không ngừng.

- Thúy nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng, đằng sau ngôi vị quán quân này là một bàn tay phù phép?

­-  Thúy nghĩ rằng, với tất cả những gì mà cặp đôi của Thúy thể hiện thì công chúng cũng sẽ có cái nhìn công tâm. Tất nhiên, không phủ nhận yếu tố may mắn, nhưng Thúy tin kết quả này xứng đáng với những khổ luyện mà mình đã bỏ ra.

- Sau cuộc thi, Thúy sẽ có những định hướng mới cho bước đường của mình chứ, dấn thân vào lĩnh vực ca hát chẳng hạn?

- Sẽ không có điều đó, vì Thúy hiểu được năng lực ca hát của mình đến đâu. Sau cuộc thi Thúy lại trở về với cuộc sống thường nhật, trở về với vai trò làm một người vợ, một người mẹ... Và với nghệ thuật thì Thúy có một tình yêu mãnh liệt với nghiệp diễn thôi.

Cảm ơn Thanh Thúy về cuộc trò chuyện này!

Huyền Anh (Thực hiện)

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...