Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: “Tôi chủ động chọn dù chỉ là vai nhỏ!”

18:56 | 08/10/2013

3,027 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành công bất ngờ ngay vai diễn đầu tay, vai Nương trong phim “Cánh đồng bất tận” đã mở ra cho diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc nhiều cơ hội. Nhưng cũng chính “cái bóng” quá lớn của Nương đã khiến Lan Ngọc loay hoay suốt 2 năm qua mới có thể trở lại phim trường, bằng những vai nhỏ, với tâm lý làm lại từ đầu!

PV: Vai Nương trong phim “Cánh đồng bất tận” hẳn đã thay đổi cuộc đời bạn rất nhiều?!

Lan Ngọc: Có thể nói là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Sau khi phim công chiếu, có vài công ty đề nghị ký hợp đồng làm diễn viên độc quyền. Một vài lời mời xuất hiện tại các sự kiện. Nhiều kịch bản được gửi đến, nhưng tôi đã hầu như từ chối. Điều này gây áp lực cho tôi lắm. Nếu từ chối sẽ mang tiếng là bệnh ngôi sao, còn nếu nhận vai không hay sẽ có sự so sánh. Tuy nhiên, tôi sẽ luôn nắm bắt mọi cơ hội đến với mình.

PV: Nhiều người kỳ vọng Lan Ngọc sẽ trở thành nữ diễn viên trẻ nổi tiếng đình đám hơn sau thành công vang dội của vai diễn đầu tay trong phim “Cánh đồng bất tận”; thế nhưng sự “lặng lẽ” của bạn sau đó khiến nhiều khán giả không khỏi chút thất vọng. Bạn nghĩ gì về điều này?

Lan Ngọc: Sau 5 giải thưởng lớn từ phim “Cánh đồng bất tận”, thật sự tôi cứ mong chờ có vai tốt để làm, nhưng không có nên tôi cứ chờ. Đây là điều không hề dễ chịu gì, lại thêm sức khỏe không tốt khiến 2 năm trôi qua tôi thấy mình chẳng làm được gì trong khi niềm đam mê thì cứ đong đầy. Cơ hội cho tôi thay đổi suy nghĩ khi đi casting cho phim Hàn Quốc “F21”. Suốt thời gian dài tập luyện và quay phim này ở Hàn Quốc, tôi đã có dịp nhìn lại và cho mình một hướng đi mới. Tôi chủ động chọn những vai mới dù là vai nhỏ nhưng là vai mình ưa thích chứ không áp lực là chọn vai sao cho hơn nhân vật Nương.

PV: Sau 2 năm không tham gia bất cứ phim nào thì trong năm nay Lan Ngọc đã hoàn thành cùng lúc 3 phim và đang quay 1 phim, bạn làm việc cho thỏa khoảng thời gian “đóng băng” vừa qua chăng?

Lan Ngọc: Cũng có thể nói là như thế! Tôi thấy may mắn khi chủ động thoát khỏi hào quang của chính mình thì có nhiều cơ hội đến. Vừa xong phim với Hàn Quốc tôi vào phim “Tèo em”, rồi “Vừa đi vừa khóc” và bây giờ thì đang quay một phim khác nữa, toàn những vai hay, mới lạ hơn.

PV: Trong các vai diễn vừa qua, có thể vai diễn trong phim Hàn Quốc “F21” là đang được chú ý nhất. Lan Ngọc ấn tượng thế nào về vai diễn này?

Lan Ngọc: Lần đầu tiên được làm phim với một ê-kíp toàn người Hàn Quốc chuyên nghiệp và có sức bền trong công việc nên tôi xác định ngay từ đầu mình phải nỗ lực rất nhiều. Ngay trong ngôn ngữ, lời thoại đã rất vất vả rồi. Nhân vật tôi thể hiện là cô gái đã sang Hàn Quốc được 2 năm, rất giỏi tiếng Hàn nên từ khi nhận được vai là ngày nào tôi cũng phải dành nhiều thời gian để học tiếng Hàn. Trước đó, để có vai tôi đã trải qua đợt casting khá căng thẳng trong vòng 3 ngày.

Khi nhận được tin báo đã được chọn thì có một nỗi lo khác lại đến đó chính là sức khỏe. Vì đoàn phim sẽ quay ở Hàn Quốc với khí hậu rất lạnh. Tôi đã dành hẳn 2 tháng để học tiếng Hàn, song song đó là đều đặn tập thể dục mỗi ngày để có một sức khỏe tốt.

PV: Lan Ngọc hòa nhập vào những nhân vật mới thế nào để liên tục chinh phục các đạo diễn giao vai cho bạn?

Lan Ngọc: Sau khi nhận kịch bản tôi chủ động xin đổi vai nếu diễn viên khác diễn hay hơn mình. Để thuyết phục đạo diễn, tôi xin diễn thử và qua mỗi cơ hội gặp gỡ với các đạo diễn tôi đều chú ý vào ngoại hình của mình. Tôi sẽ ăn mặc cho đạo diễn dễ liên tưởng ra tôi sẽ hóa thân nhân vật ra sao.

Và khi được vai rồi tôi luôn cố gắng hết sức mình, xem như là cơ hội duy nhất để thể hiện mình. May mắn là các đạo diễn cũng tin tưởng tạo cơ hội để thử sức như thế. Nhưng quan trọng hơn hết không phải thuyết phục đạo diễn mà tôi tự động viên chính mình. Thành công trong “Cánh đồng bất tận” khiến tôi rất hạnh phúc nên có lúc tôi không thể cho phép mình bước lại từ đầu. Nhưng suốt thời gian ở Hàn Quốc tôi đã nghiệm ra rằng, nếu tôi không chịu bắt đầu lại từ những vai nhỏ khác lạ thì khó mà có cơ hội cho những vai lớn hơn. Nghĩ như thế nên tôi thấy lạc quan và dễ dàng tập trung cho từng vai diễn mới dù ít phân đoạn.

PV: Tuy nhiên dư luận vẫn sẽ so sánh với Nương mỗi khi phim mới của Lan Ngọc được chiếu, chắc hẳn bạn đã chuẩn bị tinh thần cho mình về điều này?

Lan Ngọc: Đúng vậy! Tôi biết mình sẽ có dư luận khen - chê so sánh khi phim mới công chiếu, tôi đã chuẩn bị tinh thần và sẽ trả lời rằng: “Tôi chọn đường đi như thế vì phim ảnh là sự nghiệp, là đường đi dài, tôi còn thiếu những vai nhỏ nên cần phải bù đắp cho sự nghiệp được đầy đủ và trọn vẹn hơn. Những lời góp ý dẫu khắt khe hay lời khen đều là động lực để tôi cố gắng hơn và tôi nghĩ mình phải cảm ơn khi được khán giả quan tâm và nhận xét về mình!”.

PV: Nhắc đến phong cách thời trang, tôi cũng muốn hỏi rằng, khi khoác lên mình danh hiệu ngôi sao điện ảnh, Lan Ngọc cũng bị soi kỹ về bề ngoài cần phải luôn thời trang, xinh đẹp, bạn chăm chút điều này cho mình ra sao?

Lan Ngọc: Mỗi diễn viên ra đường đều bị nhìn bằng ánh mắt khác. Làm nghệ thuật là phải đẹp từ gương mặt đến phong cách. Bản thân tôi chưa định hình rõ nét phong cách riêng chỉ biết chọn những trang phục mang đến cho mình sự tự tin nhất mỗi khi ra đường. Tôi nghĩ mình cần thêm thời gian để hoàn tất điều này cho chính mình và cũng là cách tôn trọng tình cảm yêu quý mà mọi người dành cho. Hiện tại tôi dành thời gian lên mạng, đọc báo để tìm hiểu xu hướng thời trang mới để kết hợp sao cho phù hợp với mình. Tôi đang cố gắng để đẹp hơn chính mình của ngày hôm qua.

PV: Hình như Lan Ngọc ngại nhắc đến chuyện tình yêu trên truyền thông?

Lan Ngọc: Tôi không muốn nói nhiều về điều này mà muốn mọi người khi xem thông tin về tôi sẽ tập trung vào công việc vào những vai diễn của tôi sẽ tốt hơn.

PV: Lan Ngọc là một diễn viên gần gũi và mộc mạc như chính vai Nương, không biết tính cách của bạn có tương đồng với  Nương không?

Lan Ngọc: Tính chịu đựng thì có. Người có tính chịu đựng hay nói đúng hơn là có sự kiên trì thì mới hoàn tất được nhiều việc, mới thành công được, tôi tin là như thế!

PV: Nghề này nhiều vinh quang nhưng cũng lắm cạm bẫy. Với một diễn viên tuổi đời khá trẻ lại nổi tiếng sớm như Lan Ngọc, bạn có tin mình “miễn nhiễm” trước những cạm bẫy không?

Lan Ngọc: Khả năng diễn xuất và kinh nghiệm thực tiễn là những yếu tố cần thiết nhất của người diễn viên. Mỗi nghề đều có khó khăn vất vả riêng, cũng như cạm bẫy mà mình phải đối mặt. Riêng tôi, để vượt qua những thử thách không thể “lẩn tránh” ấy, cách duy nhất là tập trung vào nghề. Vững nghề, thì sẽ có bản lĩnh để chọn những gì là tốt nhất cho một diễn viên. Tôi luôn muốn bạn bè sinh viên và thầy cô nhìn thấy nỗ lực của mình. Tình cảm của mọi người khiến tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất.

PV: Cảm ơn và chúc bạn thành công!

 Mai Lan (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.