Diễn viên Bảo Thanh: “Tôi từng bị đạo diễn Nhuệ Giang chê thẳng mặt”

07:01 | 23/09/2018

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để trở thành một trong những gương mặt trẻ sáng giá của nền Điện ảnh Việt hiện nay, Bảo Thanh cũng phải trải qua nhiều khó khăn. Nói về quãng thời gian theo nghề đã qua, cô nhớ nhất khi bị đạo diễn Nhuệ Giang chê diễn kém.  

PV: Bảo Thanh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, đó có phải là một may mắn?

Diễn viên Bảo Thanh: Cũng có thể nói vậy, vì được sống trong môi trường nghệ thuật từ nhỏ nên sớm được ngấm vào “máu” rồi, mà Thanh cũng có năng khiếu nữa. Từ lúc 8 tuổi, Thanh đã được tham gia phim truyện nhựa của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Cũng chính vai diễn này đã đem lại giải thưởng Bông Sen Vàng cho Thanh.

PV: Vậy theo Bảo Thanh, cái khác của diễn viên thời xưa với diễn viên bây giờ là gì?

Diễn viên Bảo Thanh: Thế hệ nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Ngày xưa, diễn viên chuyên tâm với nghiệp diễn, làm bộ phim nào là xong luôn bộ phim đó. Nhưng bây giờ, diễn viên trẻ phải đối mặt với nhiều lựa chọn khác nhau. Ngay chính trong môi trường nghệ thuật hiện tại, diễn viên ngoài Bắc cũng thiệt thòi hơn trong Nam vì ngoài Bắc ít công ty phim tư nhân, nên diễn viên cũng ít có cơ hội làm nhiều phim, tham gia phim điện ảnh, phim truyền hình, phim sitcom hay gameshow… như ở TP.HCM.

dien vien bao thanh toi tung bi dao dien nhue giang che thang mat
Diễn viên Bảo Thanh

Mặt khác, theo như hiểu biết của Thanh, ngày xưa các diễn viên thường phải được học qua trường lớp mới được mời đóng vai chính. Bởi vì hầu hết thế hệ diễn viên đi trước đều học ở Trường Sân khấu - Điện ảnh hay lớp diễn xuất nào đó. Còn bây giờ, Thanh thấy nhiều bạn không học diễn xuất, cũng không phải qua trường lớp nào cả, chỉ là kiểu tay ngang vẫn có cơ hội để làm phim. Đó là thuận lợi nhưng cũng khó khăn đối với các diễn viên được đào tạo chính quy, phải làm sao để vẫn có thể làm nghề, vẫn sống được với nghề.

PV: Nghĩa là môi trường có nhiều cạnh tranh hơn?

Diễn viên Bảo Thanh: Đương nhiên có cạnh tranh mới phát triển được. Nói thì ai cũng cười, nhưng tính của Thanh cực cổ hủ. Thanh làm ít phim, nhưng làm phim nào mình phải chọn lọc, mình phải cảm thấy phim hay, kịch bản thích thì mình mới làm.

Thanh thấy một số bạn trẻ bây giờ cứ nghĩ làm phim thì chắc sẽ được nổi tiếng, thế là cứ nhận vai thôi, còn hay hoặc dở thì không cần biết, không quan tâm. Thanh cho rằng đó cũng là “lỗ hổng” trong nghề. Vì nếu cứ nghĩ là được đóng phim sẽ nổi tiếng thì đó hoàn toàn sai lầm. Bởi cái gì nhanh đến thì cũng sẽ nhanh đi.

Còn bản thân Thanh thấy nếu không năng động, không bắt kịp được với xu hướng hoặc không trau dồi nghề thì mình sẽ tụt hậu so với các bạn. Thanh luôn ý thức được ngoại hình của mình đã thua kém các bạn rồi, vì mình không phải người mẫu, mình cũng không cao, cũng không xinh xuất sắc… thì bây giờ làm thế nào để sống được với nghề và khẳng định tên tuổi của mình? Chắc chắn mình vẫn phải giống lớp diễn viên đi trước là tạo nền tảng về nghề cho chính mình trước đã.

PV: Vậy Bảo Thanh đã trau dồi thế nào để chỉn chu các vai diễn?

Diễn viên Bảo Thanh: Mỗi người sẽ có một cách riêng. Bằng cách này hay cách khác mình vẫn có thể từng ngày trau dồi nghề được. Ví dụ Thanh rất thích xem phim Mỹ, khi xem mình nhận ra là đoạn này cô này diễn được thì mình học, có khi hứng lên mình sẽ diễn lại phân đoạn đó xem nó như thế nào. Hoặc thỉnh thoảng có những lớp dạy cấp tốc kỹ năng diễn xuất thì mình cũng sắp xếp để đi xem, xem mọi người học và diễn như thế nào. Rồi việc diễn viên thường không biết hát, thì Thanh cũng muốn học hát để sau này đến một lúc nào đó mình lại được giao vào vai một cô ca sĩ thì sao?... Tức là mình sẽ tìm mọi cách để học, để hoàn thiện nghề của mình hơn.

dien vien bao thanh toi tung bi dao dien nhue giang che thang mat
Vai diễn của Bảo Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng" gây sốt

PV: Đó là lý do mà sự nghiệp của Thanh đến nay có vẻ trôi chảy?

Diễn viên Bảo Thanh: Ngay từ đầu mình đã định hướng là đi theo nghiệp diễn nên tốt nghiệp THPT mình chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất là thi vào Trường Sân khấu - Điện ảnh. Hồi đó, chính gia đình Thanh cũng lo lắng vì Thanh lùn, đen và… quê lắm. Bố mẹ cho rằng mình không thể “chọi” được với các bạn thành phố, họ xinh đẹp, biết trang điểm, có va chạm xã hội… nên khuyên mình suy nghĩ lại. Nhưng mình nhất quyết đăng ký thi vào Trường Sân khấu - Điện ảnh.

Thế rồi Thanh cũng vượt qua các vòng thi. Đến vòng chung kết có đoạn diễn một tiểu phẩm được giao, mặc dù mình chuẩn bị guốc cao cho… ra dáng, nhưng khi hóa thân vào tiểu phẩm, trong lúc diễn mình đã tung guốc ra để diễn cho tung tẩy, thì lúc đó, trong thành phần chấm thi có cô Lan Hương, cô bảo ấn tượng với hành động đó của mình, vì cô cũng từng tự ti về chiều cao. Rồi mình cũng đỗ vào trường như mơ ước bằng chính năng lực của mình.

Thế mà mãi đến khi đóng phim “Trò đời”, đóng vai cô Đũi, Thanh bị cô Nhuệ Giang chê không thương tiếc, rằng diễn rất kém. Thanh vẫn còn nhớ như in lời cô nói: “Cô không nghĩ một diễn viên tốt nghiệp từ Trường Sân khấu - Điện ảnh lại diễn theo cách này?”. Nó như một gáo nước lạnh dội vào mình. Bởi bấy lâu nay mình vẫn tự tin vào bản thân mình, các vai diễn của mình được mọi người khen, vậy mà giờ cô lại nói thế. Lúc ấy, tuy tổn thương nhưng mình cũng vẫn tranh luận vì nghệ sĩ nào cũng có bảo thủ riêng. Mình nói với cô Nhuệ Giang là cháu nghĩ như thế này hay hơn…

Thực ra, với một đạo diễn lớn như cô Nhuệ Giang và một đứa mới ra trường vắt mũi chưa sạch như mình thì đó chỉ là một sự phản kháng yếu ớt để kiếm lại chút sĩ diện mà thôi. Nhưng thực sự đến nay, Thanh phải cảm ơn cô Nhuệ Giang, bởi lời nhận xét đó gần như là một “cái tát” để mình nhận ra là mình còn xanh và non lắm. Rồi sau đó, Thanh chịu khó lắng nghe những điều cô Nhuệ Giang giải thích để hiểu về thời điểm đó nó như thế và mình nên diễn như thế và Thanh nghe theo, học hỏi theo.

PV: Điều đó giúp Bảo Thanh nhận ra điều gì?

Diễn viên Bảo Thanh: Mình phải luôn luôn vận động, trau dồi. Tính mình tưng tửng vậy nhiều khi cũng kiểu cá tính mạnh nhưng Thanh vẫn nhắc nhở mình rằng cần tích lũy, từ vốn sống của mình. Cuộc đời Thanh nếu nói khổ thì không khổ nhưng gian truân thì cũng có nên mình cũng coi đó là vốn sống để tích lũy cho mình.

Sở thích của Thanh là ngồi quán cà phê một mình, rồi quan sát phố phường, người qua người lại. Cuộc sống xung quanh mình mỗi người như một bức tranh, họ có cuộc sống khác nhau thì mình làm nghề mình quan sát để mình tích lũy thêm cho mình những góc khác của những bản ngã khác, biết đâu khi có cơ hội hóa thân vào những người như thế thì mình có một cái vốn nhất định để mình có thể lột xác.

Cảm ơn Bảo Thanh và chúc bạn ngày càng thành công trong sự nghiệp!

dien vien bao thanh toi tung bi dao dien nhue giang che thang mat

"Bản án" dành cho các nhân vật 'Sống chung với mẹ chồng'?

Vừa qua, trong buổi xử án các nhân vật phim “Sống chung với mẹ chồng”, ông trùm Phan Quân đã đưa ra bản án cuối cùng.

dien vien bao thanh toi tung bi dao dien nhue giang che thang mat

Khi “ông trùm” phán xử “mẹ chồng ghê gớm nhất vịnh Bắc Bộ”

Đoạn phim “ngoại truyện” về việc phán xử giữa ông trùm Phan Quân và mẹ chồng – con dâu trong phim “Sống chung với mẹ chồng” đang gây sốt trong cộng đồng mạng.

dien vien bao thanh toi tung bi dao dien nhue giang che thang mat

Nhan sắc xinh đẹp của Bảo Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng"

Bảo Thanh (SN 1990) sở hữu khuôn mặt sáng, nụ cười rạng rỡ và thân hình gợi cảm. Nhiều người không nghĩ rằng nữ diễn viên xinh đẹp 9X này đã kết hôn và có một cậu con trai 6 tuổi.

Huyền Anh (Thực hiện)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...