Diễn viên 9X Vân Trang với “Lòng dạ đàn bà”

10:36 | 15/11/2011

4,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  “Lòng dạ đàn bà” là một phim truyền hình dài tập sắp được lên sóng vào đầu tháng 12 này, đây là bộ phim đang rất được sự trông chờ của khán giả.

Vân Trang vào vai cô đào hát cải lương nổi tiếng, xinh đẹp – Lý Thục Huyền (Ba Huyền) – một trong 3 nhân vật nữ chính trong phim. Có thể nói đây là một trải nghiệm mới của nữ diễn viên ở lứa tuổi 9X – Vân Trang với dòng phim cổ trang.

Vân Trang đã có cuộc trao đổi với PV Petrotimes về vai diễn này của cô.

PV: Là một diễn viên trẻ, thành công ở nhiều bộ phim thời hiện đại, cơ duyên nào đưa Vân Trang đến với bộ phim“Lòng dạ đàn bà”, một dòng phim cổ trang?

Diễn viên Vân Trang: Phim “Lòng dạ đàn bà” được dựng lên từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh, khi kịch bản đang dần hoàn thiện thì chú Xum (đạo diễn Hồ Ngọc Xum) có gọi điện cho Trang và nói: “Trong 3 nhân vật nữ chính của phim thì có vai Ba Huyền rất hợp với con, hi vọng hai chú cháu sẽ có sự hợp tác với nhau trong phim này”. Trang cũng rất thích phong cách phim xưa và cũng chưa bao giờ tham gia hết nên dù giá nào Trang cũng sắp xếp thời gian để đóng phim này. Cùng lúc đó, Trang đang tham gia một bộ phim nữa là “Tình yêu trong sáng” đang được phát trên truyền hình. Tham gia bộ phim “Lòng dạ đàn bà” Trang hi vọng sẽ đem lại cho sự nghiệp diễn viên của mình những khám phá mới và đem lại cho khán giả một hình ảnh khác hơn về Vân Trang.

Diễn viên Vân Trang

PV: Chưa từng tham gia vào dòng phim cổ trang, Vân Trang có gặp khó khăn gì không trong việc diễn xuất?

Diễn viên Vân Trang: Thật sự rất là khó bởi vì người xưa thì cách nói, cách diễn đạt, lời thoại lúc nào cũng từ từ và phải dằn vặt dữ lắm họ mới nói ra được lời của mình, còn Vân Trang từ trước đến giờ toàn đóng phim hiện đại quen rồi nên cũng rất khó để bắt nhịp được. Cho nên, mỗi lần diễn chú Xum hay phải nhắc Trang “chậm lại thôi con, con phải tưởng tượng là con suy nghĩ ra được rồi con mới nói”. Phải mất hơn nửa tháng Trang mới cảm được nhân vật, mới hóa thân trọn vẹn vào nhân vật được.

PV: Đóng một vai dài hơi, nhân vật xuyên suốt từ trẻ đến trưởng thành rồi đến già, phải đóng một lúc ở nhiều giai đoạn trong cuộc đời nhân vật như vậy có phải là một điều khó với Vân Trang?

Diễn viên Vân Trang: Khi nhận một vai diễn thì việc đầu tiên là mình đã phải tưởng tượng rồi, đằng này mình phải tưởng tượng nhân vật của mình xuyên suốt từ lúc trẻ đến khi trưởng thành rồi đến già như thế nào thì cũng có khó khăn nhất định, từ hình thức bên ngoài, lời nói, điệu bộ ở từng thời điểm cũng phải khác nhau. Tuy nhiên, Trang nghĩ con người dù tuổi tác thay đổi thì tính cách cũng chỉ thay đổi một phần nào đó thôi còn bản chất vẫn như vậy. Nhân vật của Vân Trang thì từ trẻ đến già lúc nào cũng hiền lành, từ tốn, yểu điệu đúng vẻ của một cô đào hát cải lương.

Vân Trang hóa thân với vai Ba Huyền trong phim “Lòng dạ đàn bà”

PV: Nếu như không đặt Vân Trang vào cái vai Ba Huyền thì trong 3 nhân vật của kịch bản phim Trang thích nhân vật nào nhất?

Diễn viên Vân Trang: Cả 3 nhân vật phải nói đều rất hay. Nhân vật của chị Ngọc Lan là bà hội đồng, một nhân vật Trang nghĩ rất cá tính. Vai của chị Dương Cẩm Linh thì đó là một nhân vật rất thông minh, hiện đại, cũng trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời. Riêng Trang thì vẫn thích nhân vật của mình vì theo Trang đây là một vai diễn có chiều sâu, những cái mà cô đào hát này trải qua phải nói là quá nặng nề, có thể nói là đại diện cho thân phận của một lớp người phụ nữ trong xã hội xưa.

Bên cạnh đó, vai diễn này cũng hợp với Trang, mọi người trong êkip làm phim nhận thấy là Vân Trang có một gương mặt hơi bị “quê quê”, hiền hiền, khổ khổ như cô nhân vật của mình vậy nên nó cũng dễ dàng hơn một phần.

PV: Vai Ba Huyền trong phần giới thiệu phim thì mọi người hình dung đó là vai “đào lẳng lơ” – quyến rũ ông Hội Đồng, nhưng theo như Trang nói đó là vai rất hiền, vậy thật ra nhân vật này như thế nào?

Diễn viên Vân Trang: Đó là bí ẩn của phim mà chắc Trang không nói được, mọi người cứ cho Ba Huyền là “đào lẳng lơ” đi, còn hiền, khổ hay gì khác thì tùy theo cách nhận định của mỗi người khi xem phim. Trang nghĩ vai diễn này cũng hơi “ẻo lả” một tí vì là một nhân vật đào hát cải lương mà. Giống như các nghệ sĩ thường lận đận trong chuyện tình duyên, cô này cũng vậy, đặc biệt đây là nhân vật phụ nữ đẹp trong xã hội xưa có nhiều cái xa hoa, cám dỗ, phải nói là rất khổ. Nó cũng khổ giống như vai My trong phim “Lối sống sai lầm” mà Trang đã đóng.

Vân Trang tặng chữ ký người hâm mộ

PV: Nếu đi nhiều quá vào một loại tính cách nhân vật, Trang có sợ là mình bị đóng khuôn vào những vai diễn như vậy hay không?

Diễn viên Vân Trang: Bản chất những kịch bản Trang đọc để Trang chọn thì ngoài nhân vật của Trang hay thì kịch bản cũng phải hay nữa, Trang phải thấy nhân vật đó khác với những nhân vật mà mình đã diễn, còn nếu gần giống nhau thì tự mình phải tìm cho nhân vật của mình một điểm khác. Trang cảm thấy từ trước đến nay những nhân vật mà Trang thể hiện đều có nét riêng, hoàn toàn không giống nhau. My ở “Lối sống sai lầm” thì có vẻ ngây thơ, ngờ nghệch, còn cô Ba Huyền thì là một phụ nữ tự lập, tự quyết định cuộc đời của mình, không còn ngây thơ mà sống đặt nặng vào tình cảm.

PV: Nhắc đến Vân Trang cũng chưa phải là một tên tuổi mà mọi người đều biết đến, phải nói đến vai diễn đó, trong phim đó người ta mới biết đến Vân Trang, như vậy Trang có nghĩ đó là điểm yếu của mình so với những diễn viên khác không?

Diễn viên Vân Trang: Nếu như người ta chỉ biết đến Vân Trang thì nhân vật mà Trang thể hiện không phải là nhân vật của Trang nữa. Nhiều người thích vai Diễm My của Vân Trang trong phim “Lối sống sai lầm” và người ta đã khóc vì nó, thậm chí ra đường có người gọi Trang là cô giáo My thì Trang cảm thấy hạnh phúc hơn khi người ta gọi là Vân Trang vì như vậy mình đã sống với nhân vật của mình. Trang nghĩ, một diễn viên nếu đã có cái riêng rồi thì cũng khó nhập vai vào nhân vật của mình.

Trang đang trong quá trình khẳng định và phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình. Nếu mà ngồi lại để tìm cho mình một cá tính, một phong cách riêng để mình nổi tiếng hơn thì Vân Trang không chọn cách đó, mình cứ tự nhiên là chính mình thôi. Mình đã sống với nhân vật trong phim rồi, mấy tháng trời diễn trong phim trường đã mệt lắm rồi, ra ngoài mà diễn nữa thì mệt lắm!

PV: Cảm ơn Vân Trang về cuộc trò chuyện này!

Mai Phương

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...