Điện lực Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016-2020

15:02 | 06/07/2020

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổ công tác do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư phát triển (SXKD-ĐTPT) 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, tổ công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do ông Mai Quốc Hội - Thành viên HĐTV EVN làm trưởng đoàn. Tham gia buổi làm việc có đại diện của các ban chuyên môn của EVN, ông Lê Văn Trang -Phó tổng giám đốc, đại diện các ban chuyên môn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và ban lãnh đạo cũng như đại diện các phòng chức năng của PC Quảng Ninh.

dien luc quang ninh phan dau hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh giai doan 2016 2020
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh trình bày Báo cáo hình thực hiện các chỉ tiêu SXKD-ĐTPT từ năm 2016 đến 2020 và kế hoạch 5 năm tới 2021-2025. Báo cáo nêu các kết quả đã đạt được trong kế hoạch 5 năm 2016-2020 và ra những giải pháp để hoàn thành tốt kế hoạch năm 2020 và tiếp sau đó là kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong quá trình làm việc, các thành viên trong Tổ công tác đã thảo luận, trao đổi, đánh giá, nhận xét về những kết quả sản xuất kinh doanh mà PC Quảng Ninh đã thực hiện trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020. Trong những năm qua, PC Quảng Ninh đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về đầu tư xây dựng và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, PC Quảng Ninh đã thực hiện tốt các nội dung về an toàn lao động, đưa dịch vụ điện ra trung tâm hành chính công.

dien luc quang ninh phan dau hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh giai doan 2016 2020
Ông Lê Văn Trang - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tuy nhiên, PC Quảng Ninh cần triển khai các phương án quyết liệt hơn để đạt các chỉ tiêu về kế hoạch xây dựng, chỉ số tổn thất điện năng và chỉ tiêu thu tiền điện. Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án xây dựng trạm biến áp không người trực, ứng dụng khoa học công nghệ trong vận hành và bảo trì nhằm ngăn ngừa các sự cố về điện.

Ông Lê Văn Trang - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đề nghị PC Quảng Ninh bổ sung vào báo cáo hiện trạng lao động của Công ty, tiếp tục triển khai thực hiện các công trình được Tổng công ty giao đảm bảo đúng thời hạn và chất lượng công trình. Đồng thời, ông Trang đã đề nghị Tập đoàn xem xét lại chỉ tiêu đấu thầu qua mạng đối với các công ty điện lực, phê duyệt việc chuyển các phân xưởng kiểm định của công ty thí nghiệm điện cho công ty điện lực quản lý để chủ động trong việc kiểm định cũng như sửa chữa các công tơ phục vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ công tác hotline sẽ được chuyển từ công ty dịch vụ cho các công ty điện lực.

dien luc quang ninh phan dau hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh giai doan 2016 2020
Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tổ công tác

Ông Mai Quốc Hội, Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao những kết quả PC Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Dù vậy, để hoàn thành được kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 PC Quảng Ninh cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong điều hành để đạt các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tỷ lệ thu tiền điện, tránh xảy ra tình trạng thất thoát. Bên cạnh đó, ông Hội cũng đề nghị PC Quảng Ninh quan tâm, ưu tiên công tác đầu tư, sửa chữa lớn, chủ động có mối quan hệ tốt với địa phương, các cơ quan đài báo tránh xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tĩnh đã đại diện PC Quảng Ninh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổ công tác và cam kết triển khai mạnh mẽ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Đăng Trình