“Điểm mặt” những nghệ sĩ Hàn bị yêu cầu tự tử

23:04 | 01/06/2018

1,286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Fan Hàn Quốc nổi tiếng vì sự cực đoan, chính vì thế, có không ít nghệ sĩ đã bị chính người hâm mộ yêu cầu tự tử.  

Lee Kwang Soo

Tính đến ngày 29/5, đã có hơn 1.600 người ủng hộ Kiến nghị xử tử hình Lee Kwang Soo, đây cũng là bê bối đầu tiên trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ. Trên chương trình phát sóng của "Running Man", Lee Kwang Soo đã có phát ngôn đùa vui nhưng lại quá nhạy cảm về thành viên của nhóm nhạc nữ AOA - Hyejeong. Cụ thể, trong phần trò chơi tìm ra zombie ngụy trang - trò chơi mang tính chất nghi ngờ, đấu trí và lừa dối, Lee Kwang Soo đã gọi Hyejeong là rắn hoa. Đáng nói, "rắn hoa" lại là từ thường dùng để ám chỉ những cô gái hay "đào mỏ" đại gia tại Hàn Quốc.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Nghệ sĩ Lee Kwang Soo

Trước scandal của Lee Kwang Soo, một bên bênh vực rằng, Lee Kwang Soo vốn là nghệ sĩ hài và rất hay có phát ngôn mang tính công kích nhưng gây cười. Trong chương trình này, Lee Kwang Soo muốn chỉ ra rằng, Hyejeong là người không đáng tin ở phần trò chơi đấu trí, chứ không hề có ý khác.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Lee Kwang Soo trong gameshow

Bên lại cho rằng, tại showbiz Hàn đang tồn tại sự phân biệt đối xử nam nữ. Trước đây, từng có một sao nữ có phát ngôn tương tự như Lee Kwang Soo và đã bị trục xuất khỏi chương trình. Trong khi đó, Lee Kwang Soo lại không "hề hấn" gì. Vì quá bất bình, netizen Hàn đã lập ra một bản kiến nghị xử tử hình nam diễn viên hài đình đám.

Suzy

Ngày 16/5 vừa qua, Youtuber tên Yang Ye Won gây chấn động xứ Hàn khi tố cáo một studio nhiếp ảnh có hành vi quấy rối tình dục, ép cô chụp hình nude toàn phần trước 20 người đàn ông với nhiều động tác phản cảm. Video Yang Ye Won kể lại vụ quấy rối đã đạt 2 triệu view chỉ sau 24 tiếng đồng hồ.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Ca sĩ Suzy

Vụ việc bắt đầu thu hút sự chú ý của truyền thông khi Suzy đứng lên ủng hộ Yang Ye Won, và hàng loạt sao nữ đình đám Seolhyun (AOA), Lee Hi, Yenny, IU... cũng đứng về phía Suzy. Ngay tại thời điểm này, một bản kiến nghị đã được lập ra để gửi đến Nhà Xanh nhằm yêu cầu cơ quan chức năng điều tra vụ án. Suzy cũng đã ký vào đơn kiến nghị này và công khai chữ ký trên Instagram.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Youtuber Yang Ye Won

Tuy nhiên sau khi điều tra ngọn nguồn, 2 studio dính cáo buộc đều được kết luận vô tội. Yang Ye Won bị Dispatch tung ra bằng chứng giả dối, tự biên tự diễn để lấy lại danh tiếng sau khi đồng ý chụp hình nóng vì tiền. Là nhân vật gây ảnh hưởng lớn đến số lượng người ủng hộ Yang Ye Won, Suzy cũng dính vào rắc rối. Ngày 20/5 vừa qua, Suzy bỗng bị netizen Hàn liệt vào bản "Kiến nghị tử hình" trên trang web của Nhà Xanh và hầu hết những người tham gia đều là đàn ông.

Lee Hong Ki

Mới đây, nam ca sĩ Lee Hong Ki cũng bị cư dân mạng nước này đòi tử hình vì scandal từ trên trời rơi xuống. Cụ thể, netizen Hàn phản ứng dữ dội khi phát hiện giọng ca chính của F.T. Island có mặt trong chat room livestream của BJ Chulgoo. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như BJ Chulgoo không phải là nhân vật bị rất nhiều người dân xứ Kim chi ghét bỏ.

Chulgoo từng bị tẩy chay dữ dội vì những phát biểu gây tranh cãi về phong trào dân chủ, nhạo báng người nhận trợ cấp từ chính phủ và cổ súy cho các hành vi bạo lực đối với phụ nữ.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Ca sĩ Lee Hong Ki

Chỉ vài giây xuất hiện trong chat room, Lee Hong Ki bị dân mạng Hàn Quốc cáo buộc là người ủng hộ BJ Chulgoo. Làn sóng chỉ trích lên đến đỉnh điểm khi có người tạo lá đơn có tiêu đề “Chúng tôi yêu cầu tử hình Lee Hong Ki” gửi lên Nhà Xanh.

Đối mặt với sự giận dữ vô lí từ cư dân mạng, Lee Hong Ki phủ nhận việc ủng hộ BJ Chulgoo qua tâm thư trên Instagram cá nhân. Sau khi thấy lời giải thích của Lee Hong Ki, một bộ phận công chúng đã nguôi giận nhưng vẫn còn khá nhiều người cho rằng nam ca sĩ đang trốn tránh. Thậm chí ai đó còn tạo nên một lá đơn gửi chính phủ với yêu cầu: “Hãy trừng phạt sự kiêu ngạo của Lee Hong Ki”.

Yoo Ah In

Hôm 10/3, nam diễn viên Yoo Ah In đăng trích đoạn video của phim The Last Witch Hunter trên Instagram. Video có cảnh săn lùng và giết chết hàng loạt phù thuỷ đã tạo ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng, một phần vì nó được đăng cùng ngày với cái chết của Jo Min Ki.

Cư dân mạng phỏng đoán nam diễn viên đang ngầm bênh vực Jo Min Ki đồng thời ám chỉ mặt trái của phong trào #MeToo.

diem mat nhung nghe si han bi yeu cau tu tu
Diễn viên Yoo Ah In

Yo Ah In không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về đoạn video nhiều ẩn ý này. Hành động của nam diễn viên càng tạo lí do để cư dân mạng nghi ngờ anh đang bày tỏ sự đồng cảm với Jo Min Ki.

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp nghệ sĩ đầu tiên bị người hâm mộ phản ứng đến mức cực đoan. Trước đó, nhóm nhạc T-ara bị “đóng băng” toàn bộ hoạt động, đứng trước nguy cơ giải tán nhóm do phản ứng dữ dội của người hâm mộ. 6 năm sau, ông chủ công ty quản lý lên tiếng giải thích vụ việc để lấy lại danh dự cho nhóm nhạc; tuy nhiên, T-ara đã không thể lấy lại được danh tiếng trước đây.

Hay như trường hợp của Irene, nữ nghệ sĩ bị phản đối do chia sẻ tiểu thuyết nữ quyền nổi tiếng là Kim Ji Young, Born 1982. Fan ruột quay lưng, nhiều fan nam tuyên bố rời khỏi fandom, thậm chí đốt bỏ mọi món đồ liên quan đến nữ thần tượng.

Nhã Anh