Điểm đến mùa Halloween: Những khách sạn “ma ám”

07:07 | 30/10/2012

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu là người mê cảm giác rùng mình, ớn lạnh trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng, hãy thử một lần trực tiếp cảm nhận không khí ma ám của những khách sạn đã từng là nguồn cảm hứng hoặc đã xuất hiện trên các bộ phim kinh dị nổi tiếng.

1. The Stanley (Colorado, USA)

Nếu đã từng xem bộ phim “The Shining”, không ai có thể quên được những ấn tượng với khách sạn The Stanley (Estes Park, Colorado). Tác giả Stephen King đã ở lại khách sạn Stanley để lấy cảm hứng viết cuốn tiểu thuyết kinh dị “The Shining” (1977).  

Stanley được mở cửa năm 1909 và nổi tiếng là một trong các khách sạn ma ám nhất nước Mỹ. Khách hàng đã nhiều lần hoảng sợ thông báo về những việc ma quỷ hiện hình hoặc mất tích đồ đạc một cách bí hiểm. The Stanley cũng đã được điều tra bởi nhiều chương trình truyền hình thực tế. Halloween này, hãy đến với Stanley ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Rocky và thử một ly whisky có hương vị bí ngô hoặc tham gia các tour du lịch ma, bữa tối Murder Mystery hoặc The Shining Halloween Ball. Du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác lạnh sống lưng bằng cách bật kênh 42 để xem liên tục nguyên bản các phần trong bộ phim của Stanley Kubrick.

2. The Langham London (London, Anh)

The Langham London mở cửa năm 1865 và là khách sạn lâu đời nhất trong số các khách sạn lớn ở Luân Đôn.  Người ta đồn đại rằng The Langham London bị 7 con ma chiếm giữ. Câu chuyện khủng khiếp nhất liên quan đến việc ma ám là câu chuyện đồn đại rằng một bác sĩ đã giết vợ rồi tự sát ngay trong tuần trăng mật tại khách sạn. Để trải nghiệm cảm giác rùng rợn, du khách có thể đặt phòng 333 - căn phòng ma ám trong The Langham London.

Khách sạn năm sao này là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và giai cấp của nước Anh, với bể bơi trong nhà, tiện nghi spa, và các nhà hàng, quầy bar sang trọng. Trong dịp Halloween này đến với The Langham Landon và thử một ly 'Box'o'bones' - loại cocktail dành riêng cho dịp Halloween với Rye whisky và Tequila được phục vụ trong một mảnh xương.

3. Casa Wagner (Brasov, Romania)

Halloween này còn gì thú vị hơn khi đến với Transylvania - ngôi nhà của ma cà rồng, theo cuốn tiểu thuyết Gothic kinh dị nổi tiếng “Dracula” của Bram Stoker (1897). “Dracula” được viết ở Transylvania và Bran Castle, ngay bên ngoài Brasov - nơi được cho là đã truyền cảm hứng cảm hứng cho việc sáng tạo hình ảnh lâu đài Dracula.

Casa Wagner nằm ở trung tâm của Brasov, trong khu vực quảng trường chính, nổi tiếng với các tour thăm quan nhà thờ mang phong cách Gothic - Black Church và ngọn núi Mount Tampa bí ẩn. Casa Wagner được xây dựng từ năm 1477 nhưng vẫn mang đến cho du khách tiện nghi hiện đại và các dịch vụ cho một kỳ nghỉ thoải mái và sang trọng. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng để khám phá khu vực mang đặc trưng Gothic này.

4. Dr Holms (Geilo, Na Uy)

Khách sạn 4 tầng Dr Holms có tất cả 127 phòng, đầy đủ các tiện nghi chăm sóc sắc đẹp và các hoạt động thú vị như bowling hay các các lớp học nấu ăn. Một hệ thống nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ từ các món ăn Mỹ, tới các bữa tiệc buffet. Khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khắp các ngọn núi trong khu nghỉ dưỡng mùa đông Geilo. Tuy nhiên, đằng sau vẻ bề ngoài ấy lại là một câu chuyện bí ẩn.

Năm 1926, một phụ nữ trẻ ngay trong tuần trăng mật đã bắt gặp chồng lên giường với một người phụ nữ khác. Sau ba ngày mất tích, mọi người tìm thấy cô đã chết trong tư thế treo cổ trên tầng gác mái. Hồn ma của cô bị đồn đại là xuất hiện trong phòng 320.

5. Villa Saint Antoine (Clisson, Pháp)

Đã có nhiều cuộc tranh luận về lịch sử và các câu chuyện được đồn đại về các lâu đài. Tòa lâu đài Chaaateau de Tiffauges, kế bên tòa biệt thự Thánh Antoine, cũng không phải là một ngoại lệ. Tiffauges là một lâu đài thời trung cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 12, nổi tiếng với kẻ giết người hàng loạt - Gilles de Rais. Nhân vật nham hiểm này không chỉ tập hợp ma quỷ trong lâu đài, mà còn giết hàng trăm trẻ em.

Năm 1440, Gilles de Rais bị treo cổ vì những tội ác đã gây ra và trở thành cảm hứng cho câu chuyện văn học dân gian Pháp Bluebeard. Tòa lâu đài do đó thường được gọi là lâu đài của Bluebeard. Biệt thự Thánh Antoine có 43 phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại, với các dãy phòng có tầm nhìn đặc biệt - hướng ra lâu đài Bluebeard, bể bơi, nhà hàng và các dịch vụ trị liệu, thư giãn.

6. Del Coronado (San Diego, Mỹ)

Công trình mang phong cách Victorian tuyệt đẹp và mang tính biểu tượng này được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng và bãi biển đẹp nhất nước Mỹ. Khu nghỉ dưỡng này cung cấp các dịch vụ trị liệu, phòng hội nghị, mua sắm, ăn uống, dịch vụ cho thuê xe đạp, các câu lạc bộ trẻ em và ba hồ bơi. Tuy nhiên, có một câu chuyện ớn lạnh được đồn đại ở Del Coronado.

Vào năm 1892, một người phụ nữ trẻ và xinh đẹp - Kate Morgan đã thuê phòng 3312 sau khi bị chồng ruồng rẫy vì phát hiện ra cô đã mang thai. Bốn ngày sau, Kate mua một khẩu súng lục trong thị trấn và tự sát trên bãi biển bên ngoài khách sạn. Sau cái chết của Kate, người ta đã khám xét và tìm thấy một chai chứa quinine để phá thai trong phòng. Kể từ đó, nhân viên khách sạn thấy rất nhiều điều kỳ lạ trong phòng 3312 ...

7. Contele Vladimir (Bran, Romania)

Chính tên gọi của khách sạn này cũng đã mang một thanh âm lạnh lẽo. Contele Vladimir nằm ở trung tâm của Transylvania, tại chân Bran Castle - Lâu đài Dracula. Không chỉ là nơi truyền cảm hứng cho sự ra đời nhân vật khát máu nhất của văn học - ma cà rồng, mà còn là nơi ở của một nhánh trong số những người cai trị thời xưa. Khét tiếng nhất trong số này là Vlad Impaler, người đã được đặt tên do sở thích áp dụng hình phạt đâm cọc xiên qua người các nạn nhân của mình (impaling). Sự tàn bạo quá mức của ông còn đc thể hiện ở số lượng nạn nhân lên tới hàng chục ngàn. Từ khách sạn bốn sao Contele Vladimir, du khách có thể nhìn toàn cảnh lâu đài huyền bí Bran Castle. Khách sạn được xây dựng và trang trí theo phong cách Baroque Neo, mang đến cho du khách một địa điểm nghỉ ngơi đúng kiểu Rumani.

8. Dunsley Hall (Whitby, Anh)

Whitby là một địa điểm mang phong cách Gothic truyền thống với các nét đặc trưng như Tu viện Whitby, phù thủy và ma cà rồng (Dracula). Tu viện Whitby được xây dựng từ năm 657 sau Công nguyên. Đây là nơi đã truyền cảm hứng cho Bram Stoker viết cuốn tiểu thuyết Dracula. Một phần trong cuốn tiểu thuyết này được hoàn thành ở Whitby và chính tại thư viện công cộng ở đây Broker đã tìm ra cái tên “Dracula” cho các nhân vật của mình.

Khách sạn Dunsley Hall Country House được xây dựng trong những năm 90, nhưng vẫn giữ lại được nhiều đồ vật mang dấu ấn thời gian như giường bốn cọc, lò sưởi kiểu cổ điển và nhiều kỷ vật khác.

9. Relais Castello Bevilacqua (Bevilacqua,Ý)

Relais Castello Bevilacqua nằm ở trung tâm của khu vực Verona xinh đẹp ở Ý, này xác thực được bắt nguồn từ trong lịch sử và truyền thống. Truyền thuyết kể lại rằng tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 14 này đã bị ám bởi Guglielmo Bevilacqua trong một đám cháy năm 1884. Ngày nay, Relais Castello Bevilacqua đã trở thành một khách sạn bốn sao lãng mạn và sang trọng. Khách sạn vẫn giữ được nét duyên dáng thời trung cổ với nội thất cổ, tranh lịch sử và đèn chùm sang trọng, giường bốn cọc và các món ăn truyền thống của Venice.

10. The Lovat Loch Ness (Loch Ness, Anh)

Quái vật hồ Loch Ness là một trong những hiện tượng nổi tiếng nhất của Anh, thu hút sự chú ý của công chúng lần đầu tiên vào năm 1922 và vẫn được bàn cãi cho đến tận ngày nay. Những bằng chứng về việc quái vật hồ Loch Ness là có thật xuất hiện gần đây nhất vào năm 2011. Không có nơi nào thuận tiện hơn để bắt đầu việc  tìm kiếm sinh vật bí hiểm này ngoài “The Lovat”.

Khách sạn nằm trên mũi phía Nam của hồ Loch Ness, trong ngôi làng nhỏ ở Fort Augustus. Tòa nhà theo phong cách Victorian này tồn tại từ năm 1860, nhưng đã được tu sửa vào năm 2007 nhằm mục đích mang lại cho du khách những nét truyền thống, cũng như hiện đại của cuộc sống trên miền cao nguyên Scotland. Đến với The Lovat du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái, những món ăn hạng nhất trong chuỗi các nhà hàng nổi tiếng về ẩm thực Scotland truyền thống và cảm giác săn tìm quái vật hồ Loch Ness với các tour khám phá mặt hồ Loch Ness.

Hương Thu (Theo Huffington Post)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan