Dịch vụ điện - Góc nhìn chất lượng

09:00 | 12/01/2019

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ cung cấp đủ điện, có dự phòng mà chất lượng dịch vụ của ngành điện cũng không ngừng được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu đa dạng của khách hàng. Đó là thành quả đáng ghi nhận của ngành điện trong những năm gần đây.

Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): Chỉ số tiếp cận điện năng tăng ngoạn mục

dich vu dien goc nhin chat luong

Vừa qua, VCCI đã tiến hành khảo sát một số doanh nghiệp, kết quả: Tiếp cận điện năng là lĩnh vực nổi bật được các doanh nghiệp đánh giá có sự cải thiện rõ rệt nhất. Cụ thể, 74% doanh nghiệp được khảo sát đã đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng ở mức tốt.

Hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát đều có nhận xét tích cực về độ ổn định cung ứng điện. Thời gian mất điện giảm một cách đáng kể, bao gồm cả mất điện do sự cố và mất điện theo kế hoạch. Các trường hợp mất điện đều được báo trước 5 ngày, giúp các doanh nghiệp chủ động trong sản xuất kinh doanh. Nếu như năm 2012, thời gian mất điện trung bình của mỗi khách hàng là 8.000 phút/năm, nay đã giảm xuống chỉ còn 235 phút/năm. Tổng thời gian mất điện, số lần mất điện đều giảm đáng kể.

EVN cũng đổi mới thủ tục đấu nối điện, đơn giản hóa quy trình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng ghi nhận sự tận tình hỗ trợ khách hàng của nhân viên điện lực. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực cung ứng và dịch vụ điện năng, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sử dụng điện.

dich vu dien goc nhin chat luong
Thực hiện công tác sửa chữa điện nóng trên đường dây đang mang điện áp 22kV tại PC Bắc Ninh

Ông Đỗ Trung Đông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam: EVNNPC giúp bệnh viện hoạt động ổn định

dich vu dien goc nhin chat luong

Mỗi ngày, bệnh viện chúng tôi đón khoảng 1.000 lượt người đến khám bệnh và thường xuyên có gần 1.000 lượt người điều trị nội trú. Với số lượng bệnh nhân lớn như vậy, nếu không có điện sẽ rất khó khăn trong tất cả mọi công tác, từ việc tiếp nhận, phân loại bệnh nhân đến việc vận hành các thiết bị y tế, công tác bảo quản các mô, bệnh phẩm... Đặc biệt, với rất nhiều thiết bị y tế hiện đại, nếu mất điện đột ngột thì hậu quả sẽ khôn lường.

Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã tạo điều kiện tối đa như bảo đảm công suất, ưu tiên các nguồn điện, giúp bệnh viện hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, không có hiện tượng bị mất điện đột xuất ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

Nếu như năm 2012, thời gian mất điện trung bình của mỗi khách hàng là 8.000 phút/năm, nay đã giảm xuống chỉ còn 235 phút/năm. Tổng thời gian mất điện, số lần mất điện đều giảm đáng kể.

Hiện nay, Hà Nam đang xây dựng trung tâm y tế chất lượng cao không chỉ phục vụ cho người dân tỉnh mà cho cả khu vực lân cận. Mong rằng, EVNNPC, PC Hà Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian tới.

Ông Shim Won Hwan - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam: EVNNPC cùng Samsung tạo nên thành công

dich vu dien goc nhin chat luong

Mối “lương duyên” giữa Samsung Việt Nam và EVNNPC bắt đầu từ năm 2008, khi Samsung bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại đầu tiên tại Bắc Ninh.

Tròn 1 thập niên có mặt tại Việt Nam, Samsung đã đóng góp tới 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam và tạo ra 300.000 việc làm cho người lao động địa phương. Samsung cùng với các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

Để có được những thành quả đó, chỉ với sức lực và sự quyết tâm của Samsung là chưa đủ. Cơ sở hạ tầng, trọng yếu là nguồn điện, đã góp phần rất quan trọng tạo nên thành công đó.

Ở các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, nếu một ngày không có điện có thể gây tổn thất đến 200 triệu USD. Tuy nhiên, những năm qua, EVNNPC và các doanh nghiệp trực thuộc đã luôn cung ứng đủ điện, ổn định, tin cậy, chất lượng cao, góp phần giúp Samsung Việt Nam ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội: Ngành điện có các chương trình thiết thực

dich vu dien goc nhin chat luong

Thời gian qua, ngành điện đã đầu tư phát triển lưới điện, chất lượng điện năng ngày càng ổn định, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Vài năm trở lại đây, vào tháng 12, EVN luôn phối hợp cùng chính quyền xã tổ chức các chương trình thắp sáng đường quê, sửa chữa điện, thay mới hệ thống điện trong nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Những chương trình này rất thiết thực, giúp người dân được sử dụng điện an toàn, hiệu quả hơn.

Phó tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái: Trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần. Nay với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng ký dịch vụ mà không cần đến trụ sở điện lực.

Việc ngành điện bày tỏ sự tri ân với khách hàng bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa như vậy đã thể hiện thái độ phục vụ tích cực, nỗ lực làm hài lòng khách hàng, đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, song hành cùng nhiệm vụ kinh doanh điện. Tôi mong muốn ngành điện sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như vậy ở địa phương.

Chị Đặng Thị Hằng (phố Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh): Thanh toán tiền điện dễ dàng, thuận lợi

dich vu dien goc nhin chat luong

Có thể nói, những đổi mới trong những năm gần đây đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của khách hàng về ngành điện.

Trước hết là thái độ phục vụ của nhân viên điện lực, rất tận tình, trách nhiệm và thân thiện. Có lần, khu nhà tôi mất điện, tôi gọi tới Tổng đài chăm sóc khách hàng, điện lực đã nhanh chóng đưa người đến sửa chữa, đồng thời, còn gọi lại để hỏi tôi có hài lòng với việc phục vụ của nhân viên điện lực hay không.

Dịch vụ khách hàng của ngành điện được thực hiện theo chu trình khép kín, ngày càng tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của khách hàng.

Tôi rất hài lòng với các phương thức thanh toán tiền điện. Ngành điện có trách nhiệm cung cấp dịch vụ theo yêu cầu từ khách hàng, còn khách hàng có trách nhiệm thanh toán chi phí. Điện lực không chỉ làm tốt trách nhiệm của mình, còn hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Gia đình tôi đã đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, tôi gần như không phải quan tâm việc thanh toán tiền điện, thực sự rất tiện lợi.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC): EVNHCMC luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn xác định việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng là hết sức cần thiết, vì có nghe mới biết được khách hàng đang cần gì và phải làm thế nào là tốt nhất cho khách hàng, từ đó có những biện pháp giải quyết một cách thỏa đáng.

Đại An

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps