Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Đắk Nông

15:44 | 17/05/2019

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông xác nhận, dịch tả lợn châu Phi có thể đã xuất hiện tại địa phương.

Vào ngày 13/5, nhận được tin báo của người dân về việc có xác heo vứt bừa bãi trên khu vực đường tránh thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (thị xã Gia Nghĩa), Chi cục Nông nghiệp Phát triển Nông thôn phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra, phát hiện có 9 xác lợn chết tại khu vực suối cạn thuộc phường Nghĩa Trung.

dich ta lon chau phi tran len dak nong
Cần thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phòng độc, khử trùng cho đàn lợn.

Ngay lập tức các đơn vị đã lấy mẫu phẩm khẩn trương tiến hành xét nghiệm bệnh dịch. Kết quả cho thấy, các mẫu đều dương tính với virus tả lợn châu Phi.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện một trường hợp vận chuyển 22 con lợn về cơ sở giết mổ tại địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Đáng nói là kết quả mẫu xét nghiệm của 22 con lợn này đều nhiễm virus tả lợn châu Phi. Bởi vậy, lực lượng chống dịch tả lợn châu Phi tỉnh Đắk Nông đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ, đồng thời tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng đối với cơ sở giết mổ này.

Mặt khác tiếp tục điều tra nguồn gốc lượng lợn bệnh để tiến hành xử lý, khoanh vùng dịch.

Như vậy, hầu hết các khu vực trên cả nước đều xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi lợn cần nâng cao ý thức, hợp tác với lực lượng chức năng khi phát hiện một số biểu hiện bất thường từ vật nuôi. Cần thường xuyên khử trùng chuồng trại, bảo vệ đàn lợn khỏi sự lây lan của dịch bệnh.

Tùng Phong

dich ta lon chau phi tran len dak nong

TP HCM lập thêm chốt kiểm dịch lợn nhập từ Đồng Nai
dich ta lon chau phi tran len dak nong

Hà Nội chi 200 tỷ đồng tiêu hủy lợn do dịch tả
dich ta lon chau phi tran len dak nong

Phó Thủ tướng: Chấn chỉnh tình trạng lơ là việc chống dịch tả lợn châu Phi
dich ta lon chau phi tran len dak nong

Bình Phước công bố dịch tả lợn châu Phi