Dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội có điều chỉnh phương án cho học sinh đến trường?

13:40 | 04/11/2021

77 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết sẽ điều chỉnh phương án mở cửa các trường nếu dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp...

Tại hội nghị giao ban trực tuyến chiều 3/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã thông tin với các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 3/11, trong đó có vấn đề mở cửa các trường học.

Theo đó, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng mọi điều kiện để đón học sinh đến trường theo đúng quy định. Liên sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp Sở Y tế xây dựng hướng dẫn cho các đơn vị khi có các tình huống xảy ra và chú trọng đến công tác y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường (đến nay liên sở đã ban hành hướng dẫn).

Liên quan đến tình hình dịch Covid tại các huyện ngoại thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay, nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu, số ca mắc tăng lên, thành phố sẽ có điều chỉnh linh hoạt chủ trương cho học sinh đến trường so với kế hoạch cho học sinh tại 18 huyện, thị xã được quay trở lại trường học vào ngày 8/11 như dự kiến trước đó.

Dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội có điều chỉnh phương án cho học sinh đến trường?
Các trường dọn dẹp, vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường (ảnh minh họa).

Thông tin về tình hình tiêm vaccin cho giáo viên, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đến nay, số giáo viên hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine ngừa Covid-19 đạt 97,06%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 72,85%.

Liên quan đến các F0 trong đợt dịch lần thứ 4, khối giáo viên có các F0 được phân bổ tại quận, huyện: Cầu Giấy, Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Mê Linh, Quốc Oai, Thanh Oai và Ứng Hòa.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng nhận định, việc cho học sinh trở lại trường học phải phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước thận trọng nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp Sở Y tế bàn các giải pháp tiêm vaccine cho học sinh trên tinh thần của Ban Chỉ đạo Thành phố. Trước mắt, sẽ tiêm vaccine cho học sinh khối lớp 12 (17 tuổi), tiếp theo là lớp 11 và 10.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 ở Hà Nội, hiện thành phố có 7 ổ dịch trong cộng đồng với những diễn biến phức tạp.

Các ổ dịch mới bùng phát gồm: Chùm ca bệnh tại Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa; Chùm ca bệnh tại Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai; Chùm ca bệnh tại Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm; Chùm ca bệnh tại An Khánh, huyện Hoài Đức; Chùm ca bệnh tại Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm; Chùm ca bệnh tại Sài Sơn và thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai; Chùm ca bệnh tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.

Ngày 31/10, Thành phố Hà Nội thống nhất với tờ trình số 3733/TTr-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tờ trình, từ ngày 8/11/2021, ưu tiên cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Hà Nội: Thực hiện 7 nguyên tắc khi học sinh trở lại trườngHà Nội: Thực hiện 7 nguyên tắc khi học sinh trở lại trường
Cần hỗ trợ tâm lý cho học sinh khi trở lại trườngCần hỗ trợ tâm lý cho học sinh khi trở lại trường
Học sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đángHọc sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đáng
Hà Nội: Học sinh ngoại thành trở lại trường từ 8/11Hà Nội: Học sinh ngoại thành trở lại trường từ 8/11
Hà Nội: Liên sở Y tế - Giáo dục đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trườngHà Nội: Liên sở Y tế - Giáo dục đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường
Tập huấn toàn quốc chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho học sinhTập huấn toàn quốc chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh
Hai phương án tiêm vaccine cho học sinh ở Hà NộiHai phương án tiêm vaccine cho học sinh ở Hà Nội
TP HCM: Trường học muốn mở cửa trở lại cần đạt các tiêu chí nào?TP HCM: Trường học muốn mở cửa trở lại cần đạt các tiêu chí nào?

Xuân Hinh