ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội lùi lịch học cho sinh viên

08:58 | 14/02/2020

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/2, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã thông báo sẽ kéo dài thời gian không tổ chức học tập trung của sinh viên, nghiên cứu sinh đến hết ngày 23/2 để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19).    
dh kinh te quoc dan ha noi lui lich hoc cho sinh vien den ngay 232Bộ GD&ĐT: Địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại
dh kinh te quoc dan ha noi lui lich hoc cho sinh vien den ngay 232Bộ GD&ĐT: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên khi trở lại trường
dh kinh te quoc dan ha noi lui lich hoc cho sinh vien den ngay 232Bộ GD&ĐT: Tạo tâm lý yên tâm cho phụ huynh khi đưa học sinh trở lại trường
dh kinh te quoc dan ha noi lui lich hoc cho sinh vien den ngay 232Giải pháp nào khi học sinh nghỉ kéo dài?
dh kinh te quoc dan ha noi lui lich hoc cho sinh vien den ngay 232

Theo đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sinh viên, nghiên cứu sinh nên nhà trường kéo dài thời gian không tổ chức học tập trung toàn trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

Trong thời gian trên, tất cả các lớp học phần sẽ theo học hình thức Blended learning. Sinh viên sẽ tham gia các lớp học này và thực hiện đầy đủ các quy định của nhà trường khi trở lại trường học tập trung.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng không khuyến khích sinh viên vào ở ký túc xá trong thời gian nhà trường chưa tổ chức học tập trung. Cán bộ, giảng viên, viên chức vẫn làm việc bình thường và thực hiện giảng dạy theo hình thức trực tuyến.

Để phòng tránh dịch bệnh virus corona, kể từ ngày 10/2, hơn 25.000 sinh viên của trường bắt đầu triển khai phương pháp học Blended learning. Blended learning là sự kết hợp giữa cách thức học điện tử với các phương pháp lớp học truyền thống và nghiên cứu độc lập. Ngồi tại nhà, cả sinh viên và giảng viên đều có thể trao đổi bài học, kiểm tra, đánh giá, thậm chí là điểm danh trực tuyến.

Để triển khai thực hiện phương pháp học này, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đào tạo, tập huấn cho hơn 800 giảng viên về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và cách sử dụng phần mềm LMS vào trong việc giảng dạy, quản lý học tập.

Ngày 13/2, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội cũng tiếp tục cho toàn bộ sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 23/2. Ngoài ra, nhiều trường đại học trên cả nước tiếp tục cho sinh viên nghỉ học ít nhất từ 7 đến 10 ngày, phòng dịch Covid-19 (nCoV) như: Đại học Thái Nguyên, Đại học Luật TP HCM cho sinh viên tiếp tục tạm nghỉ đến hết ngày 1/3/2020…

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 8/3. Đây là đại học cho sinh viên nghỉ nhiều ngày nhất, tính đến thời điểm hiện tại.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.