Đề xuất của Ba Lan cấm nhập khẩu kim cương và LNG từ Nga liệu có thực hiện được?

16:40 | 20/09/2023

2,997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ba Lan đề xuất cấm nhập khẩu kim cương và khí tự nhiên hóa lỏng từ Liên bang Nga trong gói trừng phạt thứ 12 của EU đối với Nga.
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảmGiá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảm
LNG rất quan trọng đối với chiến lược năng lượng của ĐứcLNG rất quan trọng đối với chiến lược năng lượng của Đức
Đề xuất của Ba Lan cấm nhập khẩu kim cương và LNG từ Nga liệu có thực hiện được?
Ảnh minh họa

Như đã lưu ý, đề xuất của Warsaw bao gồm cả lệnh cấm nhập khẩu kim cương từ Nga, hạn chế hơn nữa trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là lệnh cấm cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông cho các thực thể từ Nga, cũng như nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)của Nga.

Ba Lan cũng đang yêu cầu các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các thực thể hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và các thực thể có liên quan đến Rosatom của Nga. Đề xuất của Ba Lan cũng bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với cao su tổng hợp và thép.

Tuy nhiên, trước đó Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha cho biết do lo ngại về một đợt tăng giá khác, nên Liên minh châu Âu không có kế hoạch ngắn hạn để cấm khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga mặc dù nhập khẩu vào khối này tăng vọt.

Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera nói với Reuters: “Có cảm giác khan hiếm và sợ hãi”, đề cập đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu vào năm ngoái.

Tây Ban Nha giữ chức Chủ tịch luân phiên EU cho đến cuối tháng 12, điều đó cho phép nước này ưu tiên ra quyết định lập pháp.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao của Bộ Kinh tế phát biểu tại một sự kiện trong ngành hôm thứ Ba 19/9: Các kho cảng LNG được coi là một phần không thể thiếu trong chiến lược năng lượng đa dạng của Đức. Đức phải tăng cường thay vì từ bỏ khả năng tiếp nhận LNG, nhằm duy trì sự đa dạng năng lượng trước tình trạng nguồn cung tiếp tục khan hiếm.

Yến Anh

Ukrinform