Đề phòng cảm lạnh do mưa đầu mùa

20:45 | 11/05/2011

665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau mấy ngày nắng nóng, khoảng 16h hôm nay, một cơn mưa lớn bất ngờ đổ sập xuống khu vực Hà Nội khiến nhiều người không kịp trở tay.

Theo ghi nhận của phóng viên Petrotimes, phần lớn người đi làm đều trong tình trạng ướt sũng vì không mang áo mưa.

Mặc dù mới 5h chiều nhưng nhiều phương tiện giao thông đã phải bật đèn vì trời tối. Nhiều tuyến đường đã xảy ra tình trạng ùn tắc, một vài điểm trũng đã xảy ra tình trạng ngập úng…

Ngấm nước mưa sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

Hiện tượng thay đổi thời tiết bất ngờ cộng với việc nhiễm nước mưa rất dễ gây cảm lạnh. PGS.TS Trần Thục, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Môi trường nhận định, nên cẩn trọng đối với những trận mưa nhỏ đầu mùa. Những trận mưa này sẽ làm rửa trôi các chất trong khí quyển xuống nên hàm lượng axit lớn và sẽ rất độc hại. Người bị nhiễm nước mưa sẽ có cảm giác rất ngứa, khó chịu vì axit trong nước mưa ngấm vào da gây nên.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cơn mưa dông chiều nay là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao. Không chỉ Hà Nội, nhiều tỉnh thành miền Bắc có mưa dông. Vùng thượng lưu hệ thống sông Hồng – Thái Bình vào ngày 13-14/5 có khả năng xảy ra đợt lũ tiểu mãn sớm hơn trung bình nhiều năm (thường mọi năm phải 22/5 mới có lũ).

Văn Dũng