Để hàng Việt chinh phục người Việt...

11:00 | 17/05/2022

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành điểm sáng đáng ghi nhận.
Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Siêu thị Saigon Co.op, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh cung ứng hàng hóa cho người dân

Việt Nam đã cơ bản giữ vững nguồn cung hàng hóa thiết yếu và kiểm soát được giá cả trên thị trường, ngay cả ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội căng thẳng. Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại điện tử đã trở thành một giải pháp hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, vừa bảo đảm an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Đáng chú ý, cộng đồng doanh nghiệp Việt đã kịp thời đa dạng hình thức kinh doanh, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh bùng phát, đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, giao hàng tận nơi... và kết nối chuỗi cung ứng, tiêu thụ hàng Việt, “giải cứu” nhiều mặt hàng nông sản địa phương.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh còn tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP Hồ Chí Minh không chỉ có cơ hội đưa hàng hóa ra thị trường nội địa, mà từng bước mở rộng xuất khẩu.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn quận có 7 siêu thị, 35 cửa hàng tiện lợi, 987 điểm bán tạp hóa và 11 chợ truyền thống đang hoạt động. Hầu hết những siêu thị, chợ truyền thống và điểm bán tạp hóa đều bày bán đa dạng chủng loại hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Chiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, cho biết, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động lồng ghép với những hội nghị của các cơ quan, khu dân cư, mạng lưới bán lẻ; mở rộng kênh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử quận, mạng xã hội... Quận Tân Phú đã tổ chức 194 cuộc tuyên truyền với hơn 17.500 lượt người tham dự, phát loa lưu động 20 đợt, phát trên 18.000 tờ bướm, đăng 40.073 bản tin, 80 cờ phướn, 57 băng rôn, cụm pano, 27 khẩu hiệu tuyên truyền trên pano điện tử...

Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu Việt luôn là lựa chọn tin cậy với người tiêu dùng

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm với người tiêu dùng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Tân Quang Minh, cho hay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Riêng đối với giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, cuộc vận động đã tạo được dấu ấn trong việc giải quyết tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng và đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Vai trò quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn 2020-2021 được minh chứng qua việc giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận ra hàng Việt Nam thực sự đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và tiếp sức doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên liệu nội địa bảo đảm chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu.

Đồng quan điểm, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho rằng, với gần 1.000 điểm bán, trải dài khắp 44 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những thị trường tuyến huyện, thị xã, vùng ven đô, Saigon Co.op đã góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về địa phương và vùng nông thôn. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, hỗ trợ hướng dẫn thực hiện trồng trọt, chăn nuôi theo đúng quy trình sản xuất hiện đại. Saigon Co.op luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá cả hợp lý. Những giải pháp đó đã góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, cũng như định hướng, khuyến khích hàng Việt phát triển theo xu hướng chung của toàn cầu.

Liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, nhấn mạnh: Trong điều kiện thị trường ngày càng có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài, nhu cầu của người dân ngày càng cao hơn, cả hệ thống chính trị cần phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cuộc vận động để tối ưu hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần đổi mới phương thức tuyên truyền, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về cuộc vận động. Cần đổi mới công tác chỉ đạo và phương thức hoạt động nhằm tăng cường trách nhiệm trong từng thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tại địa phương, nhất là tổ chức giới thiệu sản phẩm mới, ngành hàng thuộc lĩnh vực sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy nâng cao giá trị và tiêu chuẩn hàng Việt. Ngoài ra, cần hướng đến mục tiêu người dân tiếp tục ưu tiên dùng hàng Việt, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm để giúp “Hàng Việt chinh phục người Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mỹ Phương

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 115,400 117,700
AVPL/SJC HCM 115,400 117,700
AVPL/SJC ĐN 115,400 117,700
Nguyên liệu 9999 - HN 10,850 11,200
Nguyên liệu 999 - HN 10,840 11,190
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
TPHCM - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Hà Nội - PNJ 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Hà Nội - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Đà Nẵng - PNJ 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Đà Nẵng - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Miền Tây - PNJ 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Miền Tây - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Giá vàng nữ trang - PNJ 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Giá vàng nữ trang - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 112.000 ▲100K
Giá vàng nữ trang - SJC 116.000 ▲600K 118.000 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 112.000 ▲100K
Giá vàng nữ trang - Vàng Kim Bảo 999.9 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Giá vàng nữ trang - Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 112.000 ▲100K 114.400 ▲400K
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 111.300 ▲300K 113.800 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 111.190 ▲300K 113.690 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 9920 110.490 ▲300K 112.990 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 110.260 ▲290K 112.760 ▲290K
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 78.000 ▲220K 85.500 ▲220K
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 59.220 ▲170K 66.720 ▲170K
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 39.990 ▲120K 47.490 ▲120K
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 101.840 ▲270K 104.340 ▲270K
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 62.070 ▲180K 69.570 ▲180K
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 66.620 ▲190K 74.120 ▲190K
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 70.030 ▲200K 77.530 ▲200K
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 35.330 ▲120K 42.830 ▲120K
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 30.200 ▲90K 37.700 ▲90K
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 11,010 11,440
Trang sức 99.9 11,000 11,430
NL 99.99 10,760
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 10,760
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 11,220 11,500
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 11,220 11,500
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 11,220 11,500
Miếng SJC Thái Bình 11,600 ▲60K 11,800 ▲30K
Miếng SJC Nghệ An 11,600 ▲60K 11,800 ▲30K
Miếng SJC Hà Nội 11,600 ▲60K 11,800 ▲30K
Cập nhật: 06/06/2025 11:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16412 16680 17264
CAD 18545 18822 19441
CHF 31138 31516 32167
CNY 0 3530 3670
EUR 29198 29468 30500
GBP 34575 34967 35914
HKD 0 3192 3394
JPY 174 178 184
KRW 0 18 19
NZD 0 15439 16027
SGD 19749 20030 20548
THB 715 779 832
USD (1,2) 25805 0 0
USD (5,10,20) 25845 0 0
USD (50,100) 25873 25907 26241
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 25,881 25,881 26,241
USD(1-2-5) 24,846 - -
USD(10-20) 24,846 - -
GBP 34,930 35,024 35,959
HKD 3,263 3,272 3,371
CHF 31,306 31,404 32,277
JPY 177.68 178 185.94
THB 762 771.41 825.07
AUD 16,733 16,794 17,247
CAD 18,815 18,875 19,385
SGD 19,921 19,983 20,615
SEK - 2,677 2,770
LAK - 0.92 1.28
DKK - 3,933 4,069
NOK - 2,544 2,633
CNY - 3,593 3,691
RUB - - -
NZD 15,418 15,562 16,016
KRW 17.84 - 19.98
EUR 29,382 29,406 30,658
TWD 786.34 - 951.34
MYR 5,762.33 - 6,500.14
SAR - 6,831.99 7,190.82
KWD - 82,666 88,008
XAU - - -
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,900 25,901 26,241
EUR 29,258 29,376 30,491
GBP 34,771 34,911 35,907
HKD 3,258 3,271 3,376
CHF 31,209 31,334 32,245
JPY 177.02 177.73 185.11
AUD 16,644 16,711 17,246
SGD 19,921 20,001 20,546
THB 778 781 815
CAD 18,742 18,817 19,345
NZD 15,511 16,019
KRW 18.37 20.25
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25879 25879 26240
AUD 16583 16683 17251
CAD 18718 18818 19374
CHF 31372 31402 32275
CNY 0 3593.4 0
CZK 0 1125 0
DKK 0 3905 0
EUR 29459 29559 30337
GBP 34859 34909 36025
HKD 0 3270 0
JPY 177.79 178.79 185.33
KHR 0 6.032 0
KRW 0 18 0
LAK 0 1.152 0
MYR 0 6255 0
NOK 0 2510 0
NZD 0 15529 0
PHP 0 440 0
SEK 0 2680 0
SGD 19885 20015 20746
THB 0 743.6 0
TWD 0 850 0
XAU 11200000 11200000 11800000
XBJ 10800000 10800000 11750000
Cập nhật: 06/06/2025 11:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 25,890 25,940 26,241
USD20 25,890 25,940 26,241
USD1 25,890 25,940 26,241
AUD 16,665 16,815 17,886
EUR 29,536 29,686 30,862
CAD 18,671 18,771 20,088
SGD 19,960 20,110 20,586
JPY 178.31 179.81 184.46
GBP 34,982 35,132 35,930
XAU 11,538,000 0 11,772,000
CNY 0 3,481 0
THB 0 780 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 06/06/2025 11:00