Để hàng Việt chinh phục người Việt...

11:00 | 17/05/2022

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành điểm sáng đáng ghi nhận.
Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Siêu thị Saigon Co.op, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh cung ứng hàng hóa cho người dân

Việt Nam đã cơ bản giữ vững nguồn cung hàng hóa thiết yếu và kiểm soát được giá cả trên thị trường, ngay cả ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội căng thẳng. Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại điện tử đã trở thành một giải pháp hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, vừa bảo đảm an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Đáng chú ý, cộng đồng doanh nghiệp Việt đã kịp thời đa dạng hình thức kinh doanh, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh bùng phát, đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, giao hàng tận nơi... và kết nối chuỗi cung ứng, tiêu thụ hàng Việt, “giải cứu” nhiều mặt hàng nông sản địa phương.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh còn tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP Hồ Chí Minh không chỉ có cơ hội đưa hàng hóa ra thị trường nội địa, mà từng bước mở rộng xuất khẩu.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn quận có 7 siêu thị, 35 cửa hàng tiện lợi, 987 điểm bán tạp hóa và 11 chợ truyền thống đang hoạt động. Hầu hết những siêu thị, chợ truyền thống và điểm bán tạp hóa đều bày bán đa dạng chủng loại hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Chiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, cho biết, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động lồng ghép với những hội nghị của các cơ quan, khu dân cư, mạng lưới bán lẻ; mở rộng kênh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử quận, mạng xã hội... Quận Tân Phú đã tổ chức 194 cuộc tuyên truyền với hơn 17.500 lượt người tham dự, phát loa lưu động 20 đợt, phát trên 18.000 tờ bướm, đăng 40.073 bản tin, 80 cờ phướn, 57 băng rôn, cụm pano, 27 khẩu hiệu tuyên truyền trên pano điện tử...

Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu Việt luôn là lựa chọn tin cậy với người tiêu dùng

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm với người tiêu dùng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Tân Quang Minh, cho hay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Riêng đối với giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, cuộc vận động đã tạo được dấu ấn trong việc giải quyết tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng và đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Vai trò quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn 2020-2021 được minh chứng qua việc giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận ra hàng Việt Nam thực sự đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và tiếp sức doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên liệu nội địa bảo đảm chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu.

Đồng quan điểm, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho rằng, với gần 1.000 điểm bán, trải dài khắp 44 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những thị trường tuyến huyện, thị xã, vùng ven đô, Saigon Co.op đã góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về địa phương và vùng nông thôn. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, hỗ trợ hướng dẫn thực hiện trồng trọt, chăn nuôi theo đúng quy trình sản xuất hiện đại. Saigon Co.op luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá cả hợp lý. Những giải pháp đó đã góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, cũng như định hướng, khuyến khích hàng Việt phát triển theo xu hướng chung của toàn cầu.

Liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, nhấn mạnh: Trong điều kiện thị trường ngày càng có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài, nhu cầu của người dân ngày càng cao hơn, cả hệ thống chính trị cần phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cuộc vận động để tối ưu hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần đổi mới phương thức tuyên truyền, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về cuộc vận động. Cần đổi mới công tác chỉ đạo và phương thức hoạt động nhằm tăng cường trách nhiệm trong từng thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tại địa phương, nhất là tổ chức giới thiệu sản phẩm mới, ngành hàng thuộc lĩnh vực sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy nâng cao giá trị và tiêu chuẩn hàng Việt. Ngoài ra, cần hướng đến mục tiêu người dân tiếp tục ưu tiên dùng hàng Việt, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm để giúp “Hàng Việt chinh phục người Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mỹ Phương

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 120,000 122,000
AVPL/SJC HCM 120,000 122,000
AVPL/SJC ĐN 120,000 122,000
Nguyên liệu 9999 - HN 11,170 11,450
Nguyên liệu 999 - HN 11,160 11,440
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 114.000 116.600
TPHCM - SJC 120.000 122.000
Hà Nội - PNJ 114.000 116.600
Hà Nội - SJC 120.000 122.000
Đà Nẵng - PNJ 114.000 116.600
Đà Nẵng - SJC 120.000 122.000
Miền Tây - PNJ 114.000 116.600
Miền Tây - SJC 120.000 122.000
Giá vàng nữ trang - PNJ 114.000 116.600
Giá vàng nữ trang - SJC 120.000 122.000
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 114.000
Giá vàng nữ trang - SJC 120.000 122.000
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 114.000
Giá vàng nữ trang - Vàng Kim Bảo 999.9 114.000 116.600
Giá vàng nữ trang - Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 114.000 116.600
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 114.000 116.500
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 113.880 116.380
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 9920 113.170 115.670
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 112.940 115.440
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 80.030 87.530
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 60.800 68.300
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 41.110 48.610
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 104.310 106.810
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 63.720 71.220
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 68.380 75.880
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 71.870 79.370
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 36.340 43.840
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 31.100 38.600
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 11,190 ▼100K 11,640 ▼100K
Trang sức 99.9 11,180 ▼100K 11,630 ▼100K
NL 99.99 11,000 ▼100K
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 11,000 ▼100K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 11,400 ▼100K 11,700 ▼100K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 11,400 ▼100K 11,700 ▼100K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 11,400 ▼100K 11,700 ▼100K
Miếng SJC Thái Bình 11,900 ▼100K 12,200
Miếng SJC Nghệ An 11,900 ▼100K 12,200
Miếng SJC Hà Nội 11,900 ▼100K 12,200
Cập nhật: 12/05/2025 09:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16118 16385 16969
CAD 18096 18371 18995
CHF 30572 30948 31621
CNY 0 3358 3600
EUR 28572 28839 29883
GBP 33740 34129 35080
HKD 0 3207 3411
JPY 171 176 182
KRW 0 17 19
NZD 0 15024 15625
SGD 19454 19734 20278
THB 703 766 820
USD (1,2) 25699 0 0
USD (5,10,20) 25738 0 0
USD (50,100) 25766 25800 26155
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 25,800 25,800 26,160
USD(1-2-5) 24,768 - -
USD(10-20) 24,768 - -
GBP 33,951 34,043 34,943
HKD 3,282 3,292 3,391
CHF 30,810 30,906 31,767
JPY 175.11 175.43 183.25
THB 749.74 759 812.07
AUD 16,397 16,456 16,901
CAD 18,405 18,464 18,964
SGD 19,652 19,713 20,338
SEK - 2,632 2,724
LAK - 0.92 1.27
DKK - 3,849 3,981
NOK - 2,452 2,538
CNY - 3,548 3,644
RUB - - -
NZD 14,981 15,120 15,554
KRW 17.19 17.93 19.27
EUR 28,755 28,778 30,006
TWD 777.95 - 941.86
MYR 5,633.75 - 6,359.66
SAR - 6,810.25 7,168.24
KWD - 82,426 87,642
XAU - - -
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,780 25,790 26,130
EUR 28,557 28,672 29,776
GBP 33,746 33,882 34,851
HKD 3,275 3,288 3,394
CHF 30,669 30,792 31,690
JPY 173.90 174.60 181.74
AUD 16,260 16,325 16,854
SGD 19,615 19,694 20,232
THB 763 766 800
CAD 18,311 18,385 18,897
NZD 15,042 15,549
KRW 17.63 19.42
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25785 25785 26145
AUD 16257 16357 16925
CAD 18304 18404 18957
CHF 30785 30815 31712
CNY 0 3549.6 0
CZK 0 1130 0
DKK 0 3930 0
EUR 28845 28945 29720
GBP 33935 33985 35098
HKD 0 3355 0
JPY 175.09 176.09 182.64
KHR 0 6.032 0
KRW 0 17.7 0
LAK 0 1.152 0
MYR 0 6333 0
NOK 0 2510 0
NZD 0 15080 0
PHP 0 440 0
SEK 0 2680 0
SGD 19610 19740 20471
THB 0 730.9 0
TWD 0 845 0
XAU 12000000 12000000 12150000
XBJ 12000000 12000000 12150000
Cập nhật: 12/05/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 25,780 25,830 26,170
USD20 25,780 25,830 26,170
USD1 25,780 25,830 26,170
AUD 16,311 16,461 17,531
EUR 28,899 29,049 30,224
CAD 18,245 18,345 19,662
SGD 19,685 19,835 20,311
JPY 175.65 177.15 181.84
GBP 34,012 34,162 34,952
XAU 11,649,000 0 12,051,000
CNY 0 3,432 0
THB 0 766 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 12/05/2025 09:00