Để hàng Việt chinh phục người Việt...

11:00 | 17/05/2022

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành điểm sáng đáng ghi nhận.
Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Siêu thị Saigon Co.op, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh cung ứng hàng hóa cho người dân

Việt Nam đã cơ bản giữ vững nguồn cung hàng hóa thiết yếu và kiểm soát được giá cả trên thị trường, ngay cả ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội căng thẳng. Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại điện tử đã trở thành một giải pháp hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, vừa bảo đảm an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Đáng chú ý, cộng đồng doanh nghiệp Việt đã kịp thời đa dạng hình thức kinh doanh, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh bùng phát, đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, giao hàng tận nơi... và kết nối chuỗi cung ứng, tiêu thụ hàng Việt, “giải cứu” nhiều mặt hàng nông sản địa phương.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh còn tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP Hồ Chí Minh không chỉ có cơ hội đưa hàng hóa ra thị trường nội địa, mà từng bước mở rộng xuất khẩu.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn quận có 7 siêu thị, 35 cửa hàng tiện lợi, 987 điểm bán tạp hóa và 11 chợ truyền thống đang hoạt động. Hầu hết những siêu thị, chợ truyền thống và điểm bán tạp hóa đều bày bán đa dạng chủng loại hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Chiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, cho biết, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động lồng ghép với những hội nghị của các cơ quan, khu dân cư, mạng lưới bán lẻ; mở rộng kênh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử quận, mạng xã hội... Quận Tân Phú đã tổ chức 194 cuộc tuyên truyền với hơn 17.500 lượt người tham dự, phát loa lưu động 20 đợt, phát trên 18.000 tờ bướm, đăng 40.073 bản tin, 80 cờ phướn, 57 băng rôn, cụm pano, 27 khẩu hiệu tuyên truyền trên pano điện tử...

Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu Việt luôn là lựa chọn tin cậy với người tiêu dùng

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm với người tiêu dùng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Tân Quang Minh, cho hay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Riêng đối với giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, cuộc vận động đã tạo được dấu ấn trong việc giải quyết tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng và đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Vai trò quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn 2020-2021 được minh chứng qua việc giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận ra hàng Việt Nam thực sự đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và tiếp sức doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên liệu nội địa bảo đảm chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu.

Đồng quan điểm, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho rằng, với gần 1.000 điểm bán, trải dài khắp 44 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những thị trường tuyến huyện, thị xã, vùng ven đô, Saigon Co.op đã góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về địa phương và vùng nông thôn. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, hỗ trợ hướng dẫn thực hiện trồng trọt, chăn nuôi theo đúng quy trình sản xuất hiện đại. Saigon Co.op luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá cả hợp lý. Những giải pháp đó đã góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, cũng như định hướng, khuyến khích hàng Việt phát triển theo xu hướng chung của toàn cầu.

Liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, nhấn mạnh: Trong điều kiện thị trường ngày càng có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài, nhu cầu của người dân ngày càng cao hơn, cả hệ thống chính trị cần phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cuộc vận động để tối ưu hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần đổi mới phương thức tuyên truyền, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về cuộc vận động. Cần đổi mới công tác chỉ đạo và phương thức hoạt động nhằm tăng cường trách nhiệm trong từng thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tại địa phương, nhất là tổ chức giới thiệu sản phẩm mới, ngành hàng thuộc lĩnh vực sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy nâng cao giá trị và tiêu chuẩn hàng Việt. Ngoài ra, cần hướng đến mục tiêu người dân tiếp tục ưu tiên dùng hàng Việt, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm để giúp “Hàng Việt chinh phục người Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mỹ Phương

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 118,900 ▼400K 120,900 ▼400K
AVPL/SJC HCM 118,900 ▼400K 120,900 ▼400K
AVPL/SJC ĐN 118,900 ▼400K 120,900 ▼400K
Nguyên liệu 9999 - HN 10,830 ▼50K 11,250 ▼50K
Nguyên liệu 999 - HN 10,820 ▼50K 11,240 ▼50K
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 114.800 117.400
TPHCM - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Hà Nội - PNJ 114.800 117.400
Hà Nội - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Đà Nẵng - PNJ 114.800 117.400
Đà Nẵng - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Miền Tây - PNJ 114.800 117.400
Miền Tây - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Giá vàng nữ trang - PNJ 114.800 117.400
Giá vàng nữ trang - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 114.800
Giá vàng nữ trang - SJC 118.900 ▼400K 120.900 ▼400K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 114.800
Giá vàng nữ trang - Vàng Kim Bảo 999.9 114.800 117.400
Giá vàng nữ trang - Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 114.800 117.400
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 114.100 116.600
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 113.980 116.480
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 9920 113.270 115.770
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 113.030 115.530
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 80.100 87.600
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 60.860 68.360
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 41.160 48.660
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 104.410 106.910
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 63.780 71.280
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 68.440 75.940
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 71.940 79.440
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 36.380 43.880
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 31.130 38.630
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 11,270 11,720
Trang sức 99.9 11,260 11,710
NL 99.99 10,850 ▼15K
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 10,850 ▼15K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 11,480 11,780
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 11,480 11,780
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 11,480 11,780
Miếng SJC Thái Bình 11,890 ▼40K 12,090 ▼40K
Miếng SJC Nghệ An 11,890 ▼40K 12,090 ▼40K
Miếng SJC Hà Nội 11,890 ▼40K 12,090 ▼40K
Cập nhật: 04/07/2025 15:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16625 16893 17470
CAD 18717 18995 19613
CHF 32302 32685 33339
CNY 0 3570 3690
EUR 30167 30441 31469
GBP 34933 35327 36264
HKD 0 3203 3406
JPY 174 178 184
KRW 0 18 20
NZD 0 15551 16137
SGD 19994 20277 20806
THB 724 787 842
USD (1,2) 25907 0 0
USD (5,10,20) 25947 0 0
USD (50,100) 25976 26010 26352
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 25,990 25,990 26,350
USD(1-2-5) 24,950 - -
USD(10-20) 24,950 - -
GBP 35,342 35,438 36,328
HKD 3,275 3,285 3,384
CHF 32,596 32,697 33,515
JPY 177.99 178.31 185.87
THB 771.36 780.88 835.42
AUD 16,913 16,974 17,452
CAD 18,967 19,028 19,583
SGD 20,159 20,222 20,899
SEK - 2,691 2,784
LAK - 0.93 1.29
DKK - 4,062 4,202
NOK - 2,553 2,642
CNY - 3,605 3,702
RUB - - -
NZD 15,540 15,684 16,143
KRW 17.73 18.49 19.96
EUR 30,389 30,413 31,655
TWD 816.31 - 987.42
MYR 5,792.07 - 6,533.33
SAR - 6,861.31 7,221.27
KWD - 83,422 88,692
XAU - - -
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,010 26,010 26,350
EUR 30,234 30,355 31,484
GBP 35,175 35,316 36,313
HKD 3,270 3,283 3,388
CHF 32,425 32,555 33,488
JPY 177.34 178.05 185.45
AUD 16,872 16,940 17,483
SGD 20,199 20,280 20,834
THB 788 791 827
CAD 18,952 19,028 19,563
NZD 15,655 16,166
KRW 18.42 20.23
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26000 26000 26360
AUD 16855 16955 17520
CAD 18939 19039 19590
CHF 32608 32638 33512
CNY 0 3618.4 0
CZK 0 1190 0
DKK 0 4120 0
EUR 30400 30450 31352
GBP 35297 35347 36457
HKD 0 3330 0
JPY 177.91 178.91 185.43
KHR 0 6.267 0
KRW 0 18.8 0
LAK 0 1.152 0
MYR 0 6400 0
NOK 0 2590 0
NZD 0 15701 0
PHP 0 438 0
SEK 0 2760 0
SGD 20170 20300 21022
THB 0 754.4 0
TWD 0 900 0
XAU 11600000 11600000 12050000
XBJ 10800000 10800000 12050000
Cập nhật: 04/07/2025 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,008 26,058 26,300
USD20 26,008 26,058 26,300
USD1 26,008 26,058 26,300
AUD 16,902 17,052 18,124
EUR 30,527 30,677 31,500
CAD 18,888 18,988 20,300
SGD 20,249 20,399 20,867
JPY 178.49 179.99 184.57
GBP 35,393 35,543 36,317
XAU 11,928,000 0 12,132,000
CNY 0 3,504 0
THB 0 789 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 04/07/2025 15:00