Để hàng Việt chinh phục người Việt...

11:00 | 17/05/2022

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành điểm sáng đáng ghi nhận.
Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Siêu thị Saigon Co.op, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh cung ứng hàng hóa cho người dân

Việt Nam đã cơ bản giữ vững nguồn cung hàng hóa thiết yếu và kiểm soát được giá cả trên thị trường, ngay cả ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội căng thẳng. Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại điện tử đã trở thành một giải pháp hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, vừa bảo đảm an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Đáng chú ý, cộng đồng doanh nghiệp Việt đã kịp thời đa dạng hình thức kinh doanh, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh bùng phát, đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, giao hàng tận nơi... và kết nối chuỗi cung ứng, tiêu thụ hàng Việt, “giải cứu” nhiều mặt hàng nông sản địa phương.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh còn tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP Hồ Chí Minh không chỉ có cơ hội đưa hàng hóa ra thị trường nội địa, mà từng bước mở rộng xuất khẩu.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn quận có 7 siêu thị, 35 cửa hàng tiện lợi, 987 điểm bán tạp hóa và 11 chợ truyền thống đang hoạt động. Hầu hết những siêu thị, chợ truyền thống và điểm bán tạp hóa đều bày bán đa dạng chủng loại hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Chiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, cho biết, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động lồng ghép với những hội nghị của các cơ quan, khu dân cư, mạng lưới bán lẻ; mở rộng kênh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử quận, mạng xã hội... Quận Tân Phú đã tổ chức 194 cuộc tuyên truyền với hơn 17.500 lượt người tham dự, phát loa lưu động 20 đợt, phát trên 18.000 tờ bướm, đăng 40.073 bản tin, 80 cờ phướn, 57 băng rôn, cụm pano, 27 khẩu hiệu tuyên truyền trên pano điện tử...

Để hàng Việt chinh phục người Việt...
Các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu Việt luôn là lựa chọn tin cậy với người tiêu dùng

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Phú đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm với người tiêu dùng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Tân Quang Minh, cho hay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Riêng đối với giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, cuộc vận động đã tạo được dấu ấn trong việc giải quyết tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng và đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Vai trò quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn 2020-2021 được minh chứng qua việc giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận ra hàng Việt Nam thực sự đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và tiếp sức doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên liệu nội địa bảo đảm chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu.

Đồng quan điểm, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho rằng, với gần 1.000 điểm bán, trải dài khắp 44 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những thị trường tuyến huyện, thị xã, vùng ven đô, Saigon Co.op đã góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về địa phương và vùng nông thôn. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, hỗ trợ hướng dẫn thực hiện trồng trọt, chăn nuôi theo đúng quy trình sản xuất hiện đại. Saigon Co.op luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá cả hợp lý. Những giải pháp đó đã góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, cũng như định hướng, khuyến khích hàng Việt phát triển theo xu hướng chung của toàn cầu.

Liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, nhấn mạnh: Trong điều kiện thị trường ngày càng có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài, nhu cầu của người dân ngày càng cao hơn, cả hệ thống chính trị cần phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cuộc vận động để tối ưu hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần đổi mới phương thức tuyên truyền, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về cuộc vận động. Cần đổi mới công tác chỉ đạo và phương thức hoạt động nhằm tăng cường trách nhiệm trong từng thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tại địa phương, nhất là tổ chức giới thiệu sản phẩm mới, ngành hàng thuộc lĩnh vực sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy nâng cao giá trị và tiêu chuẩn hàng Việt. Ngoài ra, cần hướng đến mục tiêu người dân tiếp tục ưu tiên dùng hàng Việt, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm để giúp “Hàng Việt chinh phục người Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tương tự một chiến dịch nâng tầm thương hiệu Việt, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt và tạo sức bật của doanh nghiệp Việt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mỹ Phương

Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 117,200 119,200
AVPL/SJC HCM 117,200 119,200
AVPL/SJC ĐN 117,200 119,200
Nguyên liệu 9999 - HN 10,760 11,100
Nguyên liệu 999 - HN 10,750 11,090
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 113.400 116.000
TPHCM - SJC 117.200 119.200
Hà Nội - PNJ 113.400 116.000
Hà Nội - SJC 117.200 119.200
Đà Nẵng - PNJ 113.400 116.000
Đà Nẵng - SJC 117.200 119.200
Miền Tây - PNJ 113.400 116.000
Miền Tây - SJC 117.200 119.200
Giá vàng nữ trang - PNJ 113.400 116.000
Giá vàng nữ trang - SJC 117.200 119.200
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 113.400
Giá vàng nữ trang - SJC 117.200 119.200
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 113.400
Giá vàng nữ trang - Vàng Kim Bảo 999.9 113.400 116.000
Giá vàng nữ trang - Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 113.400 116.000
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 112.700 115.200
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 112.590 115.090
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 9920 111.880 114.380
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 111.650 114.150
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 79.050 86.550
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 60.040 67.540
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 40.570 48.070
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 103.120 105.620
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 62.920 70.420
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 67.530 75.030
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 70.990 78.490
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 35.850 43.350
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 30.670 38.170
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 11,140 11,590
Trang sức 99.9 11,130 11,580
NL 99.99 10,820
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 10,820
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 11,350 11,650
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 11,350 11,650
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 11,350 11,650
Miếng SJC Thái Bình 11,720 11,920
Miếng SJC Nghệ An 11,720 11,920
Miếng SJC Hà Nội 11,720 11,920
Cập nhật: 30/06/2025 07:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16510 16778 17354
CAD 18536 18813 19432
CHF 32001 32383 33032
CNY 0 3570 3690
EUR 29944 30217 31250
GBP 34978 35372 36310
HKD 0 3193 3396
JPY 173 177 183
KRW 0 18 20
NZD 0 15492 16077
SGD 19904 20187 20716
THB 715 778 835
USD (1,2) 25828 0 0
USD (5,10,20) 25868 0 0
USD (50,100) 25896 25930 26275
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 25,910 25,910 26,270
USD(1-2-5) 24,874 - -
USD(10-20) 24,874 - -
GBP 35,385 35,481 36,372
HKD 3,265 3,274 3,374
CHF 32,207 32,307 33,117
JPY 177.47 177.79 185.33
THB 763.79 773.22 827
AUD 16,814 16,875 17,346
CAD 18,819 18,879 19,433
SGD 20,081 20,144 20,819
SEK - 2,695 2,788
LAK - 0.92 1.28
DKK - 4,022 4,161
NOK - 2,541 2,632
CNY - 3,590 3,688
RUB - - -
NZD 15,482 15,625 16,084
KRW 17.77 18.53 20
EUR 30,094 30,119 31,342
TWD 816.87 - 988.28
MYR 5,766.06 - 6,505.79
SAR - 6,839.83 7,198.96
KWD - 83,097 88,350
XAU - - -
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,925 25,925 26,265
EUR 29,940 30,060 31,184
GBP 35,235 35,377 36,374
HKD 3,259 3,272 3,377
CHF 32,000 32,129 33,067
JPY 176.72 177.43 184.81
AUD 16,784 16,851 17,387
SGD 20,131 20,212 20,765
THB 781 784 819
CAD 18,798 18,873 19,403
NZD 15,596 16,106
KRW 18.41 20.29
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25910 25910 26270
AUD 16715 16815 17381
CAD 18759 18859 19415
CHF 32282 32312 33202
CNY 0 3604 0
CZK 0 1170 0
DKK 0 4060 0
EUR 30209 30309 31084
GBP 35361 35411 36521
HKD 0 3330 0
JPY 177.05 178.05 184.62
KHR 0 6.032 0
KRW 0 18.8 0
LAK 0 1.152 0
MYR 0 6335 0
NOK 0 2595 0
NZD 0 15626 0
PHP 0 430 0
SEK 0 2730 0
SGD 20076 20206 20936
THB 0 745.1 0
TWD 0 880 0
XAU 11500000 11500000 12000000
XBJ 10500000 10500000 12000000
Cập nhật: 30/06/2025 07:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 25,920 25,970 26,250
USD20 25,920 25,970 26,250
USD1 25,920 25,970 26,250
AUD 16,768 16,918 17,992
EUR 30,238 30,388 31,575
CAD 18,708 18,808 20,125
SGD 20,150 20,300 20,777
JPY 177.69 179.19 183.84
GBP 35,429 35,579 36,378
XAU 11,768,000 0 11,972,000
CNY 0 3,489 0
THB 0 780 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 30/06/2025 07:00