Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo

08:34 | 06/03/2019

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025.  
day manh ung dung cntt trong giao duc va dao tao
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: “Ngành giáo dục nhận thức rằng tăng cường ứng dụng CNTT sẽ tạo nên những đột phá trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ giáo dục, CNTT; tạo điều kiện thuận lợi triển khai mạnh mẽ công nghệ trong các hoạt động dạy và học, kiểm tra đánh giá và quản lý giáo dục; đồng thời thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ giáo dục với các đối tác trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục được tiếp cận công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng nguồn nhân lực".

day manh ung dung cntt trong giao duc va dao tao
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tập đoàn FPT

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác triển khai 4 nội dung trọng yếu: Xây dựng chiến lược chuyển đổi số và chiến lược phát triển GD&ĐT; triển khai ứng dụng CNTT trong GD&ĐT và phát triển nguồn nhân lực CNTT; triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách về GD&ĐT; phối hợp triển khai các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong GD&ĐT.

Cụ thể, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số, xây dựng và triển khai Chính phủ điện tử của Bộ; triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT, góp phần hiện đại hóa mô hình đào tạo đại học, đồng thời là đối tác chiến lược thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tổ chức giáo dục FPT - cụ thể là Trường Đại học FPT - sẽ tham gia tích cực các hoạt động phổ cập và đào tạo chuyên sâu về AI, tiên phong đào tạo theo mô hình mới (EdTech) - gắn giáo dục với công nghệ, góp phần tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế, tăng năng lực cạnh tranh cho sinh viên Việt Nam.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này được coi là một bước đi quan trọng của Bộ GD&ĐT trong nỗ lực đổi mới toàn ngành giáo dục nhờ công nghệ, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho các đơn vị giáo dục đào tạo trên cả nước cùng hàng triệu học sinh sinh viên.

Với 30 năm kinh nghiệm tư vấn, ứng dụng các dịch vụ công nghệ tổng thể cho các tổ chức, đơn vị trong ngành giáo dục cũng như các ngành kinh tế xã hội khác, FPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ GD&ĐT đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn ngành giáo dục, với mục tiêu xóa đi khoảng cách giữa giáo dục đào tạo và thực tiễn nền công nghiệp. Bên cạnh đó, hai bên kỳ vọng hợp tác sẽ góp phần đưa Bộ GDĐT trở thành một trong những bộ tiên phong chuyển đổi số và vận hành trên nền tảng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.

N.H

day manh ung dung cntt trong giao duc va dao taoChuyện một thầy giáo trẻ tâm huyết với học sinh tự kỷ
day manh ung dung cntt trong giao duc va dao taoTriển lãm công nghệ giáo dục quốc tế tại Việt Nam
day manh ung dung cntt trong giao duc va dao taoGiáo dục trị liệu
day manh ung dung cntt trong giao duc va dao taoPVMTC nhận bằng khen của Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.