Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái tại miền Bắc

12:37 | 03/06/2019

1,565 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã chính thức hợp tác phát triển điện mặt trời BigK, một giải pháp của Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK). Với sự hợp tác này, thị trường điện mặt trời áp mái tại miền Bắc kỳ vọng sẽ có bước phát triển đột phá trong thời gian tới.    
134 hộ dân miền Trung – Tây Nguyên được trả gần 1 tỷ đồng tiền bán điện mặt trời
Hiệu quả từ việc sử dụng điện mặt trời áp mái
EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán điện mặt trời áp mái

Thị trường điện mặt trời tại miền Bắc thường đi sau hai khu vực còn lại xét về quy mô cũng như tốc độ phát triển, do đặc thù hệ số giờ nắng tại đây thường thấp hơn, khiến nhiều người dân tỏ ra e ngại khi lắp đặt.

Tuy nhiên, trên thực tế, đã có nhiều hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời BigK tại khu vực miền Bắc và phản hồi sự hiệu quả so với số vốn ban đầu bỏ ra.

Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái tại miền Bắc
Khách hàng tại Hoàng Mai, Hà Nội lắp đặt điện mặt trời áp mái của NPSC

Tính đến tháng 5/2019, đã có hơn 120 hộ gia đình, doanh nghiệp lắp đặt giải pháp điện mặt trời BigK tại miền Bắc, tổng công suất khoảng 800 kWp. Con số này trên toàn quốc là khoảng 3,4 MWp.

Đại diện SolarBK tại khu vực miền Bắc, bà Trần Hương Thảo cho biết: Đa số khách hàng lựa chọn giải pháp điện mặt trời BigK vì họ tin tưởng vào thương hiệu Mặt Trời Bách Khoa, sở hữu chuỗi giá trị hoàn thiện, có nhà máy đặt tại Việt Nam, chủ động phát triển được công nghệ giám sát cũng như triển khai nhiều dự án lớn trong nước và quốc tế. Hơn nữa, BigK cũng được xem là giải pháp duy nhất đến thời điểm này có cam kết cho khách hàng, thông qua bảo hiểm sản lượng điện từ công ty bảo hiểm BIDV (BIC). Điều này khiến khách hàng miền Bắc cảm thấy an tâm hơn, đặc biệt trong những tháng mưa phùn mùa đông.

Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái tại miền Bắc
NPSC phối hợp với SolarBK cung cấp giải pháp BigK cho khách hàng

Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc NPSC cho biết, dù vừa mới triển khai hợp tác chưa đầy 1 tháng nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có trụ sở đóng tại 24 tỉnh thành phía Bắc, NPSC sẽ trực tiếp thực hiện công tác lắp đặt, bảo trì, bảo hành hệ thống... với mục đích đem các dịch vụ năng lượng tốt nhất đến với mọi khách hàng.

Với việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo, chuyển giao giải pháp từ SolarBK, NPSC sẽ chủ động thiết kế, triển khai, thi công hệ thống điện mặt trời BigK và lắp đặt công tơ điện 2 chiều trọn gói cho khách hàng khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp nhận ý kiến đánh giá của khách hàng, gửi yêu cầu lại SolarBK, cùng nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp điện mặt trời BigK ngày càng phù hợp và tiện ích hơn cho người Việt.

BigK là giải pháp điện mặt trời áp mái của SolarBK dành cho đối tượng hộ gia đình, doanh nghiệp và khối sản xuất, có công suất từ 2 - 200 kWp. Khi mua giải pháp BigK, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ tổ chức bảo hiểm BIC. Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm kể từ ngày cấp giấy xác nhận bảo hiểm.

Mai Phương