Đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài

10:06 | 10/09/2019

750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM cho biết, sau khi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh, UBND thành phố đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải giao UBND TPHCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài.    
dau tu xay dung duong cao toc tphcm moc bai30.000 tỷ đồng làm đường cao tốc ngang miền Tây
dau tu xay dung duong cao toc tphcm moc baiBộ trưởng Giao thông khẳng định cao tốc Bắc-Nam đảm bảo hiệu quả kinh tế, an ninh quốc phòng
dau tu xay dung duong cao toc tphcm moc baiKý kết phụ lục hợp đồng Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của nhà nước); ở giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế); ở giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.

dau tu xay dung duong cao toc tphcm moc bai
Ảnh minh họa

UBND TPHCM sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận TP HCM và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư dự án cao tốc TP HCM - Mộc Bài. UBND tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Tây Ninh.

Để tạo thêm nguồn thu cho dự án, UBND TP HCM cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ…; đồng thời nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị gần với khu vực các nút giao liên thông để khai thác các quỹ đất, tạo nguồn thu cho các địa phương.

M.P