Đầu tư năng lượng tái tạo tại châu Á cao hơn chi phí thăm dò khai thác vào năm 2020 

06:24 | 29/05/2019

405 lượt xem
|
(PetroTimes) - Công ty tư vấn Rystad Energy của Na Uy cho biết đến năm 2020, đầu tư cho năng lượng tái tạo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng lên trên 30 tỷ USD.

Theo Rystad ngày 27/5, Công ty tư vấn Rystad Energy của Na Uy cho biết đến năm 2020, đầu tư cho năng lượng tái tạo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng lên trên 30 tỷ USD, vượt mức chi phí dành cho thăm dò và khai thác dầu khí.

dau tu nang luong tai tao tai chau a cao hon chi phi tham do khai thac vao nam 2020

Trong đó, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là những quốc gia đầu tư hàng đầu. Trung Quốc không nằm trong số các quốc gia mà Rystad đưa ra đánh giá ở châu Á bởi theo công ty này, Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất thế giới vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và cũng là một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu cho thăm dò khai thác dầu khí, do đó cần có đánh giá một cách độc lập.

Đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo đang được chính phủ các nước trong khu vực hỗ trợ thông qua các chính sách như thuế năng lượng mặt trời và điện gió. Rystad cho biết, một thay đổi lớn trong ngành năng lượng tái tạo gần đây là sự đầu tư vào lĩnh vực này của các công ty dầu khí lớn, như công ty dầu khí quốc gia Petronas của Malaysia và Royal Dutch Shell.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

dau tu nang luong tai tao tai chau a cao hon chi phi tham do khai thac vao nam 2020Năng lượng xanh: Thế giới không thể chậm chạp
dau tu nang luong tai tao tai chau a cao hon chi phi tham do khai thac vao nam 2020Quốc gia nào đang hấp dẫn nhất với năng lượng tái tạo?
dau tu nang luong tai tao tai chau a cao hon chi phi tham do khai thac vao nam 2020PETRONAS mua lại công ty phân phối giải pháp năng lượng hàng đầu châu Á