Quốc gia nào đang hấp dẫn nhất với năng lượng tái tạo?

06:03 | 16/05/2019

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn là những quốc gia hấp dẫn nhất đối với năng lượng tái tạo và Pháp đã giành được vị trí thứ ba, theo bảng xếp hạng của Văn phòng kiểm toán EY của Pháp.
quoc gia nao dang hap dan nhat voi nang luong tai tao

Các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia vào các dự án quy mô lớn. "Công ty Trung Quốc CECEP đã hoàn thành dự án năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới, với công suất 70 megawatt (MW)", theo EY.

Tại Hoa Kỳ, một số tiểu bang đang nhắm đến mục tiêu năng lượng tái tạo đạt 50% sản lượng điện vào năm 2030, "mặc dù thiếu sự hỗ trợ ở cấp liên bang", EY lưu ý.

Về phần mình, Pháp đã tăng được hai bậc trong bảng xếp hạng, lần đầu tiên leo lên bục vinh quang (hạng 3) kể từ bảng xếp hạng này được tạo ra. "Việc thăng hạng của Pháp là nhờ sự gia tăng các dự án điện mặt trời và điện gió ngoài khơi", EY nói.

Kế hoạch năng lượng lâu dài (EPP) của Pháp dự tính sẽ đưa năng lượng mặt trời tăng gấp năm lần vào năm 2030, với công suất lên tới 44,5 GW. Đối với điện gió ngoài khơi, Pháp đang lên kế hoạch cho bốn dự án lớn, bản tuyên bố của EY cho biết.

Ngược lại, Ấn Độ và Đức lần lượt giảm xuống vị trí thứ tư và thứ sáu, do năng lượng mặt trời và gió giảm sức hấp dẫn với các nhà đầu tư.

quoc gia nao dang hap dan nhat voi nang luong tai taoKazakhstan miễn giảm thuế cho đầu tư năng lượng tái tạo
quoc gia nao dang hap dan nhat voi nang luong tai taoNga đầu tư 1 nghìn tỷ rúp cho các nguồn năng lượng tái tạo
quoc gia nao dang hap dan nhat voi nang luong tai taoPhát triển năng lượng tái tạo hướng tới giảm thiểu Carbon tại Việt Nam

Th.Long

AFP