Dấu hiệu tích cực trong đàm phán Mỹ - Mexico

15:37 | 07/06/2019

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/6, các quan chức Mexico và Mỹ đã bước vào ngày đàm phán thứ hai về vấn đề thương mại và di cư.
dau hieu tich cuc trong dam phan my mexico
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tổ chức một cuộc họp báo hôm 6/6

Ngày đàm phán thứ hai được cho là đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực, dẫn tới hy vọng đạt được thoả thuận giữa hai quốc gia.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mexico đã cho thấy những điều tích cực hơn trong ngày đàm phán thứ hai, song quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump sẽ trực tiếp tham gia ngày đàm phán thứ ba diễn ra vào ngày hôm nay (7/6) ngay sau khi trở về từ chuyến công du châu Âu.

Được biết, đàm phán song phương Mỹ - Mexico đã bắt đầu từ ngày thứ Tư (5/6) với mục tiêu đạt được một thoả thuận chung về thương mại và di cư giữa hai quốc gia.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard, chính phủ nước này đã đề nghị triển khai 6.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm bảo đảm an ninh biên giới phía nam với Guatemala.

Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico. Theo đó, mức thuế 5% được áp dụng đối với tất cả hàng hóa và có thể tăng lên mức 25% vào tháng 10 tới trừ khi phía Mexico có các biện pháp ngăn chặn dòng người di cư đủ để Tổng thống Mỹ hài lòng.