Mỹ-Trung đàm phán thương mại lần 2 chỉ trong 1 tuần

15:56 | 02/06/2021

5,472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, trong cuộc họp trực tuyến thứ hai chỉ trong vòng một tuần.
Trung Quốc nói sắp nối lại đàm phán thương mại với Mỹ giữa lúc căng thẳngTrung Quốc nói sắp nối lại đàm phán thương mại với Mỹ giữa lúc căng thẳng
Ông Trump thông báo hoãn vô thời hạn đàm phán thương mại với Trung QuốcÔng Trump thông báo hoãn vô thời hạn đàm phán thương mại với Trung Quốc
Đàm phán Mỹ - Trung khó thấy chân trờiĐàm phán Mỹ - Trung khó thấy chân trời
Mỹ-Trung đàm phán thương mại lần 2 chỉ trong 1 tuần

Ông Lưu Hạc, người đứng đầu phía Trung Quốc trong các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump gây chiến thương mại với Bắc Kinh, trước đó đã tổ chức một cuộc trao đổi thẳng thắn với Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai vào ngày 26/5.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ chỉ trích Bắc Kinh vi phạm nhân quyền và tìm cách tập hợp các quốc gia giàu có khác để thành lập một mặt trận thống nhất chống lại Trung Quốc.

Bộ Tài chính Mỹ cho hay: "Bộ trưởng Yellen đã thảo luận về các kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ và tầm quan trọng của việc hợp tác trên các lĩnh vực có lợi cho Mỹ, đồng thời thẳng thắn giải quyết các vấn đề quan tâm".

Trong khuôn khổ cuộc họp trực tuyến giữa ông Lưu Hạc với bà Janet Yellen, cả hai bên đã tiến hành trao đổi sâu rộng về tình hình kinh tế vĩ mô và hợp tác song phương và đa phương.

Theo Tân Hoa Xã, đôi bên tin rằng quan hệ kinh tế Trung Quốc - Mỹ là rất quan trọng. Ngoài ra, họ cũng thẳng thắn trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm và bày tỏ sẵn sàng duy trì liên lạc.

Trước đó, bà Katherine Tai cho biết, Mỹ vẫn phải đối mặt với "những thách thức rất lớn" trong mối quan hệ thương mại và kinh tế với Trung Quốc. Washington đang tiến hành xem xét chính sách thương mại Mỹ - Trung, trước khi hết hạn thỏa thuận Giai đoạn 1 vào cuối năm nay.

Được biết, Mỹ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận hồi tháng 1/2020 về việc kêu gọi Trung Quốc tăng mua hàng hóa nông nghiệp, sản phẩm chế tạo, năng lượng và dịch vụ của Mỹ thêm 200 tỷ USD trong năm 2020 và 2021, so với mức cơ sở năm 2017.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc