Đấu giá tác phẩm đặc biệt của "tứ trụ" hội họa Việt Nam

16:52 | 24/07/2017

1,067 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/7, nhà đấu giá nghệ thuật Chọn's sẽ tổ chức đấu giá 12 tác phẩm của 2 nhóm "tứ trụ" hội họa Việt Nam.  

Trong phiên đấu giá lần này, nhà đấu giá nghệ thuật Chọn’s sẽ lựa chọn 12 tác phẩm nghệ thuật đặc biệt của 2 nhóm "tứ trụ" hội họa Việt Nam: Trí - Lân - Vân - Cẩn (Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Tường Lân, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn) và Nghiêm - Liêm - Sáng - Phái (Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái).

dau gia tac pham dac biet cua tu tru hoi hoa viet nam
Bức “Phố cũ” của Bùi Xuân Phái

Các tác phẩm được mang ra đấu giá bao gồm: Chân dung (Bùi Xuân Phái); Trung đoàn 69 (Tô Ngọc Vân); Du kích (Tô Ngọc Vân); Trung Thu (Bùi Xuân Phái); Chân dung Văn Dương Thành (Bùi Xuân Phái); Chân dung Dương Bích Liên (Nguyễn Tư Nghiêm); Phố cũ (Bùi Xuân Phái); Tập ký họa kỷ niệm Nguyễn Du (Xuất bản 1942); Vệ thần (Nguyễn Tư Nghiêm); Con giáp (Nguyễn Tư Nghiêm); Tượng chân dung Nguyễn Sáng (Cần Thư Công) và Tình yêu đầu tiên (Trần Văn Cẩn).

Thời gian triển lãm trước phiên đấu giá diễn ra từ 10h tới 18h từ ngày 21/7/2017 đến 29/7/2017. Thời gian đấu giá bắt đầu vào 18h ngày 30/7/2017.

Trước đây, việc giao dịch, mua bán các tác phẩm nghệ thuật thường tự phát, không có sự giám sát hay được pháp luật bảo hộ. Các tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm thường ký gửi tác phẩm tại phòng tranh hoặc các triển lãm nghệ thuật với giá đã được niêm yết.

Việc tổ chức các phiên đấu giá tác phẩm nghệ thuật được nhiều họa sĩ, chủ sở hữu hoan nghênh và ủng hộ, bởi việc này sẽ mở ra kênh mua, bán tác phẩm nghệ thuật một cách công khai, tránh tình trạng thất thoát thuế của nhà nước và thúc đẩy hoạt động sáng tác nghệ thuật của các họa sĩ. Đồng thời, các phiên đấu giá cũng là một kênh để người yêu thích nghệ thuật tiếp cận và sưu tầm được nhiều tác phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nhã Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...