Đất nước tuyệt đẹp qua 'Khám phá Việt Nam'

08:37 | 07/01/2016

2,170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
100 tác phẩm ảnh xuất sắc về cảnh đẹp, con người Việt Nam được chọn từ hơn 4.000 bức ảnh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày tại Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015 của Bộ VH-TT&DL, nhằm khuyến khích các nhà nhiếp ảnh thể hiện vẻ đẹp sinh động của phong cảnh thiên nhiên đất nước, cuộc sống con người, truyền thống văn hóa, nét ẩm thực độc đáo và những di sản văn hóa của đất nước Việt Nam. Nhằm tạo sự hấp dẫn, mời gọi đến thăm, trải nghiệm, khám phá của du khách trong nước và quốc tế.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài gửi về tham dự với các chủ đề như: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố.

dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
Tác phẩm “Bảo vệ rạn san hô” tác giả Phạm Văn Thành đạt giải Nhất Cuộc thi ảnh “Khám phá Việt Nam” 2015

Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra được 100 ảnh để trưng bày tại triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng, gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích. Các tác phẩm ảnh được giải thưởng và trưng bày triển lãm đều bám sát chủ đề cuộc thi, thể hiện được những nét đẹp độc đáo, có tính khám phá về đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, góp phần giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, 1 giải nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận); 2 giải nhì là tác phẩm “Ngày hội Tràng An”, tác giả: Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk); “Thử làm bánh đa”, tác giả: Phạm Huy Đằng (Kon Tum); 3 giải 3  là tác phẩm “Trên dòng sông quê”, tác giả: Đặng Kế Cường (Quảng Nam); “Hoa Biển” tác giả: Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa); “Tìm hiểu”, tác giả: Ngô Đức Cần (Tp Hồ Chí Minh)…

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên: "Việt Nam là một đất nước có thiên nhiên tươi đẹp, các công trình văn hóa đa dạng, dồi dào, có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngành du lịch Việt Nam đã và đang tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến du khách quốc tế. Cuộc thi và triển lãm ảnh lần này là một trong nhiều hoạt động quan trọng nhằm tiếp tục giới thiệu sâu rộng những nét đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế."

Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Qua cuộc thi và triển lãm ảnh Khám phá Việt Nam lần này sẽ khuyến khích những nhà nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo, với góc nhìn mới, để có được những tác phẩm có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật, tập hợp được bộ ảnh sinh động, quang cảnh đất nước, con người Việt Nam.... để quảng bá, giới thiệu sâu với bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch của đất nước”.

Những tác phẩm xuất sắc, được trưng bày tại trung tâm triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29, Hàng Bài, HN) đến ngày 13-1/2016.

dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
Tác phẩm "Chiều Bắc Sơn" của tác giả Phạm Huy Đắng đạt giải Nhì
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam

Tác phẩm Ngày hội Tràng An của tác giả Trần Bảo Hòa đạt giải Nhì

dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam

Giải ba thuộc về các tác phẩm: “Tìm hiểu” của tác giả Ngô Đức Cần

dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
Tác phẩm “Hoa biển” tác giả Vũ Ngọc Hoàng
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
Tác phẩm “Trên dòng sông quê” tác giả Đặng Kế Cường
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
Giải khuyên khích thuộc về: tác phẩm “Đêm trên vịnh Hạ Long” – tác giả Lê Việt Khánh
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
"Mùa vàng Bản Giốc "- Tác giả: Ngô Đức Mích
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
"Cưỡi voi dạo chơi hồ Lak" - Tác giả: Nguyễn Huy Sơn
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
"Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lâp" - Tác giả: Trần Thị Kiều Oanh
dat nuoc tuyet dep qua kham pha viet nam
"Lễ hội vật cầu đất" - Tác giả: Dương Duy Khang

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.