Đạo diễn "Kong: Skull Island" sẽ trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam?

11:09 | 10/03/2017

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài được bầu chọn trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam.  

Vừa qua, Hội đồng xét bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã bỏ phiếu 100% đồng ý trình Bộ trưởng bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn của bộ phim bom tấn vừa ra mắt “Kong: Skull Island” trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Dự kiến, nếu được Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ được mời đến nhận quyết định vào ngày 13/3 tới.

dao dien kong skull island se tro thanh dai su du lich viet nam
Đạo diễn Jordan Vogt-Robert (phải) và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tại trường quay phim “Kong: Skull Island” ở Ninh Bình

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL, nếu được Bộ đồng ý, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Lý do để Hội đồng đi đến quyết định chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là Đại sứ Du lịch Việt Nam bởi bộ phim "Kong: Skull Island" khi công chiếu chắc chắn sẽ có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn người Mỹ có trình độ chuyên môn về điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình trên thế giới đánh giá cao.

Với vai trò là đạo diễn phim tại thị trường phim lớn nhất thế giới, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng các nước, đặc biệt là ở Mỹ, nơi luôn là một trong 10 thị trường gửi khách đầu tiên của du lịch Việt Nam. Với tài năng và tình cảm của mình dành cho Việt Nam, ông có thể làm phim để quảng bá du lịch Việt Nam, cũng như trong các dự án phim điện ảnh khác.

dao dien kong skull island se tro thanh dai su du lich viet nam
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đứng trong động Sơn Đoòng

Theo ông Nguyễn Thái Bình, công việc trước mắt là cần đưa ra kế hoạch công việc, nhiệm vụ cụ thể cho đạo diễn phim "Kong: Skull Island" trên cương vị của một Đại sứ Du lịch Việt Nam. Điều đáng mừng là đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã tự nguyện làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, các đạo diễn khác sẽ biết tới Việt Nam như một điểm đến mới mẻ trong việc làm phim, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện...

Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.