Đạo diễn Công Hậu với “Giấc mộng giàu sang”

07:40 | 03/03/2012

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tuần sau khi tốt nghiệp khóa học Đạo diễn, là lúc Công Hậu nhận kịch bản phim đầu tay “Giấc mộng giàu sang”. Sau hơn 30 năm làm diễn viên truyền hình, anh quyết định thực hiện tác phẩm đầu tay của mình thuộc thể loại hài – tâm lý xã hội.

“Giấc mộng giàu sang” là phim hài thuộc dạng cười tế nhị, với ý nghĩa: Ai cũng cần một nghề để sống nhưng nếu đi “tắt” sẽ dễ gặp nạn, chỉ những ai kiên nhẫn mới thành công. Bối cảnh phim nửa nông thôn, nửa thành thị với những con người sống trong cùng một xóm nhưng làm đủ thứ nghề. Người làm công việc đưa đò, kẻ mở trại heo, người khác cho vay nặng lãi… Ai cũng có giấc mơ làm giàu.

Phương Dung và giấc mơ sang giàu

Phim không đề cập đến chuyện lớn, chỉ là những điều đang xảy ra trong xã hội. Công Hậu muốn đem lại cho khán giả một món ăn dân dã, một thực đơn gồm "canh chua, cá kho tộ” mang đậm hương vị quê hương. Đạo diễn chia sẻ: “Bản thân tôi luôn được mời đóng các nhân vật đại gia, lên xe xuống… nệm, ăn uống toàn ở nhà hàng 5 sao nhưng ít nói ra được điều gì hay ho nên thấy chán, bèn nghĩ ra món ăn dân dã này. Phim mang tính tâm lý xã hội có những cảnh gây cười”.

Công Hậu có góc nhìn hài hước đầy khách quan: Những nông dân chân chất giờ trở thành trưởng giả học làm giàu, mẹ gả con gái cho “cụ” Đài Loan chỉ để có tiền trả nợ, vì tham phú nên tráo trở hôn nhân với người từng đính ước, vợ phản bội chồng coi thường nghĩa phu thê. Cả bộ phim là những câu chuyện hài hước nhưng cũng không kém phần đau xót về sự “tha hóa” của làng quê.

Cát Phượng hạnh phúc bên gia đình …

Tất cả viễn cảnh đó nhằm mục đích để tác giả truyền tải thông điệp đến người xem: “Chỉ có con đường lao động chân chính mới giúp người dân có thể phát tài có một cuộc sống sung túc. Mọi phương cách làm giàu bất chính đều dẫn đến thất bại”. Thông qua bộ phim, mỗi người chúng ta sẽ nhận ra nhiều điều để cố gắng sống tốt hơn, giữ lại những thứ tưởng như bình thường nhưng thực sự lại rất quí giá.

... hay sự bế tắc của Anh Vũ

Trong thời đại ngày nay, khi mọi thứ đều ca ngợi sự phát triển, các bộ phim thường xoay quanh chủ đề hiện đại. Thì “Giấc mộng giàu sang” lại là bộ phim điện ảnh đi ngược lại dòng chảy đó. “Giấc mộng giàu sang” diễn tả sự thay đổi ngày càng xấu đi của một miền quê tất cả bởi đồng tiền bởi sự đô thị hóa.

Trong miền quê ấy, nhiều người sống không cần đến tình làng nghĩa xóm, gạt bỏ hết những giá trị nhân bản và mục đích duy nhất và bằng mọi giá chỉ là làm sao để được giàu có nhanh chóng.

Đến cảnh hài như xót xa của khán giả

Phim được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 2/3/2012. Đồng thời, trong tháng 3 này các rạp sẽ liên tiếp đưa ra các bộ phim lớn như: The Vow (chiếu ngày 2/3), This Means War (2/3), Haywire (2/3), Ngọc Viễn Đông (8/3), John Carter 3D (9/3), Chronicle (16/3), Dr. Seuss’ The Lorax 3D (23/3), A Few Best Men (23/3), Touch (30/3), Papa (30/3), The Hunger Games (30/3).

                                                                                                Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...