Đánh bom nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 62 người chết

00:58 | 19/10/2019

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quả bom phát nổ tại nhà thờ Hồi giáo tỉnh Nangarhar trong lễ cầu nguyện hôm nay, khiến ít nhất 62 người chết và hàng chục người bị thương.

Vụ nổ đã làm sập mái nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khi các tín đồ đang cầu nguyện, phát ngôn viên của tỉnh trưởng Attaullah Khogyani cho biết. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Khogyani cho biết con số 62 người thiệt mạng có thể tăng lên do có khoảng 33 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Các nhân chứng cho biết mái nhà thờ sụp xuống sau một tiếng nổ lớn, khi bên trong có khoảng 350 người đang hành lễ.

"Hàng chục người đã thiệt mạng và những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu", Haji Amanat Khan, một người dân địa phương 65 tuổi, cho biết.

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 62 người chết
Nạn nhân của vụ đánh bom được chuyển tới bệnh viện Haska Mina, tỉnh Nangarhar, Afghanistan hôm nay. Ảnh: AFP.

Một phát ngôn viên Taliban gọi vụ tấn công là một "tội ác lớn", khẳng định nhóm này không liên quan và cho rằng thủ phạm là phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc các lực lượng của chính phủ.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi Liên Hợp Quốc cảnh báo bạo lực ở Afghanistan đã đạt đến mức "không thể chấp nhận", nhấn mạnh "Afghanistan đã phải đối mặt với mức độ bạo lực cực đoan trong nhiều năm" mặc dù các bên đã hứa sẽ "ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho dân thường".

"Thương vong dân sự là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", Tadamichi Yamamoto, đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, cho biết, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc đàm phán dẫn đến ngừng bắn và thỏa thuận chính trị lâu dài.

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 62 người chết
Vị trí tỉnh Nangarhar, Afghanistan. Đồ họa: BBC.

Theo số liệu từ ngày 1/7 đến ngày 30/9, tại Afghanistan đã có 1.174 người thiệt mạng và 3.139 người bị thương, tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Liên Hợp Quốc quy trách nhiệm của sự gia tăng thương vong đột biến này cho các "các phần tử chống chính phủ" như Taliban, tổ chức đã thực hiện cuộc nổi dậy đẫm máu ở Afghanistan trong hơn 18 năm.

Theo VNE