Đánh bom kép tại nhà thờ Hồi giáo Iraq, hơn 20 người thương vong

13:37 | 16/07/2019

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 1 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại một nhà thờ Hồi giáo Shiite ở phía Tây Nam thủ đô Baghdad của Iraq hôm 15/7.
danh bom kep tai nha tho hoi giao iraq hon 20 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ đánh bom tại khu mua sắm Karrada, Iraq khiến 115 người thiệt mạng

Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho biết, vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào đầu giờ tối tại một nhà thờ Hồi giáo ở quận al-Maalif. Sau đó một phút, kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ quả bom đeo trên người, gây ra vụ nổ thứ 2.

Cảnh sát địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, trong khi những người bị thương được đưa đến các bệnh viện và trung tâm y tế gần đó.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận thực hiện loạt vụ tấn công này.

Trước đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường thừa nhận thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và các khu vực tập trung đông người tại Iraq.

Thực tế, tình hình an ninh ở Iraq được cải thiện đáng kể sau khi lực lượng an ninh nước này đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố IS trong năm 2017.

Tuy nhiên, tàn quân IS vẫn lẩn trốn trong các khu đô thị, sa mạc và những khu vực có địa hình hiểm trở, nhằm thực hiện các cuộc tấn công du kích chống lại lực lượng an ninh và dân thường.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc