Đảng, Nhà nước luôn đặt niềm tin vào lực lượng sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam

15:36 | 10/12/2018

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 10/12, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.  

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội... và gần 700 sinh viên tiêu biểu đại diện cho 2,4 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.

dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet nam

Khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023

Trình bày diễn văn khai mạc tại đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX nhấn mạnh: Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần này có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013-2018; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2023; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa IX và hiệp thương bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa X thực sự là một tập thể đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, uy tín, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của sinh viên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chương trình công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ tới.

dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX Lê Quốc Phong khẳng định: Công tác hội và phong trào sinh viên 5 năm qua đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều mặt. Phong trào lớn của nhiệm kỳ Đại hội IX, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đã phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong sinh viên. Các hoạt động do hội tổ chức đã phát huy được trí tuệ, nhiệt huyết và khát vọng của sinh viên trong học tập, rèn luyện; đáp ứng phần nào nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của sinh viên, giúp Hội Sinh viên Việt Nam thực sự trở thành người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của sinh viên. Tổ chức Hội ngày càng được củng cố và phát triển, với hơn 1,3 triệu Hội viên đang sinh hoạt, rèn luyện tại 28 Hội Sinh viên cấp tỉnh, 283 Hội sinh viên cấp trường, 8 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài…

Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, Hội Sinh viên Việt Nam với vai trò là người bạn thân thiết của sinh viên, đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, nâng cao vai trò, uy tín của mình trong sinh viên Việt Nam để vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên, vừa hoàn thành được trọng trách của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, sự tin yêu, kỳ vọng của sinh viên, của ngành giáo dục và của xã hội.

dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành cho thanh niên, sinh viên niềm tin yêu sâu sắc và sự quan tâm, tạo điều kiện ngày càng tốt hơn; thông qua việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, sinh viên, ban hành nhiều cơ chế, chính sách, nguồn lực nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu, rèn luyện của sinh viên, thúc đẩy phong trào sinh viên, công tác Hội Sinh viên phát triển.

Thủ tướng cho rằng, Hội Sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ vừa qua có nhiều đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu lợi ích của sinh viên cả nước. Thủ tướng đặc biệt ấn tượng với các tham luận đại hội của các bạn và về việc sử dụng công nghệ của đại hội. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự nhận biết tích cực của sinh viên.

Bên cạnh kết quả đạt được, Thủ tướng cũng lưu ý những hạn chế trong hoạt động của Sinh viên Việt Nam như: Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, phản ứng còn bị động, chưa tạo được đột phá, có nơi hoạt động nặng bề nổi, còn một bộ phận sinh viên thiếu động lực, chưa chuẩn bị tốt hành trang khởi nghiệp, lập nghiệp.

Thủ tướng đưa ra định hướng hoạt động của hội, làm sao để sinh viên đẩy mạnh các phong trào hoạt động, đa dạng hóa, khẳng định vai trò của tổ chức Hội Sinh viên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thành viên. Thủ tướng tán thành cao phong trào Sinh viên 5 tốt để xây dựng sinh viên vừa hồng vừa chuyên. Thủ tướng khẳng định, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên có thể khởi nghiệp. Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, Hội Sinh viên Việt Nam cũng cần quan tâm đào tạo các cán bộ, đề cao tính thủ lĩnh, nêu gương của cán bộ.

Nhiệm vụ quan trọng của Đại hội lần này là bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới có tố chất giỏi, trong sáng, trách nhiệm cao. Đồng thời, cần khơi dậy tiềm năng của sinh viên Việt Nam. Nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào Hội để bồi dưỡng sinh viên Việt Nam có chất lượng tốt, Thủ tướng tin tưởng sau Đại hội này, phong trào sinh viên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thủ tướng mong muốn sinh viên cần có sự vun đắp tinh thần trách nhiệm, ý thức với Tổ quốc. Thủ tướng yêu cầu các sinh viên phải luôn luôn có suy nghĩ khởi nghiệp. Đặc biệt, để hội nhập tốt trong thời đại công nghệ phải chú ý ngoại ngữ là tiếng Anh và công nghệ thông tin.

dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh với các đại biểu

Thay mặt đại hội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX Lê Quốc Phong trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của đồng chí Thủ tướng Chính phủ dành cho đại hội, cho sinh viên, cho Hội Sinh viên Việt Nam.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX Lê Quốc Phong khẳng định: Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tập trung các giải pháp hiệu quả để triển khai các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ; tạo môi trường tốt nhất cho sinh viên Việt Nam phát triển toàn diện, chuẩn bị tốt nhất hành trang để trở thành những công dân tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đóng góp hiệu quả cho cộng đồng, cho sự phát triển của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Đại hội sẽ nghiêm túc tiếp thu và lan tỏa những kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ đến sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, để luôn cố gắng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần tự hào dân tộc sẵn sàng cống hiến trí tuệ, tâm huyết cho quê hương, đất nước.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tiến hành thảo luận tại 6 trung tâm với các chủ đề: Hội Sinh viên Việt Nam với hoạt động tư vấn hỗ trợ sinh viên; vun đắp lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên - Vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội; sinh viên với học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; sinh viên tình nguyện vì cộng đồng; hành trang hội nhập quốc tế của sinh viên Việt Nam và xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh.

Phú Văn

dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet namTrưng bày robot, máy in 3D… tại triển lãm “Khát vọng sinh viên Việt Nam”
dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet namKhai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X
dang nha nuoc luon dat niem tin vao luc luong sinh vien va to chuc hoi sinh vien viet nam10 chương trình, hoạt động tiêu biểu của sinh viên Việt Nam trong nhiệm kỳ 2013-2018

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc