Đảng Cộng hòa kêu gọi 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của ông Trump

09:16 | 07/11/2020

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đảng Cộng hòa Mỹ đang tìm cách huy động ít nhất 60 triệu USD để hỗ trợ cuộc chiến pháp lý mà Tổng thống Donald Trump theo đuổi liên quan đến kết quả bầu cử.
Đảng Cộng hòa kêu gọi 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của ông Trump - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

"Họ muốn 60 triệu USD", một nhà tài trợ nhận được lời đề nghị từ Ủy ban Cộng hòa Quốc gia (RNC) và chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.

Hai nguồn tin khác thậm chí cho biết, chiến dịch của ông Trump muốn huy động được khoảng 100 triệu USD cho ủy ban gây quỹ chung với RNC - một động thái cho thấy ông Trump có thể mở rộng hơn nữa cuộc chiến pháp lý liên quan đến kết quả bầu cử.

Kể từ sau ngày bầu cử, chiến dịch của ông Trump đã gửi email và thư đề nghị tài trợ cho những người ủng hộ. Trong thư đề nghị này, chiến dịch của ông đề cập đến cáo buộc gian lận bầu cử.

Chiến dịch của ông Trump và RNC hiện chưa bình luận về thông tin này.
Ông Trump đã đệ đơn kiện ở một số bang chiến trường sau khi kết quả kiểm phiếu cho thấy ông mất lợi thế ở những bang này và chuyển sang cho ứng viên Joe Biden. Đơn kiện nhằm ngăn các bang kiểm phiếu bầu gửi đến muộn sau ngày bầu cử 3/11. Chủ nhân Nhà Trắng liên tục đưa ra cáo buộc cho rằng có gian lận bầu cử. Ông nói, nếu kiểm phiếu hợp lệ, ông đã thắng dễ dàng, ngược lại, nếu kiểm phiếu không hợp lệ, đảng Dân chủ có thể “đánh cắp” cuộc bầu cử.

Theo Fox News, tính đến ngày 6/11, ông Trump chỉ còn chiếm ưu thế ở bang North Carolina, trong khi ứng viên Biden bất ngờ vượt lên dẫn trước ở bang Georgia và Pennsylvania. Đây đều là những bang chiến trường có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Theo Dân trí