Dân phớt lờ quy định khi qua hầm Thủ Thiêm

13:42 | 23/11/2011

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người dân quên mất mình đang lưu thông trong hầm vượt sông nên vẫn bấm còi để vượt lên đầy phản cảm.

>> Thông xe hầm vượt sông Sài Gòn lớn nhất Đông Nam Á

Do công trình mới đưa vào sử dụng nên cho đến thời điểm hiện tại nhiều một số người dân vẫn vi phạm các quy định như bấm còi và không bật đèn chiếu gần khi lưu thông qua hầm.

Ngày 22/11, trả lời PV về việc người dân thực hiện các quy định lưu thông trong hầm Thủ Thiêm, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Trung tâm Quản lý Hầm Thủ Thiêm cho hay, do công trình mới đưa vào sử dụng nên cho đến thời điểm hiện tại nhiều một số người dân vẫn vi phạm các quy định như bấm còi và không bật đèn chiếu gần khi lưu thông qua hầm.

Tuy nhiên, theo ông Lâm sau khi ghi nhận các vi phạm qua hệ thống camera, nhận thấy các lỗi vi phạm không thường xuyên và phổ biến nên Trung tâm Quản lý hầm Thủ Thiêm vẫn đang tiếp tục tổ chức khuyến cáo, nhắc nhở người dân tham gia giam thông khi lưu thông qua hầm.

Theo ghi nhận của PV, sau hơn 1 ngày thông xe hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á vẫn còn nhiều người dân phớt lờ các quy định đặc biệt là bấm còi đối với xe máy và không bật đèn chiếu gần đối với xe ô tô.

Mặc dù đã khuyến cáo người lái ôtô có trách nhiệm bật đèn ở chế độ chiếu gần (đèn cốt) và mở radio sóng AM một trong ba tần số: 655 KHz, 610KHz, 588KHz để nghe các thông báo của trung tâm quản lý đường hầm nhưng nhiều tài xế vẫn không thực hiện.

Anh Trần Minh Thanh (31 tuổi, ngụ TP Biên Hoà), tài xế xe du lịch cho hay: “Thật ra không phải cánh tài xế cố tình không chấp hành quy định mà bởi vì thói quen của tài xế là thường thích nghe Vov giao thông và thưởng thức quà tặng âm nhạc hơn là chuyển sang nghe thông báo của Trung tâm Quản lý Hầm Thủ Thiêm. Cần phải có thời gian để họ thay đổi thói quen này”.

Cũng theo ông Lâm, dù đã quy định nhưng riêng với việc không được bấm còi khi lưu thông qua hầm thì rất khó quản lý vì camera không ghi nhận được trong khi lực lượng CSGT cũng không chốt chặn trong hầm để ghi nhận mà chỉ có thể xử lý vi phạm khi người điều khiển phương tiện đã ra khỏi hầm”.

Hiện nay, thực hiện yêu cầu của thành phố về việc phối hợp quản lý, xử lý vi phạm, Trung tâm Quản lý Hầm Thủ Thiêm đã phối hợp thông tin cùng Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc và Đội cảnh sát giao thông Bến Thành để 2 đơn vị chức năng này trực tiếp xử phạt khi phát hiện vi phạm.

Theo VNN